พระวัดพนัญเชิง จัดตั้งโรงทาน แจกอาหารให้ญาติโยม ถึงหน้าบ้าน

วันนี้เรามีเรื่องราวดี ๆ มาฝากทุกคน โดยเมื่อวันที่ 13 เมษายน 63 มีรายงานว่า พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธย า เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มอบหมายให้ พระเมธีวราภรณ์ รองเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร พร้อมด้วยพระสงฆ์ จัดตั้งโรงทานประกอบอาหารปรุงสำเร็จรูป ข้าวหม้อ แกงหม้อ ไข่เจียว พร้อมกับผลไม้ น้ำดื่ม นำขึ้นรถยนต์ พร้อมหน้ากากอนามัยไปแจกจ่ายให้กับประชาชนใกล้วัด ตามตรอกซอกซอยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่พระเคยเดินออกรับบิณฑบาต

พระมหาปกรณ์ ฐานฺตฺโม อายุ 48 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวริวหาร บอกว่า ในช่วงนี้ชาวบ้านประสบปัญหา ทำให้ขาดรายได้ ทางพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัด จึงได้ให้พระสงฆ์และคนงานของวัดช่วยกัน หุงข้าว ประกอบอาหาร แบบปรุงสำเร็จ ไปแจกจ่ายให้กับญาติโยม ตามบ้านที่อยู่ใกล้กับวัดถึงหน้าบ้าน โดยไม่ต้องมารวมตัวกัน

ด้าน ชาวบ้านที่มารับอาหาร บอกว่า เห็นพระนั่งท้ายรถขนหม้อข้าว หม้อแกง มาจอดหน้าบ้านเรียกให้ออมารับอาหาร สร้างความปลาบปลื้มใจมาก ดีใจที่พระท่านมาโปรด เพราะทุกวันจะต้องใส่บาตรพระ แต่มาวันนี้พระออกมาแจกจ่ายอาหารให้เป็นถือบุญอย่างมาก ซึ่งช่วยได้มากในช่วงที่ขาดรายได้

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพ แห่งความประทับใจ สำหรับพี่น้องชาวไทย

แหล่งที่มา: amarintv

เรียบเรียงโดย esancuisine.com