ทำน้ำพริกกุ้งสด เมนูทำเองได้ง่าย คลุกข้าวสวยร้อนๆอร่อย

 


ทำน้ำพริกกุ้งสด เมนูทำเองได้ง่าย คลุกข้าวสวยร้อนๆอร่อย

หากเราจะพูดถึงเมนูการทำน้ำพริกแล้วนั้น ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามีน้ำพริกหลากหลายให้เราได้เลือกซื้อได้เลือกรับประทาน มีรสชาติความอร่อยความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป และสำหรับใครที่ชื่นชอบในการทานน้ำพริก วันนี้เราได้ดีสูตรวิธีการทำน้ำพริกกุ้งสดที่คุณเองสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ นำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ผักต่างๆเครื่องเคียงต่างๆก็มีความเข้ากันได้เป็นอย่างดี

ด้วยรสชาติของน้ำพริกกุ้งสดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะให้รสชาติของความเผ็ด ความเปรี้ยวเค็มหวานที่กำลังพอดี ด้วยเนื้อกุ้งที่มีความสด เนื้อแน่น นำมาประกอบคู่กับน้ำพริกของเรานั้นก็จะยิ่งเพิ่มรสชาติของความอร่อยเข้าไป เราตามมาดูในส่วนผสมและวิธีการทำแต่ละขั้นตอนด้านล่างเหมือนกันเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

กุ้งสด

กะปิอย่างดี

พริกขิ้ห นูสวน

หอมแดง

มะนาวสด

น้ำตาลทราย นิดหน่อย

มาถึงขั้นตอนในการทำ

1 ขั้นตอนการทำก็ง่ายๆ เราจะเริ่มด้วยการนำกุ้งมาล้างทำความสะอาด นำเส้นดําที่หลังออก และล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดี วางพักเอาไว้

2 นำหอมแดง พริกมาซอยปริมาณที่เท่าๆกัน ใครชอบมากก็ใส่มากหน่อย ใครชอบน้อยก็จะน้อยหน่อย เลือกเอาได้ตามใจชอบ

3 นำกะปิไปลนไฟ เพื่อให้ได้กลิ่นของความหอม เพื่อที่จะได้รสชาติของน้ำพริกที่อร่อยมากยิ่งขึ้น

4 นำกุ้งที่เราล้างทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยไปต้มในน้ำเดือด เมื่อสุกแล้วให้นำมาหั่นเป็นชิ้น และนำส่วนผสมเครื่องปรุงทั้งหมดที่เราเตรียมไว้ใส่ลงไปในถ้วยผสม ใส่กะปิเครื่องปรุงต่างๆ เติมน้ำต้มกุ้งใส่ลงไปเล็กน้อย และทำการคนให้เข้ากันดี

5 ชิมรสชาติให้ได้ตามใจชอบ หากขาดเหลือรสชาติไหนก็สามารถใส่เพิ่มเติมลงไปได้ ชอบเผ็ดมากก็ให้ใส่เพิ่มเข้าไป น้ำตาลทรายเราแนะนำว่าให้ใส่เล็กน้อย

ด้วยเมนูน้ำพริกสูตรทำง่ายที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับมือใหม่หัดเข้าครัวก็สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบความเปรี้ยวในน้ำพริกสูตรนี้ก็สามารถสับมะม่วงเปรี้ยวใส่ลงไปได้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao