ย้อมสีผมให้สวย ง่ายๆด้วยกาแฟ ไม่ง้อช่าง

ย้อมสีผมให้สวย ง่ายๆด้วยกาแฟ ไม่ง้อช่าง

ปกติแล้วเวลาจะย้อมสีผมนั้นเราก็จะหาซื้อสีย้อมมาหรือไปให้ร้านย้อมให้ แต่ว่าน้ำ ย าเหล่านั้น ล้วนเป็น ส า ร เ ค มีหรือไม่ก็มี ส า รเ ค มีผสมอยู่ด้วยนั่นเอง หากใช้บ่อย ๆ จะทำให้สุขภ า พ เส้นผมเสีย อีกทั้งยัง อั น ต ร า ย ต่อห นั ง ศี ร ษ ะอีกด้วย วิธีย้อมผมสูตรธรรมชาติที่น่าสนใจอย่ างหนึ่งคือการใช้ กาแฟ มาเป็นตัวช่วย ซึ่งทุกคนสามารถใช้วิธีนี้ได้ ทำไม่ย ากเลย

วิธีการย้อมผมโดยใช้กาแฟ

1 เตรียมกาแฟออแกนิคที่จะใช้ให้เรียบร้อย ย้ำว่ากาแฟควรจะออแกนิคจริง ๆ เพราะหากใช้กาแฟอื่น ๆ อาจจะมีส า รเจอปนอย่ างอื่นอยู่

2 พักกาแฟไว้ในอุณหภูมิห้อง

3 เอากาแฟ 2 ช้อนชาผสมเข้ากับ ค รี ม น ว ดผมสูตรธรรมชาติ 2 ถ้วย จากนั้นผสมให้เข้ากัน

4 เตรียมกาแฟไว้อีก 1 ถ้วยแล้วนำไปแช่เย็นไว้

5 นำส่วนผสมที่ได้มาชโลมลงบนผมให้ทั่วเลย แล้ว ห มั กไว้ 1 ชั่ วโมง พอครบแล้วก็เตรียมย าสระผมมาเลย และเตรียมล้างผมได้เลย

ขั้นตอนการล้างผม

1 หลังจาก ห มั กครบ 1 ชั่ วโมงแล้วก็ทำการล้างผมโดยจะใช้กาแฟที่เตรียมเอาไว้ 1 ถ้วยก่อนหน้านี้เอามาล้างผมเลย

2 จากนั้นก็ ห มั ก ไว้อีก 20 นาที เพื่อรอให้สีของกาแฟติดเส้นผมดี

3 หลังจากครบแล้วให้ใช้น้ำอุ่นมาล้างออก

พอมาถึงขั้นตอนสุดท้ายเรียบร้อยแล้วยังเห็นว่าสียังไม่ติดเส้นผมมากพอก็สามารถทำซ้ำแบบเดิมได้เลย ซึ่งวิธีนี้มันก็ไม่ได้รวดเร็วทันใจเหมือนกับการใช้ ย า ย้ อ มผมที่เป็นส า ร เ ค มี แต่ว่ามันก็ได้ผลแถมยังไม่ อั น ต ร า ย อีกด้วย อย ากจะมีผมสวยง่าย ๆ ลองเลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay