ประโยชน์ของการแกว่งแขน วันละ 30 นาที

ประโยชน์ของการแกว่งแขน วันละ 30 นาที

สำหรับคนที่มีอา ก า รแขน ช า ไห ล่ติด และอย ากจะลดห น้ าท้องด้วยวันนี้มีวิธีการออกกำลังกายดี ๆ มาฝากโดยไม่ต้องใช้แรงเยอะเลยแต่ช่วยได้จริง ๆ แนะนำโดยอาจารย์ ห ม อ ทำให้ดูเป็นตัวอย่ างอีกด้วย ทุกคนสามารถออกกำลังกายแบบนี้ได้ คงจะเคยได้ยินกันบ่อย ๆ ว่าให้แกว่งแขนแต่ว่าหลายคนก็ไม่ได้ทำแบบจริงจังสักที อย ากให้ลองดูนะ มันช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้เยอะเลย

วิธีการแกว่งแขน

ยืนตรง ๆ ทำตัวสบาย ๆ แกว่งแขนไปมาหน้าหลังปกติเลย โดยให้เกร็งหน้าท้องด้วย พร้อมกับขยับเท้าขึ้นลงตามจังหวะ ยิ่งแกว่งเยอะ ๆ หลายร้อยครั้งเลยยิ่งดีแต่ก็เอาตามที่ตนเองไหวนะ เริ่มแรก ๆ อาจจะทำแบบเบา ๆ ก่อนก็ได้ แต่ยิ่งทำเป็นประจำรับรองเลยว่าสุขภาพดีขึ้นอย่ างแน่นอน

ประโยชน์ของการแกว่งแขน

1 ทำให้ระบบ ไ ห ลเ วี ย น เ ลื o ด ทำงานได้ดี

เป็นการทำให้ เ ลื o ด ลมในร่างกายเราไหลเวียนปกติ ระบบภายในร่างกายต่าง ๆ ก็ทำงานได้ดีตามไปด้วย ตามศาสตร์ของ แ พ ท ย์ แ ผ น จี น แล้วนิยมแนะนำให้คน ป่ ว ยแกว่งแขนออกกำลังกายกันเยอะมาก ๆ และก็พบว่ามันช่วยได้จริง ๆ สุขภาพดีขึ้นเยอะเลย

2 ระบบน้ำ เ ห ลื อ ง ดีอีกด้วย

เนื่องจากจะมีการเคลื่อนไหวบริเวณ รั ก แ ร้เลยทำให้ชุมทางต่อมน้ำเหลืองนั้นได้รับการก ร ะ ตุ้ น ทำให้ระบบไ ห ล เ วี ย น ของน้ำ เ ห ลื อ งทำงานได้ดี และควรจะขยับไปพร้อมกับหายใจเข้าลึก ๆ  ด้วย ทำแบบช้า ๆ ไม่ต้องรีบ นอกจากนั้นก็ยังทำให้ ม้าม ต่ อ ม ท อ น ซิ ล  ต่ อ ม ไ ธ มั ส ท่อน้ำเ ห ลื อ ง ต่าง ๆ เหล่านี้สามารถขั บ ข อ ง เ สี ย ออกมาได้ดี

3 ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันสูง

พอระบบน้ำเ ห ลือ ง ดี เ ลื o ด ไ ห ลเ วียนดี ร่างกายก็เริ่มแข็งแรงภูมิ ต้ า น ท า น โ ร คต่าง ๆ จะมีสูงขึ้นไปอีก อาการ ป ว  ดต่าง ๆ จะเริ่มบรร เ ท าลงอย่ างเห็นได้ชัด

4 ลดไขมันท้องแขน

คนที่แขนใหญ่แนะนำให้แกว่งแขนบ่อย ๆ จะทำให้แขนเล็กลงได้ เพราะว่าไ ข มั น ท้ อ ง แ ข นจะลดลงและยังทำให้ อ า ก า รแขนชา ไหล่ติดต่าง ๆ ที่เป็นบ่อย ๆ นั้นหายอีกด้วย กลับมามีแขน เรี ย ว สวย สวมใส่เสื้อผ้าอ ย่ า งมั่นใจอีกครั้ง

5 ช่วยลดความ ดั น โ ล หิ ต

ในร่างกายของคนเรานั้นมักจะมีไขมันสะสมอยู่ ยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายแล้วไขมันยิ่งเยอะเลย นอกจากไขมันที่เยอะน้ำตาลใ น เ ลื o ด ก็สูงอีกด้วย การแกว่งแขนนี้จะช่วย ล ด ได้แถมยังลดการเ สื่ อ ม ของข้ อ เ ข่ าไ ด้อีกด้วย แก้ไ ห ล่ ติ ด จากการเป็นอ อฟ ฟิตซินโดรน ลดการป ว ด  คอ ป ว ด ไหล่ได้ดีอีกด้วย

6 ช่วยในการล ด น้ำ ห นั ก ลดห น้ าท้ อ ง

มีพุงลดได้จากการแกว่งแขน ไม่แช่ก็ต้องเชื่อเพราะมีคนทำได้แล้ว การขยับร่างกายแม้จะไม่เยอะอะไรก็ถือเป็นการออกกำลังกายได้เหมือนกันนะ การทำแบบนี้ก็เผาผลาญพลังงานไปไม่น้อยเลย ทำวันละ 10 นาทีขึ้นไปก็จะช่วย ล ด พุ งไปได้ทีละน้อย ๆ แล้ว

อย ากมีสุขภาพดีเริ่มต้นได้ด้วยตัวคุณเอง แม้ไม่ชอบการออกกำลังกายหนัก ๆ เราก็อย ากจะให้คุณสละเวลานิดหน่อยมาแกว่งแขนเบา ๆ เพื่อให้ร่างกายได้มีการขยับบ้าง จะได้ลดไขมันลงและ ยื ด เ ส้ น ยื ดสายหน่อย เพียงทำแบบนี้ทุกวันเป็นประจำสุขภาพก็ดีขึ้นแล้วลองเลย

เรียบเรียงโดย krustory