ง่ายนิดเดียว เจียวให้หอม ให้เหลืองกรอบนาน ไม่อมน้ำมัน

ง่ายนิดเดียว เจียวให้หอม ให้เหลืองกรอบนาน ไม่อมน้ำมัน

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องเคียงที่ใครหลายๆนั้นนั้นชื่นชอบเป็นอ ย่ า งมาก ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว  ทานเล่นคลุกข้าวกับน้ำพริก เป็นอีกหนึ่งเมนูทานกับอะไรก็อร่อย กับเมนู ก า ก ห มู ท อ ด และวันนี้เราก็มีสูตร การทำ ก า ก ห มู ท อดกรอบ เรามาพร้อมกับเคล็ดลับที่ทำแล้วแสนอร่อย เพราะทำการทอดแบบให้ไม่อมน้ำมัน อ ย่ า รอช้าแล้วตามมาดูกันเลยค่ะ

ขั้นตอนการทำ

1 ในขั้นตอนการทำนั้น เราจะเริ่มด้วยการนำห นั งห มู ติ ด มั นไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นให้นำมาหั่นให้เป็นชิ้นๆ ปริมาณจะเยอะน้อยก็แล้วแต่ตามที่ต้องการ

2 ใส่น้ำส้มสายชูลงไปคลุกเคล้าให้ทั่วไม่ต้องเยอะมาก หากเราใช้ ห นั ง ห มู ประมาณ 2 กิโลกรัม ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไป 3 ส่วน 4 ช้อนโต๊ะ

3 จากนั้นมาถึงขั้นตอนในการเจียว ให้เราตั้งกระทะ เปิดไฟระดับปานกลางเมื่อกระทะร้อนดี เทหนังห มูใส่ลงไปในกระทะ หมั่นคนอยู่ตลอดเวลาให้มีความสุกและมีความเหลืองที่เท่าๆกัน เจียวไปเรื่อยๆจนน้ำมันเริ่มออก ให้สังเกตว่า เมื่อน้ำมันเริ่มแตกจะเริ่มกระเด็น จากนั้นให้เราตักขึ้นจากเตา และตักน้ำมันออก วางพักเอาไว้ประมาณ 3 ชม.

4 เมื่อครบเวลาให้เราตั้งน้ำมันที่ได้จากในขั้นตอนที่ 3 เปิดไฟให้แรงกว่าเดิม เมื่อน้ำมันร้อนให้เราเท ห นั ง ห มู ลงไปทอดรอบที่ 2 ให้คนอยู่เหมือนเดิม เราจะเห็นได้ว่าเริ่มมีการฟูเริ่มพองขึ้นจะค่อยๆเริ่มเหลืองขึ้นสีสวยงาม เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จตักขึ้นจากน้ำมัน วางพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมทานได้เลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay