ขวดน้ำเก่าใช้แล้ว อย่าเพิ่งทิ้ง นำมาทำประโยชน์อื่นได้มาก

 


ขวดน้ำเก่าใช้แล้ว อย่าเพิ่งทิ้ง นำมาทำประโยชน์อื่นได้มาก

ขวดน้ำที่เราดื่มได้ทุกวันนั้น ถ้าดื่มหมดขวดเราก็มักจะทิ้งถังขยะเพราะไม่รู้จะเก็บเอาไว้ทำอะไร ซึ่งในวันนี้เราได้มีไอเดียดีๆจากขวดน้ำเก่ามาฝากให้กับเพื่อนๆทุกท่านที่จะสามารถนำมาสร้างประโยชน์ได้ด้วยการเอามาทำไม้กวาด กันนั้นเอง ซึ่งวิธีนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร อุปกรณ์ใช้เพียงไม่กี่อย่าง จะมีวิธีการทำอย่างไรนั้นเราตามมาชมวิธีการทำด้านล่างนี้เลย

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1 ด้ามไม้ไผ่ยาวขนาด 2 เมตร

2 ลวดเส้นเล็ก

3 ขวดน้ำอัดลมเหลือใช้ จำนวน 5-6 ขวด

4 กรรไกร

5 คั ต เ ต อร์

วิธีการทำไม้กวาด

1 วิธีการทำก็ง่ายๆ ให้เรานำขวดน้ำอัดลมที่เราไม่ได้ใช้แล้ว แกะพลาสติกด้านนอกออกให้หมด

2 โดยในกลุ่มแรก เราจะใช้จำนวน 3 ขวด มาทำการตัดตามแนวความยาว ตั้งแต่ปากขวดไปจนถึงคอขวด และให้เราตัดบริเวณก้นขวดออกไป

3 จากนั้นเราจะใช้คัต เตอร์ซอยขวดออกเป็นเส้นเล็กๆ ตั้งแต่ก้นขวดไปจนถึงเกือบปากขวด ให้ขนาดของเส้นอยู่ที่ประมาณ 1 เซนติเมตร เราจะทำแบบนี้จนครบทั้ง 3 ขวด ตามรูปด้านล่างนี้เลย

4 จากนั้นเมื่อเราทำครบทั้ง 3 ขวดแล้ว ให้เรานำขวดที่ 4 มาตัดในส่วนของก้นออก และทำการซอยให้เป็นเส้นเล็กๆ เหมือนกับ 3 ขวดแรกที่เราได้ทำเอาไว้

5 นำขวดทั้ง 3 ขวดแรกมาทับซ้อนกัน แล้วใส่เข้าไปในด้านในของขวดที่ 4 จากนั้นใช้ขวดที่ 5 มาตัดให้ได้ความยาว 1 ส่วน 3 ของขวด วัดจากปากขวดมาจนถึงบริเวณของกลางขวด

6 นำขวดที่ 5 ที่เราตัดเอาไว้สวมทับเข้ากับขวดที่ 4 ที่ซ้อนทับกับทั้ง 3 ขวดอยู่ก่อนหน้านี้ แล้วให้นำขวดใบที่ 4 บริเวณของปากขวดนั้นทับซ้อนกับคอขวดที่ 5 พอดีตามรูปด้านล่างจะเข้าใจมากขึ้น

7 เมื่อเราทำการทับซ้อนกันเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เจาะรูที่ขวดด้วยส ว่าน นำลวดแข็งเข้ามาร้อยขวดทั้งหมดรวมเอาไว้ด้วยกัน จากนั้นให้เราใช้ด้ามไม้ไผ่หรือจะเป็นด้ามไม้กวาดอันเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วทำการยึดเข้าไปตรงบริเวณปากขวด ยึดเข้ากับด้ามไม้กับขวดน้ำ ให้มีความแน่นอย่าให้หลุดออกมาได้ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยนำมาใช้งานได้จริงๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : 108archeepparuay