แก้เวียนศีรษะบ้านหมุนด้วย 8 วิธีง่ายๆที่คุณสามารถทำเองได้

แก้เวียนศีรษะ บ้านหมุนด้วย 8 วิธี ง่ายๆที่คุณสามารถทำเองได้

ช่วงนี้อากาศก็ร้อนอบอ้าว ทำให้หล า ยคนพบเจอปัญหาเกี่ยวกับอาการหน้ามืด เวียนหัว อยู่บ่อยๆ หรือบางคนอาจเกิดจากการที่ทำงานหนัก

พักผ่อนน้อยก็มีส่วนเป็นไปได้ บางคนไปหาหมอให้หมอตรวจดูอาการ แต่ถ้าหากคุณมีอาการเหล่านี้แล้วไม่อย ากไปหาหมอ วันนี้เรามีวิธีแก้เวียนหัวมาฝากกัน

บ้านหมุน เวียนหัว หน้ามืด คุณเป็นคนหนึ่งที่มีอาการแบบนี้บ่อย ๆ ไหม อย่ าปล่อยไว้เด็ดข า ดควรจะรีบหาทางแก้ หรือหากแก้เองไม่ไหวแล้วควรไปหาหมอ

โดยด่วนเลย เพราะสุ ข ภา พของเราไม่ใช่เรื่องที่จะมองข้ามไปได้ แต่สำหรับใครที่ยังไหวอยู่อ ย ากจะหาวิธีแก้ด้วยตนเองก่อน

เราขอแนะนำ 8 วิธีแก้เวียนศีรษะ แนะนำว่าควรอ่ า นให้จบ อ่ า นไปช้า ๆ ค่อย ๆ ทำความเข้าใจจากนั้นทำต ามได้เลย มีวิธีไหนบ้างต ามนี้

4 วิธีบ ร รเ ท า อ า ก า รบ้านหมุนเวียนหัว

1. พย าย ามเคลื่อนไหวช้า ๆ อย่ าทำอะไรเร็ว ๆ เพราะว่า เ ลื อ ด ไปเลี้ยงไม่ทัน เช่น การหัดหน้าเร็ว ลุกเร็ว เดินเร็ว นั่งเร็ว จะทำให้ ส ม อ ง เกิดความสับสน

วิงเวียนได้ ฉะนั้นควรจะค่อย ๆ เคลื่อนไหวช้า ๆ ไม่ต้องเร่งรีบ และหสกมีอาการ เวี ย น หั วเมื่อลุกเร็ว ทำอะไรเร็ว ๆ แบบนี้คือจะต้องพักสักหน่อยแล้วอาการจะค่อย ๆ ดีขึ้น

2. อย่ ามองขึ้น ลง บ่อยไป เร็วไปจะทำให้สมองสับสนเหมือนกัน จะทำให้เวี ย นหั วได้ง่าย ๆ บ้านหมุน โลกหมุนต ามมาเลย แล้วยังรวมไปถึงการใช้ ส า ย ต

านาน ๆ มองอะไรนาน ๆ พักบ้าง และเวลามองอะไรก็ควรจะรั ก ษ า ระดับศีรษะให้ขนานกับพื้นไว้ ห า ยใจเข้าลึก ๆ ห า ยใจออ กช้า ๆ จะทำให้รู้สึกดีขึ้น และควรจะอยู่ในที่อากาศถ่ายเทด้วยนะ

3. เวลาเวียนหัว ต า ล า ย ลองมองอะไรไกล ๆ ลองดู เวลาเรามองอะไรใกล้ ๆ แล้วต าล า ยก็ลองเปลี่ยนเป็น มองเพ่งอะไรที่ไกลออ กไปแทนน เช่น เมฆ ฟ้า ทะเล ภูเขา หรืออะไรที่อยู่ไกล ๆ ณ ตอนนั้นจะช่วยทำให้ผ่อนคล า ยไม่เวียนหัวมาก

4. อย่ าทำอะไรท่าเดิมนาน ๆ เช่น สะบัดหน้า ขยับแขน ขา ท่าเดิม ๆ นั่งท่าเดิม แบบนี้ก็ยังเป็นสาเหตุของอาการเวียนหัวเหมือนกัน ฉะนั้นควรจะเปลี่ยนท่าบ้างจะได้ทำให้ เ ลื อ ด ไ ห ลเวี ยน ดี และการทำอะไรเดิม ๆ แบบนั้นจะทำให้เราทรงตัวไม่ดี อาจจะหน้ามืดวูบได้ง่าย

4 วิธีการเคลื่อนไหว ช่วยแก้เวียนหัว

1 ทำการหันศีรษะ 45 องศา ช้า ๆ โดยให้ตั้งศีรษะในระนาบตรง จากนั้นค่อยหันซ้าย ขวา ด้านละ 45 องศา จะทำให้เวียนหัวห า ยได้ และควรทำแบบนี้วันละ 3 – 4 ครั้งเป็นอย่ างน้อย ทำบ่อย ๆ ยิ่งช่วยได้ดี

2 ให้นอนหงาย ทำให้ต้นคอและหัวไหล่รู้สึกผ่อนคล า ย ทำให้ศีรษะหันไปให้หูไปด้านหมอน ข้างละ 30 วินาที จะช่วยให้ห า ยเวียนหัวได้ ทำสลับข้างไปมาช้า ๆ

3 ทำการกลับตัว พลิกตัว ไปในทางด้านเดียวกับที่ศีรษะเอียงไป แล้วตะแคงเอาไว้แบบนั้น 30 วินาที

4 เริ่มทำท่าดังกล่าวซ้ำ ๆ อย่ างน้อย 3 ครั้ง/วัน เป็นประจำจะทำให้ห า ยจากอาการบ้านหมุน

ไม่ใช่เฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้นที่มีอาการบ้านหมุนได้ เ ด็ ก ๆ วัยรุ่น วัยเรียน ต่างก็มีอาการนี้ได้เหมือนกัน ลองทำต ามกัน โดยเฉพาะคนที่กำลังเจอปัญหาเวียนหัวบ่อย บ้านหมุนเป็นประจำจะได้รู้วิธีแก้ไขด้วยตนเอง

ที่มา  krustory