6 สูตรแก้เสื้อสีตก จากร้านซักรีด ให้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่

6 สูตรแก้เสื้อสีตก จากร้านซักรีด ให้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่

เวลาเสื้อสีตกเปื้อนคุณจัดการอย่ างไร หลายคนก็เลือกที่จะทิ้งเสื้อตัวนั้นไปเลยแม้จะเป็นตัวโปรดก็ตามเพราะคิดว่ามันกู้คืนกลับมาไม่ได้แล้ว แต่ในความเป็นจริงนั้นมันยังพอมีวิธีอยู่ที่จะจัดการกับผ้าสีตกให้กลับมาสะอาด สวย ใหม่ น่าใส่อีกครั้ง โดยร้านซักรีดส่วนใหญ่ก็จะรู้วิธีนี้เป็นอย่ างดี วันนี้เราได้นำ สูตรแก้เสื้อสีตก มาฝากด้วยกันทั้งหมด 6 วิธีทุกคนสามารถนำไปทำตามกันได้เลย

1  ซั น ไ ล ด์ ช่วยได้ (สูตรดั้งเดิม)

ไปหา ซั น  ไ ล ด์ สูตรดั้งเดิมมาก่อนเลย และอย่ าใช้สูตรที่เป็นสีฟ้าหรือชมพูนะเพราะว่าจะทำให้เลอะกว่าเดิมอีก พอหามาได้แล้วก็เอามาผสมเข้ากับผงซักฟอกชนิดซักผ้าขาว ทำการคนผสมให้เข้ากันดี จากนั้นเอาผ้าลงไปแช่ในน้ำ แล้วก็ค่อยเอาส่วนผสมที่ทำเสร็จแล้วก็มาป้ายลงตามจุดที่ผ้าสีตก แล้วแช่ทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นก็ค่อยนำไปซักปกติ

2 ผงแก้ผ้าสีตก รั  น อ ะ เ ว ย์

ก็หาซื้อได้ทั่วไปเลย มีขายตาม B 2 S  ใครอย ากได้ก็ไปหาซื้อกันเองเลย ราคาไม่แพง วิธีใช้ก็เอามาผสมกับน้ำร้อน แล้วทิ้งเอาไว้ 10 นาที เสร็จแล้วเอาผ้าที่สีตกนั้นไปใส่ลงไป ทำการขยี้ ๆ เฉพาะจุดเลย ทำไปประมาณ 1 – 2 รอบก็จะเห็นว่าสีเริ่มจางลง แล้วค่อยเอาไปซักปกติเลย

3 ไ ฮ เ ต  อ ร์ ผสมน้ำส้มสายชูและผงซักฟอก

สำหรับสูตรนี้ก็ควรจะเป็นผ้าขาว หากเป็นผ้าสีไ ฮ เ ต อ ร์อาจจะเอาสีของเสื้อออกไปหมดแทน วิธีการใช้ก็คือเอาน้ำร้อนมาเทใส่อ่างแล้วก็ใส่ ไ ฮ เต อ ร์ น้ำส้มสายชู ผงซักฟอกผสมลงไปเลย คนให้เข้ากัน จากนั้นก็เอาผ้าที่ต้มในน้ำร้อนแล้วไปแช่ลงในส่วนผสมเลยและทำการขยี้ให้หลุด เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

4 เอาเสื้อไปต้ม

ก็เพียงต้มน้ำให้เดือดแล้วก็เทน้ำส้มสายชูลงไปนิดหน่อย แล้วก็เอาผ้าลงไปจุ่มลง โดยเฉพาะบริเวณที่สีตกใส่ แต่ระวังหน่อยนะเพราะว่าน้ำร้อนจะล้นออกมา

5 ไ ฮ เ ต อ ร์ ซักผ้าขาว

ก็เอาไ ฮ เ ตอ ร์ซักผ้าขาวไปผสมกับน้ำส้มสายชู คนให้เข้าด้วยกัน จากนั้นก็เอาไปป้ายลงไปตรงจุดที่สีตก แล้วก็ขยี้เบา ๆ จากนั้นแช่ทิ้งไว้ 20 นาที ก็ค่อยเอาไปซักปกติเลย สีก็จะจางลงอย่ างเห็นได้ชัด

6 แยกซัก

วิธีที่ทุกคนควรจะทำก่อนซักผ้า คือ แยกผ้าสี ผ้าขาวออกจากกัน หรือผ้าตัวไหนสีตกควรจะแยกออกจากเพื่อนเลย เพราะว่าจะไปตกสีโดนตัวอื่น เอาล่ะแต่พอสีตกใส่แล้วก็มาแก้ด้วยการเอาภาชนะมาใส่เกลือแกงละลาย 2 – 3 ฝ่ามือ แล้วก็เอาผ้าไปผ่ านน้ำเย็น ๆ แล้วแช่ทิ้งไว้ จากนั้นเทน้ำส้มสายชูลงไปแล้วก็ขยี้ตรงจุดที่สีตก จากนั้นก็แช่ไว้อีก 15 นาที แล้วซักปกติได้เลย

ลองนำเอาไปปรับใช้กันลองดู สำหรับใครที่อย ากจะแก้ปัญหาผ้าสีตก จะช่วยจัดการให้ผ้าตัวโปรดของคุณกลับมาใหม่น่าสวมใส่อีกครั้ง

เรียบเรียงโดย krustory