ไม่มีใคร คบคน 2 คนในเวลาเดียวกันหรอก

 


มีใครบางคนถามผมว่า จะทำอย่างไร เขาบอกว่ารักเราและอีกคนนึง ตัดสินใจไม่ได้เลย

ผมก็เลยตอบไปว่า… เขาตัดสินใจได้แล้วครับ คือ “เขารักตัวเองมากกว่าไง”

และบางคนถามผมว่า… “เขาบอกว่าเขาไม่อย ากทำให้ใครเสี ยใจ”

ผมตอบกลับไปว่า… “เขาแค่เสี ยดายไม่อย ากเสี ยใครไปแค่นั้นเอง”

บางคนถามผมว่า… “เขาเป็นห่วงเราไม่อย ากทิ้งเราไป”

ผมตอบกลับไปว่า… บอกเขาเถอะว่าที่ทำอยู่มันยิ่งกว่าทิ้ งซะอีก เพราะเขามองเราเป็นของ ต า ย คิดให้ได้นะครับ

บางที…เราหาคำตอบไม่ได้ เพราะเราตั้งคำถามผิ ด บางความสัมพันธ์เราก็รู้ดีว่ามันจะจบลงอย่างไร แต่เราก็ไม่ปล่อยมือ บางทีเราคิดว่าเรารักเขามาก ไม่รู้ทำไม ทั้งที่ลึกๆ ในใจเราก็รู้ว่าเขาไม่รักเรา บางครั้งเราอาจจะไม่ได้รักเขามากก็ได้ แต่เรารัก “การที่มีใคร” ต่างหากล่ะ และเรากลั วการที่ไม่มีใคร จึงไม่อย ากปล่อยมือยังไงล่ะ

หากคนๆหนึ่งรักเรา รักเรา แปลว่า รักเราครับ …รักเรา แปลว่า เลือกเราแล้วไม่เลือกผู้อื่น …รักเรา แปลว่า ซื่อสัตย์กับเรา …รักเรา แปลว่า ไม่ทำให้เราเสี ยใจโดยที่รักคนอื่นด้วย ใครที่มีความรับผิ ดชอบต่อความรักนั้น เขาจะเลือกรักเพียงทีละคน ต่อให้รู้สึกดีกับคนหลายคนพร้อมกัน สุดท้ายเขาจะรู้ดีว่าต้องเลือกเพียงคนเดียว รักและทุ่มเทเวลาหัวใจให้กับแค่คนเดียว และอีกคนเขาต้องปล่อยไปนั่นเอง

จงทำให้มันชัดเจน ถึงมันจะทำให้อีกฝ่ายเสี ยใจ ให้เขาได้พบคนใหม่ที่พร้อมรักเขาเพียงคนเดียว ถ้าเขาเสี ยดายและเก็บเอาไว้ทั้งสองคน เขากำลังทำให้ทั้งสองคนเสี ยใจในเวลาเดียวกันนะ และในกรณีนี้มีคนเพียงสามคน

ข่ าวดีคือ เขาดูเหมือนยังไม่ปล่อยมือจากเราไป ข่าว ร้ า ย คือ คนที่เขารักมากที่สุด ไม่ใช่คนที่เขาเลือกเก็บไว้ไง ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง และไม่ใช่ทั้งสองคน แต่คือ ตัวเอง ความรักตัวเองนี่แหละ ที่ไปมีผลทำร้ า ยจิตใจคนอื่นเขา เรียกง่ายๆว่า “เห็นแก่ตัว” ครับ ไม่ต้องสนใจว่าเขาบอกอะไรเรา ว่าเขารู้สึกอย่างไร มันไม่ได้จริงทั้งหมดนั่นแหละ มันเป็นภาพลวงตา

การกระทำมันบ่ง บ อ กทุกสิ่งได้อยู่แล้ว หากแม้แต่จะตัดสินใจว่าจะเลือกใครยังไม่ได้ แล้วจะฝากชีวิตไว้กับผู้ชายแบบนี้ได้อย่างไรกันล่ะ ถ้าเขาเลือกคนอื่นแต่ยังบอกว่าไม่อย ากเสี ยเราไปแบบนี้ เดินออกมาเถอะ เราไม่ควรอยู่ตรงนั้น

อยู่ที่ไหนที่เราไม่มีคุณค่า ที่นั่นไม่ใช่ที่ของเรา ถอยออกมา มันจะมีที่หนึ่งที่เป็นของเราจริงๆ ที่ที่เรายืนอยู่อย่างสง่า ทุกคนยอมรับ ชื่นชมยินดีไปกับเรา ที่ที่คนที่เราอยู่ด้วยแล้วเรารู้ดี ไม่มีข้อสงสัยว่าเขารักเรา

ไม่มีผู้ชายคนไหน ที่คบกับผู้หญิงสองคน และบอกว่ารักทั้งสองคนหรอก จริงๆ แล้วเขารักแต่ตัวเองนั่นแหละ ความรักอาจจะเข้าใจย ากและต้องเรียนรู้กันไป แต่ความสัมพันธ์ที่ดีมันจะไม่ยุ่งย ากและซับซ้อน มันจะง่ายๆ และตรงไปตรงมา (อย ากให้ผู้หญิงได้เข้าใจ ให้มองออก ให้หลุ ดออกมาเจอความสว่าง และผู้ชายบางคน อย่าทำตัวอย่างนี้ ไม่แมนเลยนะ)

ขอขอบคุณ คิดเป็น