ต้นไม้ควรมีไว้ในบ้าน ช่วยเรียกเงินทองเข้ามา เพิ่มพลังบวกที่ดี

ความเชื่อต่างๆในหลายๆด้านที่ต่างกันออกไป ในสมัยก่อนนั้นมักจะมีความเชื่อในหลายๆ เรื่องหนึ่ งในนั้นก็คือต้นไม้ ปลูกเอาไว้ในบ้ า น มีความเชื่อว่าเป็นต้นไม้ม ง ค ล ที่จะช่วยเรียกเงินทอง เรียกโชคทรัพย์เข้ามาหาตัวคุณ รวมถึงคนที่อาศัยอยู่ในบ้ า น เพื่อที่จะเพิ่มพลังบวกที่ดี

และต้นไม้ชนิดนี้คือ ต้นคลาสซูล่า หรือต้นไม้สวรรค์ ต้นใบเงิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงได้ถึงความโชคดี ความมั่งมี โดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน และจำนวนใบของพืชชนิดนี้นั้น จะส่งผลที่ดีต่อโชคและความมั่งคั่ง สำหรับการใช้ชีวิตนิยมนำมาปลูกไว้ตามอาคาร ตั้งโต๊ะ หรือปลูกไว้ตามบริเวณของมุมบ้ า น จะเสริมโชคในเรื่องของด ว ง ด้านเงิน นำไปวางไว้ตามมุมทิศทางตะวันออกเฉียงใต้ของตัวบ้ า น จะเป็นทิศที่ดีที่สุด ซึ่งมีความตรงตามหลักความเชื่อของฮวงจุ้ย

ต้นคลาสซูล่า ลักษณะจะมีใบเป็นสีเขียวคล้ายกับเหรียญ ใบสีเขียวมีความหนามีความเรียบเนียน และมี ด อ กเป็นสีชมพูหรือสีขาว มีขนาดเล็กคล้ายกับรูปดาว ซึ่งในปัจจุบันนี้ยังคงเป็นที่นิยมปลูกในทั่วโลก โดยจุดเด่นก็คือความน่ารักของใบที่มีขนาดเล็ก และดูแลได้ไม่ยาก มีความทน อดน้ำได้นาน เลี้ยงได้ง่าย

โดยตามความเชื่อที่เป็นตัวช่วยในการเรียกโชคแล้วนั้น นอกจากนี้ยังเป็นต้นไม้ที่ดีที่ช่วยในการกรองอากาศ และป้องกัน ฝุ่ นละอองเล็กๆได้เป็นอย่างดีด้วย นิยมนำมาปลูกไว้เพื่อความสวยความงาม ตั้งตามโต๊ะทํางาน เสริมฮวงจุ้ยด้านการเงิน

การดูแลรักษา

ต้นคลาสซูล่า เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงได้ง่าย ไม่ต้องการที่จะดูแลมากเป็นพิเศษใดๆ เพราะเนื่องจากเป็นไม้ที่เก็บน้ำไว้ตามลำต้น กิ่ง ก้าน ใบอยู่แล้ว จึงไม่ต้องที่จะรดน้ำบ่อยๆ ดินที่นำมาปลูกจะต้องเป็นดินที่ระบายน้ำได้ดี ควรใช้วัสดุอื่นๆผสมเข้าไปด้วยกัน อย่างกาบมะพร้าว หรือเศษใบไม้ที่จะเป็นตัวช่วยในการระบายได้เร็วขึ้นไม่ ควรไม่ให้น้ำขังในดินจนแ ฉ ะมากเกินไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : suanattaporn