กินสับปะรดประจำ ร่างกายเปลี่ยนไป ควรหามาทานบ่อยๆ

สำหรับใครที่ชื่นชอบการรับประทานสับปะรดเป็นประจำ ควรที่จะรู้เอาไว้ว่า เมื่อร่างกายของเราได้รับสารอาหารต่างๆจากสับปะรดเข้าไปแล้ว จะส่งผลอย่างไรกับร่างกายของเราบ้าง

ในสับปะรด 100 กรัมจะให้พลังงาน 50 กิโลแคลอรี่ รับรองเลยว่ากินแล้วจะไม่อ้วนแน่นอน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีการลดหน้าท้องและน้ำหนักของตัวเอง

ลดการเกิดมะ เร็งได้ดี

ข้อนี้ถือว่าเป็นที่สุด เนื่องจากในสับปะรดนั้นมีวิตามินซีสูง เมื่อเรารับประทานเป็นประจำจะทำให้มีสารที่เกี่ยวข้องกับอนุมูลอิสระในร่างกาย ทำให้เราไม่ป่วยง่าย อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับมะ เร็งต่างๆได้ดี โดยเฉพาะบริเวณลำใส้ใหญ่ รวมถึงมะ เร็งต่อมลูกหมากอีกด้วย

สับปะรดนั้นมีสรรพคุณทางยา มีส่วนช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการท้องผูกท้องเฟ้อ สำหรับคนที่ถ่ายไม่สะดวกถ่ายไม่เป็นเวลา รับประทานสับปะรดก่อนนอนจะช่วยให้ตื่นเช้ามาขับถ่ายคล่องขับถ่ายสะดวก ทำให้นอนหลับลึก นอนหลับสบายอีกด้วย

สับปะรดช่วยบรรเทาอาการไอได้ เรียกได้ว่าเป็นสมุนไพรดีที่อยู่ใกล้ๆตัวเรา ควรที่จะรับประทานสับปะรดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะช่วยบรรเทาอาการได้เป็นอย่างดี

ในสับปะรดนั้นมีฤทธิ์ช่วยการขับปัสสาวะ ช่วยลดสาเหตุของการเกิดปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

ช่วยลดปัญหาภาวะการบว มน้ำ เป็นทางออกสำหรับคนที่รู้สึกว่าพุงตัวเองยื่นพุงตัวเองป่อง รู้สึกแน่นท้องมีลมในกระเพาะอาหาร มีลมในช่องท้อง

แกนสับปะรดนั้นมีประโยชน์ มีเอนไซม์บรอมีเลน ที่มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร ช่วยบรรเทาอาการต่างๆเกี่ยวกับการจุกเสียดแน่นเฟ้อ เมื่อรับประทานสับปะรดแล้วสักครู่หนึ่งจะรู้สึกว่ามีการเลอและ ผายลมออกมา

ทำให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับท้องอืด ถ่ายยาก ควรที่จะหาสับปะรดมารับประทานให้ได้บ่อยๆ เพราะสับปะรดมีสรรพคุณทำให้การย่อยดีขึ้นโดยเฉพาะเนื้อต่างๆ สับปะรดมีเอนไซม์ชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ย่อยได้ดีขึ้น

ช่วยเพิ่มภาวะเกี่ยวกับการเจริญพันธุ์ได้ดี

เมื่อเรารับประทานสับปะรดเข้าไปแล้ว ร่างกายของเราจะได้รับธาตุต่างๆ พี่มีส่วนประกอบที่สำคัญ ส่งผลในเรื่องของการเจริญพันได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ง่ายๆก็คือ ร่างกายของคุณจะไม่ป่วยง่าย เมื่อรับประทานสับปะรดครั้งละ 1-2 ชิ้น เป็นประจำ จะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเป๋า พร้อมกับระบบการขับถ่ายที่ดี

ช่วยบำรุงให้ผิวขาวเนียนใส

สับปะรดมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบนใบหน้า ทำให้ผิวของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่น เนื่องจากได้รับวิตามินซี ผิวของคุณก็จะได้รับการบำรุงให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส

ช่วยบำรุงหนังศีรษะ

สำหรับใครที่ต้องการให้หนังศีรษะและเส้นผมของคุณดีขึ้น เราควรที่จะหาสับปะรดมารับประทานให้ได้บ่อยๆ หรือจะนำน้ำสับปะรดมาผสมกับน้ำมันมะกอก แล้วก็นำมาชโลมเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็เป็นอันเสร็จ เส้นผมของคุณก็จะแข็งแรง ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

ช่วยฟื้นฟูร่างกายที่เกิดจากการเมื่อยล้า

ไม่ว่าจะเป็นงานหนักหรือว่างานใช้สมองก็ตาม เมื่อรับประทานสับปะรดเข้าไปแล้ว แมงกานีสที่อยู่ในสับปะรดไปแลกที่สำคัญทำให้เซลล์ในร่างกายของเราไม่เกิดการเสื่อมสภาพ หรือช่วยลดการเสื่อมสภาพ ร่างกายของเราจะเริ่มรู้สึกผ่อนคลายเมื่อรับประทานสับปะรดเข้าไป

ข้อควรระวังสำหรับการกินสับปะรด

1 ไม่ควรรับประทานสับปะรดในขณะที่ท้องว่าง เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองกระเพาะอาหารของเราได้

2 สับปะรดดิบไม่ควรที่จะรับประทาน เพราะเนื่องจากมีฤทธิ์เป็นยาในเรื่องของการขับถ่ายมากเลยทีเดียว

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ภาพประกอบเพิ่มเติม : monika1607, nastya_gepp