นอนก่อนเวลา 4 ทุ่ม ได้ประโยชน์ รู้แล้วเปลียนเวลานอน

 


นอนก่อนเวลา 4 ทุ่ม ได้ประโยชน์ รู้แล้วเปลียนเวลานอน

การใช้ชีวิตของคนเราในแต่ละคนนั้นย่อมมีความแตกต่างกันออกไป วันเรียน วัยทำงาน การเดินทางสถานที่ต่างๆ ทำให้หลายๆคนนั้นได้มีปัญหาในเรื่องของการนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ และมีการนอนหลับที่ไม่ตรงเวลา

การนอนหลับพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจะต้องมีการพักผ่อนให้ครบเวลา ให้กับร่างกายของเรามีการพัก ไม่ทำงานหนักจนเกินไป

ซึ่งในวันนี้เราได้มีความรู้ดีๆสำหรับท่านไหนที่นอนก่อนเวลา 22:00 น ทางด้านนพ.กฤษดา ศิรามพุช ได้ออกมากล่าวเอาไว้ว่า จะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด พักผ่อนจะช่วยทำให้อวัยวะภายในร่างกายของเรานั้นมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ให้สุข ภาพร่างกายของเรานั้นมีการพักที่เพียงพอ เราตามมาดูประโยชน์ด้านล่างนี้ สำหรับผู้ที่นอนก่อนเวลา 22:00 น. จะให้ประโยชน์ที่ดีในด้านใดบ้าง

1 สร้างความสุข

การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอนั้น เมื่อร่างกายของเราได้มีการนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ส ม องของเราก็จะได้รับการพักผ่อนเช่นเดียวกัน ตื่นเช้ามาพร้อมกับการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม แถมยังช่วยทำให้มีความคิดทัศนคติต่างๆของเรา มีความสดชื่นแจ่มใสอยู่เสมอ

2 ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์

แน่นอนว่าสำหรับการนอนเร็วนั้นคือการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ นอกจากจะช่วยในเรื่องของสุข ภ าพร่างกายเราแล้ว ยังดีมากๆต่อผิวพรรณของเราด้วย จะทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ ผิวจะดีขึ้นดูสว่างและดูไม่หมองคล้ำ

3 ความจำดีขึ้น

เมื่อเรานอนหลับสนิทได้ตลอดทั้งคืนนั้น การทำงานของระบบความจำก็จะดีขึ้น อาการง่วงซึม สับสนกับความคิด ก็จะหายไป จะทำให้เรามีสมาธิและมีความจำความคิดที่ดีขึ้นกว่าเดิม

4 คุมความดันโลหิตได้

ความดันของโลหิตของคนเรานั้นจะสงบลงในช่วงเวลากลางคืนหรือว่าเวลาที่ร่างกายของเราได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ระบบ ประ สาทจะทำงานอัตโนมัติและกลไกทางชีววิทยาจะช่วยกันทำงานเพื่อควบคุมการทำงานของหัว ใจและความดันโลหิต มีหน้าที่ช่วยควบคุมไม่ให้ความดันแกว่งขึ้นแกว่งลงได้ง่าย

5 ซ่อมแซมร่างกาย

เขาว่ากันว่าร่างกายของเรานั้นก็เหมือนกับเครื่องยนต์ เมื่อเราทำงานหนักมาตลอดทั้งวันก็ต้องการที่จะพักผ่อน เมื่อร่างกายของเรามีการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ก็จะเหมือนเป็นการช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมร่างกายของเรา ยิ่งเรานอนหลับพักผ่อนได้มากเท่าไหร่ ร่างกายของเราก็จะยิ่งได้รับการซ่อมแซมและฟื้นฟูมากขึ้นเท่านั้น

6 ไม่เสี่ยงเรื่องของน้ำหนัก

สำหรับร่างกายของเราภายในนั้น จะต้องการการย่อยอาหาร เมื่อเรามีการพักผ่อนไม่เพียงพอหรือมีการนอนน้อย ระบบการทำงานในร่างกายก็จะทำงานได้ช้าลงและไม่เต็มประสิทธิภาพ นั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ อ้ ว นขึ้นนั่นเอง

7 ทำให้มีความสุข

การที่เรานอนดึกนอนหลับพักผ่อนไม่เต็มที่ หรือมีการอดหลับอดนอนในบางครั้ง ให้ลองสังเกตตัวเองดู จะทำให้มีความรู้สึกมึนงงและมีความสับสนมีความคิดที่ช้า ไม่มีสมาธิจดจ่ออยู่ตรงหน้า เมื่อมีอาการแบบนี้บ่อยๆนั่นเป็นเพราะว่าร่างกายของคุณพักผ่อนได้อย่างไม่เต็มที่ หากปรับตัวเอง ให้นอนหลับให้มากขึ้น เข้านอนให้เร็วขึ้น อาการเหล่านี้ก็จะค่อยๆดีขึ้นไป

8 ขับสิ่งผิดปกติ

แน่นอนว่าร่างกายของเรานั้นจำเป็นที่จะต้องขับสิ่งที่สะสมอยู่ในร่างกายออกมา เมื่อมีการนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเพียงพอ อวัยวะต่างๆภายในก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ระบบขับ ถ่ายของคุณก็จะดีขึ้น นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพออย่างน้อย 7-8 ชม. นอนในช่วงเวลา 22:00 นถึงจะดีที่สุด

9 ตื่นมาสดชื่นแจ่มใส

การที่เรานอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลาระยะตอน 22:00 น ตื่นมาในช่วง 06:00 น จะเป็นเวลาที่ร่างกายของคนทำงานได้อย่างเป็นปกติดี จะช่วยระบบการขับ ถ่ายดีขึ้น สูดอากาศหายใจข้างนอก เมื่อทำแบบนี้ติดต่อกัน จะทำให้สุข ภาพของคุณดีขึ้นมาก รู้สึกสดชื่นไม่มึนงงระหว่างวัน

10 ชะลอวัยได้ดี

สำหรับการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอก็จะมีส่วนช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างความเป็นหนุ่มสาวให้กับตัวคุณได้ เพราะพลังงานจากการต้านอ นุ มูล อิสระได้มีการทำงานได้อย่างเต็มที่ เมื่อคุณนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอก็จะช่วยลดริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นก่อนวัยอันควรได้ การดื่มน้ำมะนาวก่อนนอน ก็จะเป็นตัวช่วยไม่แก่เร็วขึ้นด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : hostingrc