ชงชาเย็น ราดนมด้านบน หอมหวานสดชื่น มาพร้อมเคล็ดๆลับ

 


ชงชาเย็น ราดนมด้านบน หอมหวานสดชื่น มาพร้อมเคล็ดๆลับ

ในช่วงที่อากาศร้อนๆแบบนี้ หลายคนก็มักจะหาเครื่องดื่มที่ให้ความอร่อย ความหอมสดชื่น เมนูชาเย็นก็เป็นเมนูทางเลือกสำหรับใครหลายๆคน จะมีขายตามร้านกาแฟบนห้าง หรือแม้แต่ร้านกาแฟโบราณที่ราคาไม่แพง ถูกใจใครหลายๆคน ก็จะให้รสชาติของความอร่อย ความหอมของใบชา ความหวานของนมข้น ทานเย็นๆสดชื่น ชื่นใจ

สำหรับที่ชื่นชอบและนึกอยา กจะลองชงดื่มเอง วันนี้เราได้มีสูตรการชงดื่มมาแจกให้กับทุกท่านได้ทำตามกันได้ วัตถุดิบและอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมนั้นก็หาได้ง่าย เราตามมาดูกันเลยว่าจะมีขั้นตอนการชงดื่มอย่างไร เคล็ดลับความอร่อยอย่างไร

วัตถุดิบอุปกรณ์

นมข้นหวาน , นมสดจืดคาร์เนชั่น , น้ำตาลทราย , ผงชาเย็น , ช้อนชง , ถุงชา , น้ำแข็ง

ขั้นตอนการทำ

1 ขั้นตอนแรกนำผงชา เราจะใช้เป็นยี่ห้ออะไรก็ได้แล้วแต่ตามความชอบ เพราะมีให้เลือกมาก ตักใส่ถุงชาจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ และนำถุงชาลงไปวางบนแก้วที่สามารถทนความร้อนได้

2 จากนั้นต้มน้ำให้เดือด นำน้ำเดือดเทใส่ลงไปในถุงชาที่เราตักเตรียมเอาไว้ และแช่เอาไว้ 5-10 นาที ถ้าชอบกลิ่นความเข้มของชามากๆ ก็ให้แช่ประมาณ 15-20 นาที

3 เมื่อครบเวลาให้เราใส่นมข้นหวานลงไปในแก้วที่เราจะชง 3 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำชาที่เราแช่เอาไว้ เกือบเต็มแก้วทำการคนให้เข้ากัน

4 จากนั้นเทใส่ลงแก้งที่เราตักน้ำแข็งเอาไว้ ราดด้านบนด้วยนมสดรสจืดเพื่อความมันของเครื่องดื่ม ความอร่อยกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

เคล็ดลับความอร่อย

– รสชาติความเข้มของชานั้น หากชอบความเข้มมากๆก็ให้แช่น้ำไว้นานหน่อยสักประมาณ 15-20 นาที ก่อนที่เราจะนำมาชง

– ระดับความหวานสามารถใส่ได้ตามความชื่นชอบ ชอบหวานมากก็ใส่มากหน่อย ชอบหวานน้อยก็ให้ลดปริมาณลงมา

– ราดนมสดรสจืดไว้ด้านบน เพื่อความมันของเครื่องดื่มความกลมกล่อมที่อร่อยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เขียน / เรียบเรียง : hostingrc