อย่าชะล่าใจ!! รู้ไว้ก่อนสายเกินแก้ อาการปวด กำลังฟ้องว่าร่างกายคุณไม่ปกติ

อาการปวด บอกโรค หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน คิดว่าอาการปวดอาจจะเป็นเพียงการอักเสบของกล้ามเนื้อ แต่ความจริงแล้วอาการปวดแต่ละจุด บอกได้ว่าอวัยวะภายในส่วนใดกำลังมีปัญหาอยู่

1. หัวใจ

ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ อาจมีอาการเจ็บหน้าอกและความเจ็บปวดจะขยายวงกว้างไปถึงแขนซ้าย สะบักซ้ายและคอ

2. ลำไส้เล็ก

หากลำไส้เล็กอึดอัดจะมีความรู้สึกเจ็บปวดรอบๆ สะดือ ถ้าคุณโค้งงอลำตัวหรือเวลาเดินแล้วเกิดปวดบริเวณจุดนี้ แนะนำให้ไปพบแพทย์ดีกว่าเพื่อตรวจร่างกายให้ละเอียด

3. ลำไส้ใหญ่

หากช่องท้องด้านขวาล่างเจ็บปวด อาจเป็นไปได้ว่าลำไส้ใหญ่เกิดความผิดปกติ และอาจส่งผลทำให้ท้องผูกได้อีกด้วย

 

 

4. ปอด

เนื่องจากไม่มีเส้นประสาทที่ปลายประสาทในปอด ดังนั้นคุณจะไม่รู้สึกเจ็บปวด แต่ถ้ามีปัญหากับปอดของคุณหน้าอกของคุณจะเจ็บปวดเล็กน้อยทำให้หายใจลำบาก

 

 

5. ไส้ติ่ง

หากไส้ติ่งอักเสบจะมีความรู้สึกเจ็บปวดอย่างมากในช่องท้องส่วนล่างขวาและความเจ็บปวดนี้จะแพร่กระจายไปยังท้องและขา หากคุณมีอาการเจ็บปวดในบริเวณนี้รวมถึงอาการคลื่นไส้อาเจียน มีไข้ ท้องผูกหรือท้องเสียโปรดรีบไปพบแพทย์โดยด่วน!

6. กระเพาะอาหาร

หากมีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร จะมีอาการปวดในส่วนหน้าและหลังของช่องท้อง ความเจ็บปวดที่เกิดจากกระเพาะอาหารและหลอดอาหารมักสับสนกับความเจ็บปวดที่เกิดจากหัวใจ ฉะนั้นควรไปพบแพทย์เพื่อให้ตรวจดูดีกว่า!

7. ถุงน้ำดีและตับ

หากมีปัญหาในสองส่วนนี้ จะมีอาการปวดบริเวณช่องท้องส่วนบนด้านขวาและด้านหลัง และหากมีปัญหากับ “ตับ” นอกเหนือจากจะมีอาการดีซ่านแล้ว ภายในปากจะมีรสเปรี้ยวอีกด้วย

8. ตับอ่อน

หากมีความเจ็บปวดในช่วงกลางของช่องท้องส่วนบน และอาจทำให้เกิดอาการปวดกระเพาะได้เช่นกัน หากมีอาการปวดมากขึ้นเมื่อลงนอนหลังอาหาร ก็อาจสันนิษฐานได้ว่า ตับอ่อนของคุณกำลังมีปัญหา

9. ไต

เรามักจะสับสนในการปวดไตและปวดหลัง หากเกิดจากปวดไตจริงๆ จะรู้สึกแป้บๆซ่าๆลึกใต้ซี่โครง แต่อาการปวดหลังเป็นเพียงพื้นผิว

รู้อย่างนี้แล้วอย่าละเลยอาการปวดเชียว อีกหนึ่งสาระความรู้ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ อย่าลืมส่งต่อให้คนอื่นได้รู้ด้วยนะคะ การรักษาอาการป่วยตั้งแต่เนิ่น ๆ จะทำให้ไม่เกิดโรคที่รุนแรง คราวหน้าเราจะมีสาระดี ๆ อะไรเกี่ยวกับสุขภาพมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามนะคะ

 

แหล่งที่มา : baterk.com , nowlooker