7 สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ ผิวขาวใส เรียบเนียน

7 สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ ผิวขาวใส เรียบเนียน

วันนี้เราได้มี สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ มาให้กับเพื่อนได้นำไปใช้กันทั้ง 7 สูตรด้วยกัน ที่จะช่วยผ ลั ด เซ ล ล์ ผิ ว ต่อต้ า น อ นุ มู ล อิ ส ระ อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส ผิวเนียนเปล่งปลั่งขึ้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

1 บำรุงหน้าด้วยมะเขือเทศสด

เพียงเอามาฝานบาง ๆ จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด เอามะเขือเทศที่ฝานเสร็จแล้วไปวางไว้บนใบหน้า พอกทิ้งเอาไว้แบบนั้น 30 นาที ครบแล้วก็ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ในมะเขือเทศนั้นมีวิตามินหลากหลายประเภทอยู่ซึ่งล้วนดีต่อสุขภาพผิวทั้งนั้นเลย ทานแล้วทำให้สุขภาพดีอีกด้วย

 

2 บำรุงผิวหน้าด้วยน้ำมะนาว

สูตรนี้ก็ไม่ย ากเพียงเอามะนาวสดมาบีบเอาแต่น้ำ แล้วจากนั้นก็เอาสำลีมาชุบแล้วเอาไปพอกหน้าเลย แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เสร็นแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดเลย

3 สูตรบำรุงผิวหน้าด้วยมะเขือเทศ + นมเปรี้ยว

เอามะเขือเทศสดมาปั่นในเครื่องแล้วผสมเข้ากับนมเปรี้ยวโดยเลือกใช้สูตรธรรมชาติ จากนั้นก็เอามาพอกหน้าไว้ 30 นาที ซึ่งเป็นสูตรสำหรับขัดเซลล์ผิวได้ดีมาก ๆ บำรุงให้ผิวขาวเนียน ใส เนียม นุ่มอย่ างเป็นธรรมชาติ

4 สูตรบำรุงผิวด้วยมะเขือเทศ + โยเกิร์ต

ก็เพียงเอาทั้งสองอย่ างนั้นมาปั่นผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นก็เอาไปพอกหน้าเท่านั้นเอง โดยให้พักเอาไว้ที่ 30 นาที เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลย จะรู้สึกถึงความสะอาดของผิวหน้าและความขาวเนียนใสอีกครั้ง

5 บำรุงผิวหน้าด้วยมะเขือเทศ + แตงกวา

ให้หาแตงกวาสดมาจากนั้นฝานบาง ๆ เอามาแปะหน้าแต่ว่า สูตรนี้เอามาผสมกับมะเขือเทศโดยการปั่นรวมกันเลย จากนั้นพอกหน้าไว้ 30 นาทีแล้วล้างออกจะทำให้หน้าใสขึ้น ซึ่งสูตรนี้ยังทำให้หน้า เ ด็ ก ลงอีกด้วยนะ

6 สูตรมะเขือเทศผสมว่าน หา ง จ ร ะ เ ข้ 

เป็นสูตรที่ช่วยบำรุงให้ผิวมีความเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น โดยเราจะใช้ว่านหาง จ ร  ะ เ ข้มาผสมเข้ากับมะเขือเทศปั่น พอปั่นเข้ากันแล้วก็เอามาพอกหน้าไว้ที่ 45 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งหากทำเป็นประจำจะช่วยลดผิว ห ม อ ง ค ล้ำลงไปได้ ซึ่งยังทำให้รู ขุ ม ข นกระชับได้อีกด้วย

7 สูตรบำรุงผิวหน้าด้วยมะเขือเทศผสมน้ำผึ้ง

คงเป็นอีกสูตรที่หลาย ๆ คนคงจะรู้จักและนิยมใช้กันดี โดยการเอามะเขือเทศมาปั่นให้ละเอียดจากนั้นผสมน้ำผึ้งลงไปด้วยในปริมาณ 1 ช้อนชา จากนั้นก็ผสมให้เข้ากันอีกรอบค่อยเอามาพอกหน้าไว้ประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนใส ขาว นุ่ม และยังไ  ร้ ร อ ย ด่ า งดำอีกด้วย

ชอบสูตรไหนก็เลือกใช้กันตามสะดวกได้เลย ซึ่งในแต่ละสูตรนั้นใช้สมุนไพร ใช้ผักผลไม้ที่หาได้ทั่วไปและแน่นอนว่าธรรมชาติล้วน ๆ ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะแพ้ เพราะว่าอ่อนโยนต่อผิวแทบจะทุกสูตรเลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay