ผัดมะเขือยาวเต้าเจี้ยว ทำง่ายรสชาติอร่อย มะเขือไม่ดำ

 


ผัดมะเขือยาวเต้าเจี้ยว ทำง่ายรสชาติอร่อย มะเขือไม่ดำ

เข้าครัวกันเช่นเคย เรามาพร้อมกับการทำอาหารเมนูผัดมะเขือยาวเต้าเจี้ยว ที่ยังคงเป็นเมนูที่ชื่นชอบสำหรับผู้ใหญ่หลายๆคน เป็นเมนูที่เราจะเห็นได้บ่อยตามร้านข้าวแกง แต่เชื่อได้เลยว่าหลายๆคนที่อยา กจะลองทำนั้นก็มักจะมีปัญหาในเรื่องของ มะเขือที่ดำ ดูสีไม่น่ารับประทาน

ซึ่งวันนี้เราได้มีสูตรการทำเมนูผัดมะเขือยาวเต้าเจี้ยว ที่จะให้รสชาติของความอร่อย ผัดในน้ำมันร้อนๆ ได้กลิ่นความหอมของมะเขือ ของเครื่องปรุง ที่สำคัญนั้น ผัดอย่างไรที่จะไม่ให้มะเขือดำ ผัดให้มีสีเขียวที่น่ารับประทาน เราตามมาดูเคล็ดลับง่ายๆด้านล่างกันเลยล่ะ

วิธีง่ายๆโดยเราจะเริ่มด้วยการนำมะเขือที่เราซื้อมานั้นล้างน้ำเปล่าให้สะอาดจากนั้นนำมาหั่น จะเป็นแบบแว่นๆหรือจะเป็นแบบชิ้นตามยาวก็ได้ แล้วแต่ความชอบ

เสร็จแล้วนำไปล้างน้ำใส่เกลือป่นลงไปประมาณ 1 ช้อน เคล้าให้เข้ากัน แช่เอาไว้ประมาณ 15 นาที วิธีนี้จะช่วยให้สีของมะเขือนั้นไม่ดำ มีสีเขียวที่น่ารับประทาน

เมื่อเราแช่เสร็จเป็นที่เรียบร้อย มาถึงขั้นตอนของการผัด ก่อนที่เราจะนำไปผัดนั้นให้เรานำลงทอด ก่อนก่อนค่ะ เพื่อจะให้มีสีที่น่าทานมากขึ้น

ตั้งกระทะ เติมน้ำมันใส่ลงไป เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่ ก็ให้เราทำการทอด ก่อน ทอดแค่ให้พอสุกๆ ต้องเผื่อเอาไว้ตอนที่เราทำการผัดด้วย จากนั้นให้ตักขึ้นพักสะเด็ดน้ำมันก่อน

จากนั้นตำพริก กระเทียม ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย ทำการผัดจะมีความหอมของกระเทียมและพริก ตามด้วยการใส่สามชั้นหั่นลงไป ปรุงรสชาติด้วยซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย เต้าเจี้ยวเล็กน้อย ใส่มากจะเค็มจนเกินไป

ผัดให้เข้ากัน และใส่มะเขือที่เราไว้ใส่ลงไป ผัดเคล้าเบามือ และตามด้วยใบโหระพาลงไปเพื่อเป็นการเพิ่มความหอมให้ชวนน่ารับประทานมากขึ้น

ง่ายๆเท่านี้ก็เสร็จ สำหรับเมนูผัดมะเขือยาวเต้าเจี้ยว ที่นำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆสักจาน ก็อิ่มอร่อยถูกใจได้ ลองนำเคล็ดลับนี้ไปทำตามกันดูได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : หลงรักครัว