ขาวใสตั้งแต่ครั้งแรก 5 สูตรพอกหน้าขาวด้วยมะเขือเทศ

ใบหน้าเรียบเนียนขาวกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก เผยผิวสวย ใครๆก็อยา กมีกันใช่ไหมล่ะคะ และในวันนี้เราได้มีสูตรการดูแลผิวหน้าของเราทั้ง 5 สูตร เป็นสูตรการพอกหน้าขาวด้วยมะเขือเทศ ที่เราใช้ในการประกอบอาหารนี่แหละมาเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้ใบหน้าขาวกระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ เรามาดูกัน 5 สูตรนี้กันเลย

สูตรที่ 1 กระชับรูขุมขน โดยให้เราทำการคั้นน้ำมะเขือเทศสดและหั่นแตงกวาเป็นชิ้นบางๆ บีบให้ได้น้ำแตงกวาลงไปในน้ำมะเขือเทศ คนส่วนผสมให้เข้ากันดี จากนั้นให้เราใช้สำลีทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้สามารถทำบ่อยๆได้

สูตรที่ 2 ล้างหน้าด้วยมะเขือเทศ ให้เราหั่นมะเขือเทศออกเป็นครึ่งลูก แล้วนำมาถูให้ทั่วทั้งบริเวณใบหน้าของเรา ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที การถูบนใบหน้านั้นให้เราถูอย่างเบามือ เพราะหากถูแรงอาจทำให้ผิวหน้าของเราเกิดการระคายเคืองได้ ให้เราเน้นไปที่บริเวณเป็นสิวหัวดำมากกว่าบริเวณอื่น แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะสามารถช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้าของเราได้เป็นอย่างดี

สูตรที่ 3 รัก ษ าสิวด้วยน้ำมะเขือเทศ ให้เราทำการบดเนื้อมะเขือเทศสดแล้วทาให้ทั่วบริเวณทั้งใบหน้ารวมถึงลำคอ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 ถึง 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น หากใช้สูตรนี้ยังเป็นประจำคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีมาก จะช่วยทำให้ผิวหน้าของเราสดใส พร้อมกระชับรูขุมขน แถมยังช่วยรักษาสิวที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

สูตร 4 พอกหน้าด้วยมะเขือเทศ โดยนำมะเขือเทศสดมาปั่น (หรือคั้นสดๆ ก็ได้ หากไม่มีเครื่องปั่นผลไม้) นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ทำให้ใบหน้าแลดูขาวกระจ่างใส สดใสเปล่งปลั่งขึ้นทันตา

สูตร 5 ช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้าด้วยมะเขือเทศและมะนาว ให้เราทำการผสมน้ำมะเขือเทศปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำมะนาวสดประมาณ 3-4 หยด คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้เราใช้สำลีชุบน้ำมะเขือเทศกับน้ำมะนาวที่เราได้ผสมเอาไว้ลงบนบริเวณผิวหน้าที่เราต้องการ และทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็น วิธีนี้จะช่วยทำให้รูขุมขนบริเวณใบหน้าของคุณนั้นมีความชุ่มชื้น และมีความเนียนมากขึ้น

เป็นยังไงบ้างคะกับ 5 สูตรการพอกหน้าที่เรานำมาฝากทุกท่านกันในวันนี้ มะเขือเทศล้วนมีประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพร่างกาย แถมยังดูแลในเรื่องของความสวยความงามได้ดีด้วย สาวๆที่สนใจลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดู รับรองว่าได้ผลที่ดีมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si