“เราแอบคบกับคนมีครอบครัวอยู่แล้ว รู้ว่ามันผิด แต่มันถอยไม่ได้จริงๆ”

เราแอบคบกับ คนมีครอบครัวแล้ว ทั้งที่เราก็รู้ดีว่าพี่เค้ามีเมียแล้ว ตอนแรกแค่เล่นๆไม่ได้คิดอะไร

คิดว่ามีแต่คนนับถือเค้า เราแค่อย ากลองของดูว่ามันจะต่างกันไหม ตอนที่เป็นรุ่นน้องกับมาเป็นแฟน

ตอนแรกก็คิดว่าพอรู้แล้วจะเลิก แต่เรื่องมันไม่ได้เป็นแบบที่คิด เมื่อมารู้ว่าพี่เค้าชอบเรามาก่อน

แล้วพี่เค้ารอเราเลิกกับแฟนเรามาตั้งนาน มันทำให้เราใกล้ชิดกันขึ้นทุกวัน เจอกันทุกวัน

โทรมาหาเราบ้างบางเวลา แม้พี่เค้าไม่ให้เราโทรไปเบอร์พี่เค้า ไม่ให้ใครรู้ว่าคบกัน มีคนรู้แค่ 4 คน

คือน้องรักเค้า เพื่อนในกลุ่มเราที่เราไว้ใจ เป็น ผู้ชาย แล้วก้หนุกับเขา เท่านั้น

เราเริ่มรักเค้าขี้นมา จนไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเราไม่มีเค้า เราจะเสียใจแค่ไหน เราเริ่มรู้สึกดีต่อกันมากขึ้น

มาหากันที่บ้าน พี่เค้าเป็นคนตลกและถูกสเป็คเราทุกอย่ าง แต่พอมีความสุข วันที่ทุกข์

คือเราคนเดียว คือเราคิดตลอด ว่า ถ้าวันนึงเมียเค้ารู้ เราจะทำยังไง เรารู้สึกแย่มาก

เราเกลียดตัวเองจนบางครั้งเราด่าตัวเองด้วยซ้ำ เราคิดที่จะเลิกหลายครั้ง แต่พอเจอหน้าเค้า

เค้าไม่เคยทำให้เราเครียดเลย มีแต่รอยยิ้ม จนเราไม่อย ากทำลายความสุขนั้นของเรา เราไม่รู้ว่าเราควรจะทำยังไง

ตอนนี้เรารักเค้าขึ้นมาจริงๆ แล้ว แต่ใจเราก็สงสารครอบครัวเค้า ถ้าวันนึงเค้าได้รู้ จะให้เราถอยตอนนี้เราทำไม่ได้จริงๆ

เราควรทำยังไงดี และ เรารักเขาไปมากแล้วจริงๆ เราเ ล วไหมที่เราเผลอใจทั้งๆ

ที่รู้อยู่เต็มอก เราจะหนีออกมายังไงในเมื่อทุกอย่ างมันย ากสำหรับเรามาก เราตัดใจไม่ได้แน่ ถ้ายังเจอกันทุกวันแบบนี้

สวัสดีค่ะ :
ม า ด า ม รั ก ก็พอจะเข้าใจในอานุภาพของความรักนะ แต่คนเรามันต่างจากสัตว์

ตรงที่เราแยกแยะ ถูก – ผิด ,ดี – ชั่ว ออกจากกันได้ เราแยกแยะได้ระหว่าง “ควร” กับ “ไม่ควร”

ม า ด า ม รั ก รู้และเข้าใจดีว่า ใครๆ ก็อย ากมีความสุข แต่ความสุขที่อยู่บนกองทุกข์ของคนอื่น

เราเองก็สัมผัสและซาบซึ้งดีแก่ใจตัวเองอยู่แล้ว ว่ามันทุรนทุรายขนาดไหน

เขามามีความสุขกับเรา เขาทำกับภรรย าเขาได้ลงคอ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเขาจะไม่

ทำแบบนี้กับเราเหมือนกับภรรย าเขาเหรอ เอากลับไปก่ายหน้าผากคิดดูนะ

ความรู้สึกรักเขา รักคนมีเจ้าของแล้วน่ะ มันเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน เราก็แค่ยอมรับ

รู้ดีแก่ใจตัวเองล่ะว่ารัก ไม่ต้องหนี ใครหน้าไหนจะไปหนีใจตัวเองได้ ยิ่งหนีก็ยิ่งเจอ

ยิ่งเจ็บ ยิ่งทุกข์ แต่ความรักไม่จำเป็นต้องจบด้วยการครอบครองเสมอไป

วิธีการคลายทุกข์มันก็แปลกอยู่อย่ าง ยิ่งหนี ยิ่งไม่อย ากทุกข์ ยิ่งอย ากลืม ยิ่งอย ากหาความสุข

ยิ่งอย ากครอบครอง มันก็ยิ่งทุกข์ แต่พอเรายอมรับสภาวะที่ทุกข์ได้ ก็อยู่กับมันไป เออ…มันก็ไม่ทุกข์นะ

ความรัก และ ชีวิตคนเราก็เช่นกัน … ไม่ว่าเราจะเจอเรื่องอะไร พอเราอยู่กับมันได้

ไม่ได้พย าย ามหนี ไม่ได้วิ่งตามหาความสุข มันก็ไม่ทุกข์ เรื่องนี้ใช้ได้ทุกเรื่อง กับทุกอย่ าง เพราะฉะนั้น ที่เ ล วไปแล้ว

กลับตัวใหม่ก็ยังทัน ไม่จำเป็นต้องเ ล วไปกว่านี้ ไม่ต้องเ ผ าความสุขของคนอื่นให้กลายเป็นความสุขของตัวเอง

ยิ่งถ้าเรารักผู้ชายคนนี้ ตรงที่มีคนนับถือเขา เราก็ไม่ควรไปฉุดเขาลงมาให้คนเขาตราหน้าว่า

ผู้ชายคนนี้ดีทุกเรื่องยกเว้น เป็นผู้ชายที่นอกใจเมียตัวเอง ไม่ซื่อสัตย์ เอาคำม า ด า ม รั กไปตรองดูนะ

ตอนเลิกกันน่ะ มันเจ็บแบบตัดขั้วหัวใจ …แต่สักพักเวลาจะรักษาใจเราเองนั่นแหละ

ไม่มีใครทุกข์ได้ตลอดไป ถ้าไม่ทำผิดบาปต่อใคร …ไฟก็ไม่เ ผ าใจเราเอง #คิดสิคิด

ที่มา : women.mthai