ใจเขาใจเรา!! การเป็นลูกหนี้ที่ดี เดือดร้อนมาเมื่อไหร่ เจ้าหนี้เขาก็ช่วยเหลือ

การช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นเรื่องที่ดี หลายคนหยิบยืมกันใหยามลำบาก ซึ่งเมื่อเป็นหยิบยืมไป ก็ต้องชำระหนี้ที่ยืมไปคืน เจ้าหนี้ เขา ตามกำหนดด้วย ลูกหนี้หลายคนพอเห็นเขาช่วยเหลือแล้วไม่นึกถึงใจเขาใจเรา นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของลูกหนี้ที่ดี เชื่อว่าเจ้าหนี้ทุกคนอยากเจอลูกหนี้แบบนี้ คนแบบนี้ยามลำบากใครเขาก็อยากช่วย

โพสต์จากทางผู้ใช้เฟสบุ๊ก นิ้งหน่อง แม่ตั้งให้ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า….

#บทความการเป็นลูกหนี้ที่น่ารัก

วันนี้ผมนำสร้อยคอที่มีอยู่นำไปขๅยเพื่อเอาเงินไปใช้หนี้สินที่มี ในใจผมก็เสียดาย แต่ผมคิดว่าผมหาใหม่ได้ แต่เจ้าหนี้ที่ดีหายากครับ เพื่อวันไหนผมเดือดร้อนอีกผมก็ต้องขอหยิบยืมเขาได้โดยที่เจ้าหนี้ไม่ลังเล เพราะผมสร้างความไว้ใจให้เขาแล้ว

ผมเป็นหนี้ ผมก็ต้องใช้ การเป็นลูกหนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเดือดร้อนจริงๆ ถึงต้องเอ่ยปากยืมคนอื่น ในเมื่อเราเดือดร้อนเราก็ต้องหาหยิบยืมถูกมั้ยครับ

ตรงกันข้ามการเป็น ‘เจ้าหนี้’ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ใครจะยอมควักเงินในกระเป๋าตัวเองให้คนอื่นยืมง่ายๆ ต้องใช้ความไว้ใจ +ความสงสาร ลูกหนี้บางคนไม่มีเงิน แต่แต่งตัวดูดี มีทองใส่เต็มระบบ กินของดีๆ โพสลงเฟสให้โลกรู้ แต่คุณลืมไปรึป่าว เจ้าหนี้ก็รู้…เห็นใจกันหน่อยครับว่าคนเป็นเจ้าหนี้จะรู้สึกยังงัย

ครบกำหนดจะมี 100,200 หรือไม่มี คุณก็แค่แสดงความรับผิดชอบ ไม่ใช่ใช้นิสัยแบบว่า ไม่มี,ไม่หนี,ไม่หาย,ไม่จ่าย

เวลานี้ทุกคนก็เดือดร้อนกันหมดแหละเพราะโรคร้าย ทำให้ทุกคนต้องหยุดพักงาน หรือพักกิจการ รายจ่ายมากกว่ารายได้ ผมเชื่อว่าเจ้าหนี้ก็ต้องเดือดร้อนเช่นกัน

#ยามมีแดกก็แดกชิบหาย ยามวอดวาย ต่อให้ดอกเบี้ยแพงแถบตๅยก็ยอมปฏิญาณตนเองว่าไหวครับ ครบกำหนดเจ้าหนี้ถาม..ตอบว่าไม่มีให้ทำงัย สุดท้ายคนที่แถบจะกราบตรีน…”เจ้าหนี้เอย”

#คุณเจอเจ้าหนี้ที่ดีรักษาไว้เถอะครับ_แล้วเจ้าหนี้ที่ดีเขาก็จะรักษาคุณไว้เช่นกัน#อ่านบทความจบก็ไปหาเงินใช้เขาซะ#บาทหนึ่งก็เงินเขา #จากใจลูกหนี้

งานนี้ถูกใจจ้าหนี้ทั้งหลาย และเป็นบทความข้อคิดสำหรับลูกหนี้ที่ดี ยืมเขามาก็ควรที่จะจ่ายเขาให้ตรงเวลา จากใจลูกหนี้คนนี้ เจ้าหนี้คนไหนรอลูกหนี้จ่ายหนี้อยู่ เเชร์ไปลอย ๆ ไว้ให้ลูกหนี้อ่านเลยจ้า

แหล่งที่มา : thaihitz.com , FB : นิ้งหน่อง แม่ตั้งให้