โรตีแป้งเหนียวนุ่ม แบบทำเองได้ง่าย แบบไม่ง้ออาบัง

 


โรตีแป้งเหนียวนุ่ม แบบทำเองได้ง่าย แบบไม่ง้ออาบัง

โรตีทอดที่เรามักจะเห็นว่ามีรถเข็น ที่เข็นข ายอยู่ตามพื้นที่ทั่วไป หลายๆคนมักชอบซื้อทานกัน เพราะหาซื้อได้ง่าย ทั้งยังไม่แพง ได้ความอร่อยมีตัวแป้งที่มีความเหนียวนุ่ม ราดด้วยนมข้นรสหวาน กับท็อปปิ้งต่างๆที่เราเลือกได้ตามใจชอบ

สำหรับใครที่ชื่นชอบและไม่อยา กที่จะซื้อทานเพราะไม่ค่อยสะอาดสักเท่าไหร่นัก จะดีกว่าไหมถ้าเราเปลี่ยนจากซื้อมาเป็นทำทานเอง เพราะแน่นอนว่าเราจะได้ทำความสะอาด ได้ทั้งความอร่อย เราตามมาดูสูตรง่ายๆด้านล่าง ทำเองได้โดยที่ไม่ต้องง้ออาบังกันเลยล่ะ

สูตรแป้งที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นจะให้ความเหนียวนุ่ม แป้งจะมีความกรอบนอกนุ่มใน และมีความหอมหวาน โรยหน้าด้วยนมข้นหวานและเรายังสามารถมีท็อปปิ้งต่างๆที่จะเสริมเข้าไปได้ ทอดในน้ำมันที่ร้อนๆ กรอบเหนียวนุ่มอร่อยถูกใจกันอย่างแน่นอน ตามมาดูส่วนผสมและวิธีการทำด้านล่างกันเลยเราบอกหมดทุกขั้นตอน

วัตถุดิบส่วนผสม

1 แป้งอเนกประสงค์ 600 กรัม

2 เนยละลาย 15 กรัม

3 ไข่ไก่ 1 ฟอง

4 น้ำสะอาด 270 กรัม

5 นมข้นหวาน 80 กรัม

6 เกลือ 1 ช้อนชา

7 น้ำมันพืช หรือ เนยละลาย (สำหรับชุบแป้ง)

8 นมข้นหวาน หรือ ชอกโกแลต ท๊อปปิ้งต่างๆ (โรยหน้า)

วิธีทำ

1 วิธีการทำนั้นก็ไม่ได้ทำยาก ผสมเนยละลายเข้ากับไข่ไก่ น้ำเปล่า นมข้นหวาน และเกลือเข้าด้วยกัน คนให้เข้ากันดีจะได้ส่วนผสมของของเหลว

2 จากนั้นให้เรานำส่วนผสมของแป้งใส่ลงอ่างผสม ทำหลุมตรงกลาง และค่อยๆทำการเทของเหลวในขั้นตอนแรกที่เราทำเอาไว้ใส่ลงไป

3 ใช้เครื่องตนำมาตีด้วยความเร็วระดับ 1 แป้งที่ได้จากมีความเหนียวมากหากเครื่องปริ้นมีกำลังที่น้อยตีไม่ไหว ให้เรานำออกมานวดต่อด้วยมือ ให้เราทำการนวดให้เนื้อแป้งมีความเนียน

4 เมื่อแป้งของเรามีความเนียนได้ที่ดีแล้ว ให้นำแป้งมาแบ่งเป็นก้อนๆ เราจะแบ่งได้ 21 ก้อนในสูตรนี้ นำมาชุบด้วยน้ำมันหรือเนยละลาย จากนั้นเก็บใส่กล่องที่มีฝาปิด และนำเข้าตู้เย็นแช่ที่ช่องธรรมดา แช่เอาไว้ข้ามคืน

วิธีทำโรตี

เมื่อเราทำการแช่จนครบเวลาแล้ว ให้นำแป้งโรตีออกมาจากตู้เย็น วางพักเอาไว้เพื่อลดความเย็นลง จากนั้นใช้มือกดให้แผ่นแป้งให้เป็นลักษณะแบนๆ นำขึ้นกระทะตั้งไฟใส่น้ำมันสำหรับการทอดลงไป และนำเอาแผ่นแป้งลงในกระทะ

พับมุม 4 ด้าน ให้เราทอดจนสุกพอดีทั้สองด้าน จากนั้นตักขึ้นจากกระทะแล้วนำมาโรยด้วยนมข้น และท๊อปปิ้งต่างๆที่คุณได้เตรียมเอาไว้ได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : zapver555