สอนสูตรทำน้ำยากะทิไก่โคราช ทำกินทำขายได้ บอกทุกขั้นตอน

เมื่อพูดถึงเมนูน้ำยากะทิ สำหรับการทำน้ำยากะทิไก่โคราชเป็นสูตรที่มีคนทำกันเยอะมาก เพราะให้รสชาติที่อร่อย เป็นสูตรต้นตำรับที่หอมเครื่องเทศเครื่องปรุง ทานคู่กับเส้นขนม จี นอร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี และเพื่อนๆสามารถนำสูตรนี้ทำทานเองกันที่บ้ า น หรือจะทำขายสร้างเป็นอาชีพ สร้างเป็นรายได้ก็ดีไม่ใช่น้อย เราตามมาดูส่วนผสมเครื่องแกงและวิธีการทำกันเลย ต้องบอกว่าไม่ยากอย่างที่คิดไว้กันแน่นอน

ส่วนผสมของน้ำยาไก่

กะทิ 2 ถ้วย , หางกะทิ 6 ถ้วย , ตะโพกไก่ติดน่องสับชิ้นพอคำ 3 ขีด , ตี นไก่ 3 ขีด , เลือ ดไก่หั่นชิ้นพอคำ 2 ขีด , น้ำปลา เกลือ , ขนมจี น

เครื่องแกงสำหรับน้ำยาไก่

พริกแห้งเม็ดใหญ่ 10 เม็ด , เกลือ 1 1/2 ช้อนชา , ข่าแก่หั่น2 ช้อนโต๊ะ , ตะไคร้ซอย 3 ต้น , ผิวมะกรูดหั่น1 ช้อนชา , กระเทียมแกะเปลือก 1/4 ถ้วย , หอมแดง 4 หัว , กะปิ 2 ช้อนชา

วิธีทำน้ำยาไก่

1 สำหรับวิธีการทำนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยาก เราจะเริ่มด้วยการนำเครื่องพริกแกงที่เราได้เตรียมเอาไว้โขลกให้เข้ากัน หากใครมีเครื่องปั่นก็สามารถใช้เครื่องปั่นเป็นตัวช่วยได้ จากนั้นตักวางใส่ถ้วยพักเอาไว้ก่อน

2 ถัดมาให้เราเคี่ยวกะทิ 1 ถ้วยในกระทะ ใช้ไฟระดับปานกลาง เคี่ยวไปเรื่อยๆจนเดือดดี และทำการใส่น้ำพริกแกงที่เราโขลกหรือปั่นเอาไว้ลงไปผัดในกระทิให้มีความหอมของเครื่องพริกแกง ผัดไปเรื่อยๆจนแห้งดี และใส่หางกะทิลงไป 1 ถ้วย คนให้เดือดดีและใส่ไก่ที่เราล้างทำความสะอาดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไป

3 ตามด้วยการใส่หางกะทิ 3 ถ้วย ให้เราเคี่ยวต่อไปเรื่อยๆจนเนื้อไก่ ตี น ไก่สุกนุ่มดี จากนั้นตามด้วยการใส่เ ลื อ ดไก่ และหางกะทิที่เหลือ ทำการปรุงรสชาติด้วยเกลือ น้ำปลา และให้ชิมรสชาติดู

4 ใครที่ชื่นชอบรสชาติไหนเพิ่มเติม ขาดเหลือรสชาติไหนก็สามารถใส่ลงไปได้ จากนั้นให้เราเคี่ยวไปเรื่อยๆจนเดือด เมื่อรสชาติได้ที่เดือดได้ที่ให้เราปิดไฟ

5 ตักขนม จี นใส่จาน ราดด้วยน้ำยาไก่โคราช เสิร์ฟคู่กับผักสดไข่ต้มหรือเครื่องเคียงต่างๆที่คุณชื่นชอบได้เลย

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับเมนูการทําน้ํายากะทิไก่โคราช ที่เพื่อนๆสามารถทำตามกันได้ง่ายๆ ใครที่ชื่นชอบก็ลองนำสูตรและเคล็ดลับความอร่อยนี้ไปทำตามกันได้เลยนะคะ รับรองได้ว่าใครได้ชิมเป็นต้องติดใจในฝีมืออย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : thairicenoodle.blogspot