สงสัยมานาน ทำไมความจำมือถือเต็มเร็ว ที่แท้ทำตามก็หายได้

ตัวผมเองยังเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะว่า บังเอิญแฟนของผมมีปัญหาเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือข้อมูลเต็ม แล้วก็หาเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ โวยวายจะเอาเครื่องใหม่อย่างเดียว ผมก็เลยบอกว่าให้ลบรูปที่ไม่ใช้ออกไป แล้วก็ถามว่าเก็บรูปและโหลดอะไรไว้เยอะไหม เธอก็บอกว่าไม่มี แล้วผมก็เลยขอดูโทรศัพท์มือถือของคุณแฟนดู สรุปวาดรูปก็ไม่เยอะ App ที่โหลดติดเครื่องไว้ก็ไม่เยอะ แต่ที่ใช้เยอะไป 1.8 gb. นั่นก็คือ ไลน์ Line

ในใจเราก็คิดว่ามันใช้พื้นที่เยอะเกินไปไหม จริงๆแล้ว LINE ใช้พื้นที่ 88 Mb. เท่านั้น แล้วไอ้ที่เกินมาคืออะไร?

คำตอบก็คือ ประวัติการแชทหรือข้อมูลที่เราใช้ในการรับส่งข้อความ ซึ่งลองถามแฟนตัวเองว่าเคยลบไหม คำตอบที่ได้กลับมาก็คือ จำเป็นต้องลบด้วยหรอ

ต้องลบสิครับ ยิ่งคนที่ชอบคุยกันเป็นกลุ่มแล้วส่งรูปเยอะๆ ส่งสวัสดีตอนเช้า บอกเลยว่าถ้าหากเราไม่ลบจะทำให้เครื่องช้า วันนี้เราจะมาสอนวิธีการลบกัน

จะเห็นได้ว่า Application LINE ของเรานั้นมีข้อมูลอยู่เป็นจำนวนมากดังนั้นแล้วควรที่จะล้างหรือลบออกบ้างเพื่อที่จะทำให้โทรศัพท์ของเราเร็วขึ้น โดยทำได้ดังต่อไปนี้

ให้เราเปิด Application LINE แล้วไปที่การตั้งค่า หลังจากนั้นไปที่เมนู ห้องแชท ใครทำไม่ได้ก็สามารถดูตามรูปแล้วก็เลือกตามได้เลย

แล้วให้เราเลื่อนลงไปด้านล่างจะมีเมนูลบข้อมูล ให้เราลบข้อมูลนี้ เช็คข้อมูลให้ดีก่อนลบ ดูว่าข้อมูลไหนเราควรเก็บข้อมูลไหนควรลบ หรือจะหาโปรแกรมสำรองเอาไว้ก่อนก็ได้

ในส่วนตรงนี้จะมีให้เราเลือกว่าให้เราลบอะไรออกไปบ้าง เมื่อเราเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้วทำการตรวจสอบให้ดี แล้วก็ให้กดปุ่มทางด้านล่าง ลบข้อมูลที่เลือก

จะเห็นได้ว่ามีการใช้ข้อมูลการแชทอยู่ที่ 1.8 เมกะไบต์ ซึ่งเป็นปริมาณที่เยอะมากๆ ถ้าหากเราลบตรงนี้ออกไปได้เราก็จะได้พื้นที่ส่วนนี้คืนมามากเลยทีเดียว และยังช่วยทำให้เครื่องโทรศัพท์ของเราเร็วขึ้นอีกด้วย

หลังจากนั้นหาโปรแกรมล้างทำความสะอาด ล้างแคชในเครื่อง เพื่อเป็นการทำให้โทรศัพท์ของคุณเร็วขึ้น เมื่อล้างแคชและลบข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือสตาร์ทโทรศัพท์ของคุณ 1 รอบแล้วใช้งานได้ตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้โทรศัพท์ของคุณเร็วขึ้นแน่นอน

หวังว่าเพื่อนๆจะสามารถทำตามได้ทีละขั้นตอน ใครทำไม่ได้ก็สามารถที่จะ comment บอกกันได้ เดี๋ยวจะมีคนคอยช่วย แนะนำว่าให้เซฟเก็บเอาไว้ทำได้เลยเป็นประโยชน์ต่อคนรอบข้างแน่นอน ใครทำได้แล้วอย่าลืมที่จะบอกคนรอบข้างด้วย เขาจะได้มีโทรศัพท์ใช้เก็บข้อมูลกันได้นานๆ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

รูปภาพจาก : Pantip