เก็บสูตรไว้ทำขายทำกิน น้ำข้าวโพด อร่อย ประโยชน์มาก

หนุ่มๆ สาวๆที่รักการดูแลตัวเอง วันนี้เรามีสิ่งดีๆมาแบ่งให้กับทุกคน นั่นก็คือ เครื่องดื่มน้ำข้าวโพด ที่เป็นเครื่องดื่มดูแลร่างกายของเราให้แข็งแรง สรรพคุณมากและยังเป็นเครื่องดื่มรสชาติแสนอร่อยมากจริงๆ เราตามมาดูส่วนผสมวิธีการทำรวมทั้งเคล็ดลับความอร่อยกันเลย

ส่วนผสมน้ำนมข้าวโพด

1 ข้าวโพดต้มแล้ว 2 ก.ก. ( แกะเม็ดแล้ว )

2 นมสด 800 กรัม

3 น้ำสะอาด 6.5 ก.ก

4 น้ำเชื่อม 300 กรัม

5 เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ

6 ใบเตย 2 ใบ

วิธีการทำ

1 วิธีการทำนให้นำข้าวโพดแกะเม็ดที่ต้มสุกแล้วจำนวน 2 กิโลกรัม มาปั่นเข้ากับน้ำสะอาดจำนวน 1.5 กิโลกรัม และนำน้ำที่เหลือ 5 กิโลกรัม มาต้มรวมกับใบเตย ให้น้ำเดือด จากนั้นทำการลดไฟลง ใส่ข้าวโพดที่เราปั่นเอาไว้ลงไปเคี่ยวในหม้อให้มีความหอม

2 ตามด้วยการเติมนมสดใส่ลงไป เติมน้ำเชื่อม เกลือ ตั้งไฟเบาๆ ให้เราใช้ไม้พายคนให้มีส่วนผสมที่เข้ากันดี เมื่อเดือดได้ที่ให้เรานำมากรองกากข้าวโพดออกด้วยผ้าขาวบางหรือตะแกรง

3 เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จดื่มได้ทั้งเครื่องดื่มร้อนและเครื่องดื่มเย็น

ประโยชน์ที่ได้รับ

ข้าวโพดให้พลังงานที่สูงต่อร่างกายของเรา และมีส า รอาหารต่างๆที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต ทั้งฟอสฟอรัส แมงกานิส ซิลีเนียม สังกะสี และเหล็ก แถมมีวิตามินบีหลากหลายชนิด ที่มีส่วนช่วยในการบำ รุ งระบบป ร ะ ส า ทและดูแลในเรื่องของส ม อ งให้มีความจำที่ดีขึ้น มีความจำได้นานขึ้น และมีการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และนอกจากนี้ข้าวโพดเมื่อเราทานอย่างพอเหมาะ ก็จะมีประโยชน์ดีๆกับร่างกายของเราอย่างหลากหลาย ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ลดความดันโลหิต โร คเ บ าหวาน และยังช่วยให้ผิวพรรณของเราสดใสเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก

สำหรับเครื่องดื่มน้ำนมข้าวโพดดื่มอุ่นๆ ส่วนประกอบไม่เยอะทำได้ง่าย รสชาติมีความหอมอร่อย ใช้ดื่มก่อนหรือหลังการออกกำลังกายจะเป็นช่วงเวลาที่ดี เพราะเป็นพลังงานที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้อย่างรวดเร็วเ พื่อนๆลองนำสูตรนี้ไปชงดื่มกันดูนะคะ รับรองได้ว่าจะให้ประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายของคุณมากๆ

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : cooking.gangbeauty