เเม่บ้านบอก วิธีทำความสะอาดมุ้งลวด แบบไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

เเม่บ้านบอก วิธีทำความสะอาดมุ้งลวด แบบไม่ต้องถอด ง่ายนิดเดียว

เคยห นั ก ใ จกับปัญหาต่าง ๆ ในบ้านกันไหม อย่ างงานทำความสะอาดมุ้งลวด จัดการคราบสนิม ท่อตัน น้ำไม่ไหล งานทำความสะอาดพื้น ฯลฯ ซึ่งเยอะมากจนบางทีมันก็แทบกินแรงกินเวลาเราไปตั้งเยอะเลย วันนี้เราได้ยกเอาปัญหาต่าง ๆ และทางแก้มาฝากเผื่อบ้านไหนกำลังเจอกับปัญหาแบบไหนอยู่จะได้เลือกแก้ได้ถูกแบบไม่ต้องเปลืองแรงและเวลาเยอะ
1 การทำความสะอาดมุ้งลวดแบบไม่ต้องถอด
ปกติแล้วกว่าจะถอด กว่าจะใส่กลับ กว่าจะเช็ดล้างทำความสะอาดเสร็จเสียเวลาไปเยอะมาก ๆ มีวิธีจัดการง่ายกว่านั้นเพียงเอากระดาษหนังสือพิมพ์มาทำให้เปียก ๆ แล้วติดไว้ด้านหลังมุ้งลวดแล้วทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นก็ดึงกระดาษหนังสือพิมพ์ออกมา เท่านี้ฝุ่นก็หลุดออกมาแล้ว

2 ใช้น้ำส้มสายชูช่วยจัดการฝุ่นในมุ่งลวด
โดยจะเอาน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นค่อยนำไปฉีดที่มุ้งลวดแล้วทิ้งไว้อีก 15 นาที จากนั้นหาฟองน้ำหรือผ้ามาเช็ดออก ฝุ่นก็จะออกไปง่ายมาก ๆ ลองดูได้เลย
3 แก้ฝักบัวน้ำไม่ไหลด้วยน้ำส้มสายชู
หากฝักบัวเริ่มตัน น้ำไม่ไหลเพียงใช้น้ำส้มสายชูใส่ถุงพลาสติกไว้ จากนั้นก็เอามามัดเข้ากับฝักบัวทิ้งไว้แบบนั้น 1 คืน จะทำให้ละลายสิ่งที่อุดตันในฝักบัวออกมาได้
4 ทำความสะอาดมุมห้องและรอยต่อด้วยแปรงสีฟั น
ในบ้านเรานั้นมีบางจุดที่เราทำความสะอาดย ากมาก เช่น มุมห้อง ร่อง ย าแนว รอยต่อผนังเป็นต้น วิธีทำความสะอาดที่จะเข้าถึงได้ง่าย ๆ ก็คือ ใช้แปรงสี ฟั นมาขัดนั่นเอง
5 ทำความสะอาดผ้าปูเตียงหรือม่าน
หากว่าม่านหรือผ้าปูเตียงสกปรกแล้วก็สามารถใช้น้ำย า ซักผ้าขาวมาช่วยซักทำความสะอาดได้

6 จัดการคราบบนเฟอร์นิเจอร์
เวลามีคราบเลอะเฟอร์นิเจอร์ให้ใช้ ย า สี ฟั นป้ายลงไปจากนั้นหาผ้ามาขัดเบา ๆ จะทำให้คราบนั้นหลุดออกไป และทำให้เฟอร์นิเจอร์กลับมาสะอาด ใหม่น่าใช้อีกครั้ง
7 ช่องแข็งมีน้ำแข็งเกาะละลาย ย าก
วิธีแก้คือการใช้พัดลมมเป่าเข้าไปเลย แต่อย่ าลืมถอดปลั๊กตู้เย็นก่อน ซึ่งวิธีนี้จะทำให้น้ำแข็งนั้นละลายเร็วมาก
8 ของใช้อลูมิเนียมเลอะ
วิธีการจัดการก็เพียงใช้น้ำส้มสายชูมาแล้วเอาผ้าชุบเช็ดได้เลย จะช่วยให้อลูมิเนียมสะอาดโดยไม่โดนทำลายพื้นผิวอีกด้วย
9 กระจกเปื้อน
หากต้องเช็ดกระจกเปื้อนคราบวิธีง่าย ๆ เลยใช้หัวหอม  หั่ น ครึ่งมาแล้วขัดกระจกได้เลย เสร็จแล้วใช้ผ้าแห้งมาทำการเช็ดอีกรอบ เท่านี้กระจกก็ใสแล้ว

10 ทำความสะอาดกระเบื้องด้วยย าสี ฟั น
เวลาจะทำความสะอาดกระเบื้องนั้นเพียงขัดถูอย่ า งเดียวมันยังสะอาดไม่ทั่วถึง อย่ างในร่องย าแนวอาจจะยังมีคราบอยู่ ซึ่งวิธีการคือใช้ย าสี ฟั น และแปรง สี ฟั น มาช่วยขัดนั่นเอง
11 จัดการคราบบนโต๊ะกับข้าวด้วยเกลือ
เวลาโต๊ะกับข้าวมีคราบนั้นเพียงใช้เกลือมาโรยทิ้งเอาไว้ จากน้ำใส่น้ำมันสกัดนิดหน่อย จากนั้นก็ค่อยหาแปรงจะขัดออก เท่านี้คราบก็หลุดไปแล้ว
12 อ่างสกปรกจัดการได้
อ่างล้างหน้า ล้างจานเวลาสกปรกจัดการให้กลับมาเงาวับง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ย าสีฟั นและฟองน้ำขัดเท่านั้นเอง ก็จะทำให้กลับมาสะอาดเงาเหมือนเดิมแล้ว

13 กวาดฝุ่นง่ายขึ้น
โดยเอากระดาษหนังสือพิมพ์ชุบน้ำแล้วทำให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วโรยลงพื้นเลย จากนั้นค่อยกวาดจะทำให้ กวาดได้ฝุ่นทั้งหมดออกมาอย่ างง่ายดาย
เรียบเรียงโดย 108archeepparuay