3 อย่าง ที่ผู้หญิงไม่ควรมีมากจนเกินไป

 


เคยได้ยินกันมั้ยว่าอะไรที่มากเกินไปมันก็ไม่ ดี เช่น กินอาหารที่มีประโยชน์มากเกินไป สารอาหารบางอย่างที่เป็นประโยชน์ก็อาจเปลี่ยนเป็นโท ษ ได้ไม่ย าก แต่เรื่องพวกนี้มันคงไม่หนักหนาเท่าไหร่นัก เพราะกำลังจะบอกว่า 3 สิ่งต่อไปนี้ นี่แหละ ที่มันมากเกินไปแล้วมัน แ ย่ แล้วก็ยัง อั น ต รา ย มากด้วยนะ

1. การเชื่อใจมากเกินไป

สำหรับบางคน สิ่งที่มีค่าเหนือกว่าสิ่งใดนั่นคือความ ‘ไว้เนื้ อ เชื่อใจ’นี่แหละ เพราะเราสามารถมอบเงินสด หาเงินใหม่ได้ภายในเวลาไม่กี่วัน แต่ความไว้ใจนั้น กว่าจะมอบให้กันได้มันต้องใช้เวลานานหลายปีเลย และบ่อยครั้ง เราก็มักจะต้อง สู ญ เ สี ย ความไว้ใจที่มอบให้คนอื่นไป ในเสี้ ยววินาทีเดียว

และคนที่ เ จ็ บ ป ว ด ที่สุดก็ไม่ใช่ใครที่ไหน มันคือเรา ผู้ที่ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตน และเป็นเจ้าของความไว้เนื้ อ เชื่อใจนั้น

2. การรักมากเกินไป ความรักทำให้ ต า บ อ ด มองไม่เห็นแม้กระทั่งตัวตนของตัวเรา ว่าเ จ็ บไปกี่ครั้ง แบบนี้มานานเท่าไหร่ ทำร้ า ย ตัวเองมานานแค่ไหนแล้ว จริงอยู่ว่าความรักเป็นสิ่งดี ทำให้คนเรารู้สึกถึงคุณค่าของชีวิตตนเอง และมีค่ามากพอที่เราควรต้องเรียนรู้ในความรักสักครั้ง

และอย่าได้มองข้ามความจริงว่าคนที่เราควรมอบความรักให้มากที่สุดก็คือตัวของเราเอง เพราะเราไม่รู้ได้เลยว่าคนที่เรามอบความรักให้นั้น จะย้อนกลับมาทำร้ า ย เรามั้ย หากคิดจะเลือก ล ง ทุ น ความรักกับผู้ใด อย่างแรกเลย ต้องตัดสินใจคือตัวเราเองนี่แหละนะ

3. การคาดหวังมากเกินไป

มนุษย์เราเกิดมา จะดำเนินชีวิตต่อไปไม่ได้เลยหากไ ร้ ซึ่งความหวัง และจงจำไว้เสมอว่ายิ่งสูงเท่าไหร่ ตกลงมายิ่ง เ จ็ บ มากเท่านั้น ความผิ ด หวังเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่หัวใจเราไม่สามารถรองรับ บ า ด แ ผ ล นั้นได้ขนาดนั้น  และในบางสิ่งบางอย่าง เราควรต้องปล่อยให้เป็นไปตามทางที่มันควรจะเป็น

ไม่จำเป็นต้องสร้างความคาดหวังเอาไว้กับทุกอย่างเลยคิดซะว่ามันคือหนทางที่จะช่วยทำให้ตัวเองไม่ต้องเสี่ ยง เ จ็ บตัวจากการตกลงมาจากความคาดหวังนั้นซ้ำๆ โดยไม่ได้รับอะไรกลับมาดีกว่า

ขอขอบคุณ pentahugs