บอกสูตรทำแหนม หอมอร่อย ทำขายเดือนเป็นหมื่น

บอกสูตรทำแหนม หอมอร่อย ทำขายเดือนเป็นหมื่น

เมนูแหนมหลายๆคนชื่นชอบในรสชาติ แต่เวลาจะซื้อทั้งที ซื้อห่อใหญ่แต่พอเปิดด้านในก็มีแค่นิดเดียว จะดีกว่าไหมถ้าเราเปลี่ยนจากซื้อมาทำกินเอง วันนี้เราเลยมี สูตรทำแหนม แบบง่ายๆ สูตรดั้งเดิมที่สามารถเพิ่มมูลค่า เพิ่มรายได้ได้เป็นอย่ างดี จะมีวิธีการทำอย่ างไรนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

ส่วนผสม

1 ห มูบด 1 กก.

2  ห นั ง ห มู 1/2 กก.

3 ข้าวเหนียว 1 ถ้วยเล็ก

4 กระเทียมโขลก 1 ทัพพี

5 เกลือ 2 + 1/2 ช้อนโต๊ะ

6  ผงชูรส 1/2 ช้อนโต๊ะ ( ถ้าใครไม่ทานผงชูรส ก็ไม่ต้องใส่ )

ขั้นตอนการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำห นั ง ห มู มาต้มในน้ำร้อนให้นุ่มดี จากนั้นใช้กระชอนตักขึ้นพักเอาไว้ รอให้เย็นตัวแล้วให้นำมา หั่ นเป็นเส้นบางๆ

2 จากนั้นให้เรานำข้าวเหนียวที่นึ่ งสุกแล้วนำไปล้างน้ำเปล่าแล้ว ผึ่ งให้แห้ง และให้นำมาผสมเข้ากับเ นื้ อ ห มู บ ด ห นั งห มู กระเทียมสั บ ทำการปรุงรสชาติด้วยเกลือ ผงปรุงรส ใช้มือของเรานวดส่วนผสมให้เหนียวเข้ากันดี วางพักทิ้งเอาไว้นานประมาณ 30 นาที

3 เมื่อครบเวลาให้เรานำส่วนผสมมาห่อใส่ถุงหรือจะใส่ใบตองก็ได้ หากจะใส่ถุงให้เราไ ล่ ล ม ออกให้หมด มัดให้แน่น ใครชื่นชอบความเผ็ด ก็สามารถใส่พริกสดแกล้มลงไปด้วยได้

4 เมื่อเราห่อเสร็จเป็นที่เรียบร้ อ ย วางใส่ตะกร้าเก็บเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ นานเป็นเวลา 2-3 วัน แล้วแต่สภาพอากาศ หากอากาศร้อนมากๆก็ใช้เวลา 2 วันก็เริ่มมีรสชาติที่เปรี้ยวแล้วล่ะค่ะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay