น้ำเต้าหู้ใส่น้ำมะนาว ดื่มวันละ 1 แก้ว เส้นผมสวย สายตาชัดขึ้น

 


น้ำเต้าหู้ใส่น้ำมะนาว ดื่มวันละ 1 แก้ว เส้นผมสวย สายตาชัดขึ้น

น้ำเต้าหู้เป็นเครื่องดื่มชนิดห นึ่ งที่ทำมาจากนมถั่วเหลือง และแน่นอนว่าหลายๆคนมักจะต้องเคยซื้อดื่มกัน ดื่มในเวลาเช้าๆคู่กับปาท่องโก๋ ดื่มเป็นเครื่องดื่มในตอนเย็น เพราะมีส่วนช่วยที่จะทำให้เรามีรูปร่างที่ดีขึ้น และน้ำเต้าหู้นั้นก็ยังคงเป็นเครื่องดื่มที่ได้ให้ทั้งความอร่อยและได้ให้ประโยชน์มากในหลายๆด้าน

ซึ่งในวันนี้มีความรู้ที่ดีทางด้านของนายแพทย์สมเกียรติ อธิคมกุลชัย จักษุแพทย์ ที่ได้คิดค้นน้ำเต้าหู้มะนาวโดยแนะนำให้ได้ดื่มกันน้ำนมถั่วเหลืองผสมเข้ากับน้ำมะนาวสด ดื่มอย่างเป็นประจำ เมื่อเราดื่มแล้วจะมีส่วนช่วยเสริมสร้างการทำงานของส ม อ ง และช่วยให้สายตาของเราดีขึ้นได้

สรรพคุณ 5 ข้อ น้ำเต้าหู้ผสมมะนาว

1 น้ำเต้าหู้ผสมกับน้ำมะนาว เมื่อเราดื่มบ่อยๆอย่างเป็นประจำจะมีส่วนช่วยในเรื่องของให้เส้นโลหิตฝอยและเส้นโลหิตทั่วทั้งร่างกายของเราให้มีความยืดหยุ่นได้เพิ่มมาก ในส่วนผสมของน้ำเต้าหู้มีวิตามินและโปร ตี นที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายของเรา และในน้ำมะนาวมีวิตามินซีสูงมีส่วนช่วยในการยืดหยุ่นเส้นโลหิตได้ดี

2 สร้างภูมิ คุ้ม กันให้กับผู้ที่ดื่มอย่างเป็นประจำ ให้เราชงดื่มอย่างเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วัน จะทำให้สุข ภาพร่างกายแข็งแรงเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังช่วยในการต้านโ ร คต่างๆได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้ป่ ว ยง่าย

3 มีส่วนช่วยทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น และยังช่วยทำให้อวัยวะต่างๆภายในร่างกายของเรานั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่มีอายุมาก เพราะจะดูแลในเรื่องของสุข ภาพอย่างเต็มๆ ช่วยดูแลในเรื่องสมองและช่วยทำให้ความจำดีขึ้นได้

4 ชงดื่มบ่อยๆสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะมีส่วนช่วยซ่อมแซมระบบต่างๆในร่างกายของเราที่สึกหรอ โดยเฉพาะดูแลในเรื่องแคลเซียมกระ ดูกและฟัน และในถั่วเหลืองมีโปร ตี นมีกากใยอาหารที่สูง ทั้งยังดูแลในเรื่องของเส้นผม รากผมไม่ให้หลุดร่วงออกมาได้ง่าย

5 ผิวพรรณของเรานั้นจะได้รับวิตามินที่ดีจากน้ำมะนาว จะช่วยทำให้ผิวของเรามีความขาวใสจากภายในสู่ภายนอก ริ้วรอยจะจางหายไปผิวแลดูสดชื่น

ทำน้ำเต้าหู้ผสมน้ำมะนาว

วิธีการชงดื่มง่ายๆ ให้เราเทน้ำเต้าหู้ใส่แก้วจากนั้นบีบน้ำมะนาวใส่ลงไป 1 ผล คนให้เข้ากันเนื้อที่ได้จะมีความคล้ายกับโยเกิร์ต รสชาติก็จะมีความเปรี้ยวหวาน

หน้าตาอาจจะดูไม่น่ารับประทาน แต่รับรองได้ว่าประโยชน์ที่ได้รับนั้นมีอย่างมากมาย ดื่มในช่วงเช้าก่อนรับประทานอาหาร 1 แก้ว ทำแบบนี้อย่างเป็นประจำจะให้ผลที่ดี

เรียบเรียง : hostingrc

ข้อมูลส่วนหนึ่งโดย : นายแพทย์สมเกียรติ อธิคมกุลชัย จักษุแพทย์