ถังเครื่องซักผ้า คราบดำเลอะ ล้างออกเกลี้ยงด้วยวิธีแสนง่าย

 


ถังเครื่องซักผ้า คราบดำเลอะ ล้างออกเกลี้ยงด้วยวิธีแสนง่าย

หากเราพูดถึงเครื่องซักผ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลายๆบ้ านมีกัน มีประโยชน์เอาไว้ในการซักผ้าแช่ผ้า ให้ความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าการนำมาซักด้วยมือ แต่แน่นอนว่าเมื่อเราใช้ไปนานวันเข้า หลายๆปีเข้า หลายๆคนคงจะยังไม่เคยล้างถังเครื่องซักผ้ากันอย่างแน่นอน

ถังเครื่องซักผ้าที่เราใช้ในการซักผ้าอยู่บ่อยครั้งนั้น เคยสังเกตกันไหมว่ามักจะมีคราบดำติดอยู่รอบถัง รวมถึงบริเวณก้นถังที่บางทีเราอาจจะมองไม่เห็น แต่ถ้าหากว่าเราดึงออกมาก็จะเห็นคราบดำ คราบสก ป รกต่างๆได้อย่างชัดเจน คราบเหล่านั้นก็จะมาเลอะกับเสื้อผ้าขาวของเรา ทำให้เป็นรอยดำไม่สะอาด หากเราไม่จัด การออกไปให้หมด สิ่งเหล่านั้นก็จะติดอยู่บนเสื้อผ้าของเราได้

วิธีการทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้านั้นก็สามารถทำได้โดยเราได้มีตัวช่วยดีๆ เคล็ดลับดีๆมาแจกให้กับเพื่อนๆกันในวันนี้ ที่จะสามารถทำได้เองโดยไม่ต้องใช้ช่างหรือไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ให้เปลืองเงิน เราตามมาดูวิธีด้านล่างนี้กันเลย

เบกกิ้งโซดา

ตัวช่วยดีๆอย่างเบกกิ้งโซดา ใช้เบกกิ้งโซดาจำนวน 1 ถ้วยตวงเปิดน้ำให้เต็มถัง ใส่เบคกิ้งโซดาลงไปปั่นประมาณ 5 นาที เพื่อที่จะให้ละลายเข้ากับน้ำ และแช่ทิ้งเอาไว้อย่างนั้นอย่างน้อย 3 ชม. หากมีเวลาก็แช่ทิ้งเอาไว้ข้ามคืนก็ได้

จากนั้นให้เราเปิดเครื่องทำงานในการซักล้างได้ตามปกติโดยที่ไม่ต้องมีผ้า เพื่อที่จะให้คราบต่างๆที่ติดอยู่นั้นหลุดออกมาได้ จากนั้นให้เราปล่อยน้ำทิ้งและล้างน้ำเปล่าในรอบสุดท้าย จะเห็นได้ว่าคราบสิ่งสก ป รกก็จะหลุดออกมาได้อย่างหมดจด

น้ำส้มสายชู

สำหรับน้ำส้มสายชูนั้น หากมีเ ชื้ อราหรือเป็นลายจุดดำต่างๆที่ขึ้นอยู่ตามบริเวณขอบยางของถังเครื่องซักผ้าเหล่านั้น ใช้เบกกิ้งโซดา 2-3 ถ้วยตวงใส่ลงไปในถังซักผ้า เปิดน้ำใส่ลงไปและทำการปั่นเอาไว้ประมาณ 5 นาที เพื่อที่จะให้น้ำส้มสายชูละลาย และปล่อยทิ้งเอาไว้อย่างนั้น 2-3 ชม.

เมื่อครบเวลาก็ให้เปิดเครื่องทำงานซักผ้าได้ตามปกติแบบที่ไม่มีผ้า จากนั้นปล่อยน้ำทิ้งและล้างน้ำเปล่าในรอบสุดท้าย เปิดฝาเครื่องเอาไว้แบบนั้นเพื่อที่จะให้โดนแดดและแห้งสนิท เพื่อลด กลิ่นอับได้ด้วย จะเห็นได้ว่าคราบราต่างๆก็จะจางลงไปได้มาก

เห็นไหมล่ะคะว่าการล้างถังเครื่องซักผ้านั้นก็เป็นสิ่งที่เราไม่ควรละเลย เพราะเราใช้ในการซักผ้าเกือบจะทุกวัน หากสิ่งต่างๆเหล่านี้ติด กับเสื้อผ้าของเรานั้นก็จะทำให้เสื้อผ้าของเราเลอะเทอะ เป็นคราบเป็นรอยไม่สะอาดได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : postsod