เงินไม่มีแต่อิ่มท้องได้ ! สาวโพสต์ โครงการสุดสร้างสรรค์ แบ่งปันความอิ่ม

จากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ในตอนนี้ มีผลกระทบอย่างมากกับใครหลายๆคน ที่ตกงาน รายได้ลด หลายๆหน่วยงานจึงมีมาตรการดีๆออกมา ช่วยเหลืออยู่เรื่อยๆ รวมถึงชาวบ้านด้วยกันเองที่ร่วมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบมากกว่า

โดยสมาชิกเฟซบุ๊ก Milk Phochaisarn ได้เปิดเผยเรื่องราวของโครงการดีๆ ที่คนที่พอมีกำลังเงิน ช่วยเหลือคนที่ลำบากด้วยการนำเงินจ่ายไว้ที่ร้านค้าในชุมชน แล้วทำคูปองติดไว้หน้าร้าน เพื่อให้คนที่ไม่มีได้ใช้ในวันที่ลำบากจริงๆ โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

พวกเราอยากให้คนที่กำลังลำบากได้อิ่มท้อง จึงทำกิจกรรม แบ่งปันความอิ่ม ด้วยการ ช่วยจ่ายเงินไว้ก่อน เพื่อแบ่งปันอาหารให้คนที่กำลังเดือดร้อน ในเวลาวิกฤตโควิดที่รายได้ลดลง หากมีอาหารสักมื้อให้ได้อิ่มท้องคงดีไม่น้อย

เริ่มต้นจาก Boom Nanu ชักชวนให้ ส่งต่อการแบ่งปัน เลยอยากช่วยเหลือทุกคนเท่าที่จะช่วยได้ จึงไปชักชวนครูอาจารย์ เพื่อน พี่น้อง มาร่วมกันแบ่งปันคนละเล็กคนละน้อย เริ่มจากอาหารเพียง 10 จาน 20 จาน กลายเป็น 200 กว่าจาน ในเวลา 2 วัน

ช่วยคนได้รับผลระทบได้กินข้าวฟรี

เมื่อได้เงินมาก็ทำการ

1 เข้าไปติดต่อกับร้านอาหารที่อยู่ในชุมชน ว่า พวกเราขอช่วยจ่ายค่าอาหารไว้ให้ก่อน ราคา 20 ถึง 40 บาท แล้วแต่ประเภทอาหาร มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ทำความเข้าใจกับเจ้าของร้านว่า หากมีคนหิว ลำบาก ไม่มีเงิน ให้ฉีกคูปองอาหารที่มีลายเซ็นนี้ให้แม่ค้า แล้วแม่ค้า ทำอาหารให้เขาทานได้เลย ไม่ต้องเก็บเงิน

2 หากมีลูกค้าคนอื่นๆที่มีกำลังช่วยเหลือ อยากแบ่งปัน ไม่ได้ลำบากมากในช่วงนี้ หากสนใจร่วมกิจกรรม ก็ให้จ่ายเงินซื้อคูปองกับเเม่ค้าและเซ็นคูปองไว้

3 ตอนที่ไปร้านอาหาร จะเดินไปเชิญชวน ตามจุดชุมชนที่มีคนอยู่ด้วย เพื่อให้รู้ว่ามีกิจกรรม แบ่งปันความอิ่ม ที่ร้านนี้ หากลำบากมากินอาหารที่ร้านนี้ได้นะคะ และเชิญชวนคนที่มีกำลังร่วมกันแบ่งปันต่อ ถ้าท่านใดสนใจร่วมกิจกรรม มีช่องทางดังนี้ค่ะ

ช่วยคนได้รับผลระทบได้กินข้าวฟรี

ทีมแบ่งปันความอิ่ม ส่งไฟล์คูปองให้ท่านท่านสามารถปรินซ์ไปทำในชุมชนได้เลย เพื่อทำกิจกรรมในชุมชนใกล้บ้านท่าน

ฝากพวกเราช่วยกระจายต่อได้ค่ะซึ่งคนที่สุขใจไม่ได้มีเพียงคนหิวเท่านั้นแต่เเม่ค้า พ่อค้าเองก็มีความสุขเพราะเราได้ช่วยเหลืออุดหนุนในเวลาที่รายได้ลดลงหลายท่านยังใจดี ลดราคาให้ด้วย เพราะอยากช่วยกัน

ขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมด้วยช่วยกันในการระดมทุนครั้งแรกค่ะ ไปดูภาพกันนะมีที่ไหนบ้าง ปล อาจจะอยู่ในโซนบางกรวยเพราะว่า เริ่มต้นจากใกล้บ้านก่อนค่ะ และจะเริ่มเข้าสู่ชุมชนอื่นๆนะคะ

เป็นอีกหนึ่งโครงการเล็กๆที่สามารถช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ ที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทยด้วยกัน

ขอบคุณ Milk Phochaisarn

แหล่งที่มา : siamnews.com