เก็บไว้ทำ 10 วิธีบ้านสะอาด เคล็ดลับง่ายๆ โดยไม่เสียเงิน

ปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์มากมายเข้ามาช่วยในเรื่องของความสะดวกสบาย แต่แลกมาด้วยราคาแสนแพง ในวันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้คุณประหยัดเงินและประหยัดเวลาได้ โดยสิ่งเหล่านั้นเป็นเทคนิคเล็กๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็กได้ ไปดูกันเลยดีกว่าว่า 10 เทคนิคที่ว่านั้นมีอะไรกันบ้าง

1 แช่ผ้าให้สะอาดและขาวขึ้น

แก้บนใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะเทลงในกะละมัง และผสมผงซักฟอกลงไปตามปกติ ใส่น้ำลงไป แล้วก็ตีน้ำให้เข้ากัน แช่ผ้าของคุณเอาไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงแล้วค่อยซัก หรือจะแช่เอาไว้ข้ามคืนก็ได้ เมื่อนำมาซักตามปกติจะช่วยให้ป้าของคุณสะอาดมากยิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหารอยคราบเหลืองที่เกิดขึ้นบริเวณรักแร้ได้

2 ประหยัดน้ำยาล้างจาน

หากคุณไม่มีสบู่เหลวหรือว่าน้ำยาล้างจานที่เพียงพอในการล้างจานกองใหญ่นี้ แค่คุณทำฟองน้ำ เจาะให้เป็นรูตรงกลาง แล้วก็ใส่สบู่ก้อนที่เหลือลงไป แล้วก็นำไปล้างจานตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้คุณประหยัดได้ทั้งเงินและประหยัดได้ทั้งเวลา

3 ทำน้ำยาทำความสะอาดเอง

เครื่องดื่มที่เป็นน้ำอัดลม เมื่อนำมาผสมกับมะนาว และผงซักฟอกตามปกติ เรียกได้ว่าเมื่อนำมารวมกันแล้ว เป็นทางเลือกในการทำความสะอาดห้องน้ำและห้องส้วมของคุณได้อย่างดี เพราะสามารถช่วยจัดการกับข้าฝังแน่น และช่วยในเรื่องของการจัดการปัญหากลิ่นอับในห้องน้ำของคุณได้

4 คลีนซิ่งล้างหน้าช่วยให้รองเท้าผ้าใบขาวขึ้น

สำหรับผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งในเรื่องของความสวยความงาม คุณสามารถนำไปผสมกับสบู่เหลว แล้วก็นำรองเท้าผ้าใบเก่าของคุณแช่เอาไว้ แล้วใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วขัดทำความสะอาด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตากแดดตามปกติ จะช่วยให้รองเท้าผ้าใบของคุณดูสะอาดและขาวขึ้นได้

5 ทำความสะอาดเขียง คราบรา

ไม่ว่าจะเป็นเขียงไม้หรือว่าเขียงพลาสติกที่คุณใช้ คุณสามารถจัดการกับคราบและปัญหาราได้ โดยสิ่งที่คุณจะต้องใช้ก็คือผงซักฟอก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็น้ำสะอาดเล็กน้อย ใช้แปรงสีฟันชุบส่วนผสมแล้วก็ขัด แช่ทิ้งไว้ดังรูปประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วค่อยล้างทำความสะอาด เราก็จะได้เขียงที่ขาวสะอาดและใหม่ไม่มีกลิ่น

6 ยาสีฟัน เบกกิ้งโซดา

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบที่จะประหยัดเงินมากๆ ขอแนะนำเลยว่า ยาสีฟันเก่าๆกลิ่นมิ้นท์ เมื่อนำมาผสมกับเบกกิ้งโซดา ใส่ลงไปในถังห้องน้ำ หรือส้วม วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดและช่วยลดกลิ่นอับที่เกิดขึ้นในห้องน้ำได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

7 สเปรย์เตารีด ผ้าเรียบ

เทคนิคในการทำสเปรย์ฉีดผ้าเรียบ ง่ายๆแค่คุณใช้ครีมนวดผม 1 ช้อนชา ผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชาและน้ำสะอาด 2-3 แก้ว นำมาผสมเข้าด้วยกันแล้วใส่ในกระบอกฉีด หลังจากนั้นก็นำไปฉีดที่เสื้อผ้าแล้วก็รีดตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้เสื้อผ้าของคุณเวลาที่รีดผ้า รีบได้ง่ายขึ้นและเรียบเร็ว

8 ทำกับดักแมงวันได้

สำหรับบ้านไหนที่มีแมงวันบินผ่านไปผ่านมา คุณสามารถจัดการกับมันได้ โดยการนำแก้ว ใส่ผลไม้ลงไปแล้วก็คลุมด้วยฟิล์มพลาสติก เจาะรูพอๆกับตัวแมงวัน แมงวันจะสามารถเข้าไปได้แต่ไม่สามารถที่จะบินออกมาได้ เนื่องจากเวลาที่แมงวันจะบินออกมานั้น หาทางออกไม่ได้ ก็เลยบินแบบไม่รู้ทิศไม่รู้ทางนั่นเอง

9 ที่บ้านมีรู

สำหรับบ้านไหนที่มีรู หรือว่าห้องน้ำมีรู แนะนำว่าให้ใช้สบู่สีขาวถูลงบนจุดที่มีลักษณะเป็นรู วิธีนี้จะสามารถช่วยปิดรูนั้นได้ โดยไม่ต้องใช้ยาแนวหรือว่าปูนเลย ถือว่าเป็นเทคนิคเล็กๆที่สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องรอ

10 ฟองน้ำเก็บผักสดได้นาน

แค่คุณใช้ฟองน้ำที่ใช้ในการล้างจานนำมาล้างทำความสะอาด หลังจากนั้นก็นำมาลองเป็นภาชนะสำหรับวางผลไม้และผัก วิธีการนี้จะช่วยดูดซับความชื้นและกลิ่นได้ทั้งหมด แนะนำว่าให้เป็นฟองน้ำใหม่ ที่ยังไม่ได้ใช้

แปล / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ภาพ / ข้อมูลส่วนหนึ่ง : brightside