ก๋วยจั๊บน้ำข้น สูตรโบราณ หอมเครื่องเทศ ทำง่าย รสชาติอร่อย

ก๋วยจั๊บน้ำข้น สู ต รโบราณ หอมเครื่องเทศ ทำง่าย รสช าติอร่อย

วันนี้หากคุณกำลังมองหาเมนูง่าย ทำกินกับครอบครัวได้ที่บ้าน วันนี้เรามีสูตรก๋วยจั๊บเข้มข้นสูตรโบราณ หอมเครื่องเทศ ทำง่าย รสช าติอร่อย ไปดูกันว่าจะต้องเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบอะไรบ้าง มีขั้นตอนการทำอย่ างไรบ้าง พร้อมๆ กันค่ะ

ก๋วยจั๊บสูตรโบราณ อีกเมนูอาหารจานเดียวที่อร่อยเด็ดและได้คุณค่าทางอาหารอย่ างครบถ้วนในจาน เดียว เอ ก ลั กษณ์ของก๊วยจั๊บน้ำข้นนั้นอยู่ที่เครื่องมีความหลากหล า ยไม่ว่าจะเป็น ห มู กรอบ ไ ส้ ห มู ตั บห มู ป อ ด ห มู เต้าหู้ทอ ด ไข่ต้ม

และก๋วยจั๊บก็เป็นเช่นเดียวกับก๋วยเตี๋ยว สามารถปรุงรสได้ต ามใจชอบ ด้วยน้ำซุปที่เข้มข้นปรุงรสอีกนิดหน่อยหรือแทบไม่ต้องปรุงเลย เอาเป็นว่าจะมีวิธีการทำอย่ างไรนั้นไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

เครื่องปรุงที่ต้องเตรียม

1. ตั บ ห มู ½ กิโลกรัม

2. เส้นก๋วยจั๊บ 1 กิโลกรัม

3. ป อ ดห มู 2 พวง

4. ไ ส้ ใ ห ญ่ ห มู ½ กิโลกรัม

5. เต้าหู้ทอ ด 2 พวง

6. ห นั ง ห มู ½ กิโลกรัม

7. พริก ไ ท ย ขาวเป็นเม็ด 30 เม็ด

8. ห มู ก ร อ บ ชิ้นย าว 2 ชิ้น

9. ไข่ต้ม 20 ฟอง

10. แป้ง ข้ า ว เ จ้ า 10 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1. ขั้นตอนแรก ก่อนอื่นให้เตรียมเส้นก๊วยจั๊บก่อน โดยการนำเส้นก๊วยจั๊บมาต้มกับน้ำซุปจนกระทั้งเส้นนิ่มได้ที่แล้วให้นำแป้งข้าวเจ้ามาละล า ยกับน้ำใส่ลง เ คี่ ย วในหม้อให้ข้นแต่อย่ าให้เหนียว ปิดไฟพักไว้

2. จากนั้นหัน มาทำน้ำได้ด้วยการต้มน้ำ ใส่ ก ร ะ ดู ก ห มู ลงไปเคี่ยวสักครูพอให้หวานน้ำต้มก ร ะ ดู ก ห มูจากนั้นให้ใส่โ ป๊ ย กั๊ ก รากผักชี อบเชย พริก ไ ท ยเม็ด กระเทียมบุบพอแ หล ก เกลือ น้ำต าลปี๊ป ซีอิ๊วขาว และซีอิ๊วดำ

3. ต ามด้วยเครื่องในห มู ได้แก่ ตั บ ห มู ป อ ด ห มู ห นั ง ห มู และไข่ต้มลงไป เคี่ยวต่อไปด้วยไฟอ่อน รอจนตับหมูเริ่มสุกให้ตักขึ้น มาก่อน เนื่องจาก ตั บ จะเป็นส่วนที่สุกเร็วที่สุด

นอ กนั้นให้เคี่ยวต่อไปจนเปื่อยแล้วจึงค่อยตักขึ้น มาใส่ในภาชนะเตรียมข า ย หรือจะนำใส่ในตะแกรงโลหะแขวนไว้บนหม้อต้มให้ได้รับความร้อนตลอ ดเวลาก็ได้เพียงเท่านี้ก็ได้ก๊วยจั๊บรสเด็ดแล้ว

ขอขอบคุณ 108archeepparuay