ประโยชน์ 8 สิ่งของวิคส์ หลายคนยังไม่เคยรู้ ติดเอาไว้

 


ประโยชน์ 8 สิ่งของวิคส์ หลายคนยังไม่เคยรู้ ติดเอาไว้

วิคส์ วาโปรับที่หลายๆคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี นำมาทาบนบริเวณจมูกหรือนำมาดมก็ให้รู้สึกสดชื่น มีกลิ่นที่หอม หลายๆบ้ านมักจะมีติด กันเอาไว้ แต่รู้เรื่องนอกจากการที่เรานำมาทาบริเวณจมูกและหน้าอกนั้น ยังมีหลายวิธีที่จะสามารถให้ประโยชน์ได้อย่างมาก เราได้รวมมาฝากไว้กับเพื่อนๆทุกท่านกัน เราตามมาดูด้านล่างนี้กันเลย

1 ช่วยบรรเทาอาการเจ็บหู มึน

หากมีอาการป ว ดหัวหรืออาจจะเป็นเพราะวันรู้สึกตึงๆป ว ดเบาๆ ไม่สามารถนอนได้ ให้เราใช้คัตตอนบัตทาวิสแล้วทาเข้าไปในรูหูของคุณ วิธีนี้จะช่วยบรรเทาอาการให้หายลงได้ และจะช่วยให้หลับสบายได้มากขึ้น

2 ช่วยบรรเทาอาการเกี่ยวกับศีรษะ

ให้ใช้วิคส์นวดไปที่บริเวณขมับและหน้าผาก จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้โลหิตมีการไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น และจะช่วยบรรเทาอาการตึงบริเวณศีรษะและกลิ่นของวิคส์นั้นจะช่วยให้ผ่อนคลาย แถมยังนอนหลับได้สบาย

3 ใช้หยุดพฤติก ร ร มขีดข่วนของเจ้าแมว

แมวในบ้ านของเรานั้นชอบขูดหรือข่วนสิ่งของต่างๆบริเวณตามพื้นโซฟาเป็นพฤติก ร ร มธรรมชาติที่เขาจะทำ เราสามารถป้อง กันได้ด้วยการทำวิคส์บางๆบนบริเวณเหล่านั้น เมื่อแมวได้กลิ่นก็จะไม่เข้ามาใกล้ เพราะเป็นกลิ่นที่ไม่ชอบ

4 ป้องกันสัตว์เลี้ยงขับ ถ่ายผิดที่ผิดทาง

สัตว์เลี้ยงของเรานั้นที่จะมีการถ่ายผิดที่ผิดทาง การนำวิคส์มาเป็นตัวช่วยก็สามารถทำได้เช่นกัน ให้เรานำวิคส์ไปทาบริเวณที่สัตว์เลี้ยงของเราชอบไปขับ ถ่าย กลิ่นพวกนี้เขาจะไม่ชอบ และยังเป็นการฝึกให้รู้จักถ่ายเป็นที่เป็นทางด้วย

5 ช่วยลดอาการไอ

สำหรับใครที่รู้สึกว่ามีอาการไออยู่บ่อยๆ ในช่วงเวลากลางคืนให้ใช้วิคทาไว้บริเวณที่ฝ่าเท้าและนวดเบาๆ จากนั้นให้สวมถุงเท้าทั้งคืน อาการไอของคุณจะบรรเทาลงอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังทำให้นอนหลับสบายได้ด้วย

6 เเก้ส้นเท้าเเตกแห้งได้

ส้นเท้าที่แตกมีความแห้งกร้านเพราะไม่ได้รับความชุ่มชื้น ก่อนนอนนั้นให้เรานำวิคส์มาทาบริเวณส้นเท้าและให้ใส่ถุงเท้าทับเอาไว้ จะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นกลับมาชุ่มชื้น ทำทุกวัน 1 สัปดาห์ก็จะเห็นผลที่ดีได้

7 หยุด การรบกวนจากแมงต่างๆ

เวลาที่จะมีแมงตัวเล็กๆบินมาก่อกวนนั้นเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิด ให้เรานำวิกมาทาบางๆในจุดที่สัตว์เหล่านั้นชอบบินไปบินมา และนำวิกทาลงบนบริเวณผิวหนังของเราก็จะช่วยลดอาการคันลงไปได้

8 ช่วยไม่ให้เเ ผ ลหายเร็ว

หากมีการได้รับแผลเล็กๆ ให้เรานำวิคส์มาทาบางๆที่บริเวณนั้นจะช่วยให้หายเร็วขึ้น และช่วยไม่ให้โดนสิ่งที่ไม่สะอาดต่างๆได้

วิคส์ วาโปรับ นอกจากนำมาทาที่จมูกและหน้าอกของเราเพื่อเพิ่มความสดชื่นหายใจได้สะดวกแล้วนั้น ยังมาทำประโยชน์อื่นได้มาก ซื้อติดบ้ านกันไว้ดูนะคะ นำมาใช้ได้ในหลายๆด้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsara, bitcoretech, healthyfoodhouse