5 หน้าขาวใส ผิวเนียนนุ่ม เพียงมี นมสด สำลี ทำครีมหน้าขาว

 


5 หน้าขาวใส ผิวเนียนนุ่ม เพียงมี นมสด สำลี ทำครีมหน้าขาว

ในวันนี้ต้องกราบสวัสดีคุณผู้อ่านทุกๆท่านเลยนะคะ ดิฉันเป็นแม่บ้านวัย 40 ปี ขอมาบอกบุญสำหรับวิธีที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูดีขึ้นค่ะ

วิธีต่อไปนี้เป็นวิธีที่ดิฉันใช้เป็นประจำ ส่วนใหญ่แล้วจะมีส่วนผสมของนมสดและสำลีสีขาวค่ะ บอกเลยว่าเป็นวิธีการทำที่ง่ายมากๆสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในเรื่องของการเช็ดล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ และยังได้ประโยชน์ของน้ำนมสดอีกด้วย

ปล ขอแนะนำว่าให้คุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายที่ต้องการดูแลผิวหน้า ให้เซฟข้อมูลนี้เก็บเอาไว้นะคะเดี๋ยวจะหาไม่เจอ

1 สูตรนมสดรสจืด

เราสามารถนำนมสดรสจืดมาใช้แทนโทนเนอร์ได้ หลังจากที่คุณสาวๆล้างหน้าทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว 1 รอบ ให้นำสำลีมาชุบกับนมสด แล้วก็นำมาเช็ดผิวหน้า เช็ดให้ทั่วใบหน้าได้เลย แล้วก็ใช้นิ้วมือของเราค่อยๆนวดไปให้ทั่ว ตัวน้ำนมสดจากค่อยๆซึมเข้าสู่ผิวหน้าของเรา หลังจากนั้นล้างทำความสะอาดตามปกติ หรือจะปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีก็ได้ใบหน้าของเราก็จะได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ และยังทำให้ผิวของเราเรียบเนียน

2 แก้ผิวแห้ง ผิวแตก

ถ้าใครต้องการที่จะมีผิวหน้าที่มีความนุ่มชุ่มชื่น แก้ปัญหาผิวแห้งผิวแตก ให้กลับมาสดใสดังเดิมนะคะ แนะนำหรือว่าแค่คุณลูกสาวนำนมสดมาผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย แล้วก็น้ำสะอาดค่ะ ผสมกันแล้วก็นำไปใส่ในขวดสเปรย์ แช่ตู้เย็นเอาไว้ ระหว่างวันสามารถนำสเปรย์นี้มาฉีดพ่นหน้าของคุณได้เลยค่ะ ปล่อยทิ้งไว้สัก 1 นาทีแล้วก็ล้างออก เช็ดหน้าให้แห้งแล้วก็ทาครีมบำรุง วิธีการนี้จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูชุ่มชื่นน่าสัมผัสค่ะ สูตรนี้เป็นของแองเจลิน่า โจลี่ นะคะ

3 ขอบตาคล้ำ

สำหรับใครที่มีขอบตาคล้ำเพราะว่านอนดึกหรือทำงานหนักนะคะ แนะนำว่าให้ใช้นมสดนำไปแช่เย็นค่ะ หลังจากนั้นก็เอาออกมานำสำลีชุบ บิดให้หมาดๆ แล้วก็นำสำลีมาประคบไว้บริเวณตาของคุณได้เลยค่ะทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีนะคะจะช่วยลดรอยคล้ำให้จางลงและที่สำคัญค่ะ เราเชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ ควรที่จะหลีกเลี่ยงการทาครีมบริเวณขอบตาเอาวิธีการนี้จะทำให้ขอบตาของคุณดำและคล้ำได้ง่ายมาก

4 มาร์คหน้า

สูตรนี้เลยค่ะดี วันนี้เรามีไอเทมใหม่ๆมาฝากกัน เรียกได้ว่าช่วยให้ผิวหน้าของคุณเนียนนุ่ม มีความขาวกระจ่างใสน่าสัมผัสมากเลยค่ะ โดยเราจะใช้มะเขือเทศนำมาบดหรือปั่นก็ได้ค่ะ หลังจากนั้นก็เทใส่ลงในภาชนะ ไม่ต้องใหญ่มากนะคะ เพราะเราจะใช้แค่พอกหน้าค่ะ แล้วก็ใส่นมสดรสจืดลงไปค่ะ ทีเด็ดเลยค่ะให้ใส่นมเปรี้ยวลงไปเล็กน้อย ซัก 2 ช้อนชา น้ำผึ้งอีก 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำไปแช่ตู้เย็น 10 นาทีค่ะ

เมื่อครบกำหนดเวลา 10 นาทีที่เรานำไปแช่ในตู้เย็นแล้ว ให้คุณทำการเตรียมสำลี นำไปชุบในส่วนผสมที่คุณทำเอาไว้ ใช้ประมาณ 6-7 แผ่นค่ะ แล้วก็นำมาแปะให้ทั่วใบหน้าของคุณได้เลย มาร์คหน้าแบบนี้ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีเวลากำลังเหมาะสมค่ะ ประโยชน์ของน้ำนม น้ำผึ้ง จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูอ่อนเยาว์มากขึ้น แต่แนะนำเลยนะคะให้ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งจะดีมากๆ ทำวันเว้นวันเลยค่ะ ที่ฉันทำวันพุธวันศุกร์และวันอาทิตย์ค่ะ ทำก่อนนอนประมาณ 30 นาทีค่ะ

เคล็ดลับเล็กๆนะคะ เมื่อทำสูตรข้างบนเสร็จแล้ว ให้ดื่มน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นผสมกันค่ะ วิธีการนี้จะทำให้ คนที่ดื่มนอนหลับสบาย ไม่สะดุ้งตื่นตอนดึกค่ะ และยังทำให้ขับถ่ายดีมากเลยตอนเช้า จะรู้สึกว่าโล่งท้องมาก ทำเป็นประจำ ทำให้น้ำหนักของคุณลดลงได้อีกนะคะ

5 ขัดตัวให้นุ่ม

วิธีการที่ฉันใช้เป็นประจำในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ จะใช้นมสดครึ่งกล่อง ผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา และมะขามเปียกอีกสัก 2 ช้อนโต๊ะค่ะ ผสมทั้งหมดให้เข้ากันนะคะแล้วก็ใส่ครีมอาบ น้ำลงไปด้วย แล้วก็นำมาคัดตัวให้ทั่วเลยค่ะ สิ่งที่ฉันใช้ในการขัดตัวก็คือ ใช้ใยบวบค่ะ เพราะว่าช่วยขัดตัวได้ดีมาก และไม่ทำให้เจ็บด้วย ขัดไปเรื่อยๆเลยนะคะ แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ให้เนื้อครีมที่เราผสมไว้ให้ผิวของเราได้รับวิตามินอย่างเต็มที่ อย่างน้อยทำสูตรนี้ก็ประมาณ 2 วันนะคะ จะช่วยให้ผิวของคุณนุ่มขึ้นและข่าวขึ้นได้ด้วยค่ะ

สำหรับ 5 สูตรนี้ เพื่อนๆพอจะเข้าใจกันไหมคะ หากตกหล่นประการใดต้องขออภัยด้วย ดิฉันมาบอกบุญในการทำให้ผิวหน้าและผิวขาวขึ้นค่ะ เซฟเก็บเอาไว้ทำได้เลย

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod, hostingrc