น้ำมะขาม ดื่มวันละ1แก้ว ตัวช่วยผิวใส หน้าท้องแบนเรียบ

การมีสุขภาพดีไม่ใช่เรื่องยาก แค่เราเลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา ซึ่งในวันนี้เราได้มีเครื่องดื่มเป็นน้ำมะขาม ดื่มวันละ 1 แก้วจะได้ประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพของคุณมากๆ ที่สำคัญน้ำมะขามแก้วนี้ เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการมีหุ่นที่ดี ช่วยลด น้ำ ห นั กที่ดี เพราะมันสามารถช่วยสลายไ ข มั น บริเวณหน้าท้องของคุณให้แบนราบ สร้างหุ่นสวยได้ด้วยตัวคุณเองด้วยเครื่องดื่มแก้วนี้ เรามาดูกันเลยว่าทำกันอย่างไร

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

เนื้อมะขามเปียก 200 กรัม , น้ำตาลทราย 200 กรัม , น้ำเปล่า 3 ลิตร , เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะครึ่ง

ขั้นตอนการทำน้ำมะขาม

1 สำหรับขั้นตอนการทำเครื่องดื่มน้ำมะขามนี้ เราจะเริ่มด้วยการนำมะขามเปียกมาล้างน้ำให้สะอาด อย่าให้มีเศษดินต่างๆติดอยู่ หลังจากที่เราล้างเสร็จเรียบร้อยให้นำไปแช่ในน้ำอุ่นนานประมาณ 30 นาที

2 จากนั้นให้ใช้มือของเราบี้มะขามเปียกให้ละลายออกจนหมด แล้วนำไปกรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะใช้แต่เฉพาะน้ำของมะขามเปียก

3 ให้เรานำน้ำมะขามเปียกที่ได้ไปต้มที่ไฟปานกลาง จากนั้นเทน้ำเปล่าลงไปปริมาณพอสมควร เมื่อเดือดแล้วให้เบาไฟลง และทำการต้มต่อสักประมาณ 5-10 นาที

4 จากนั้นให้เราทำการเติมน้ำตาลทรายลงไป คนน้ำตาลให้ละลายเข้ากันดี ตามด้วยการใส่เกลือป่นเล็กน้อย คนส่วนผสมไปเรื่อยๆ เมื่อเดือดแล้วให้ปิดไฟ นำหม้อลงจากเตา พักไว้ให้คลายความร้อน

สำหรับวิธีการดื่ม คุณสามารถดื่มอุ่นๆหรือจะใส่น้ำแข็งดื่มเป็นเครื่องดื่มเย็นแล้วแต่ความชอ บดื่มเพียงวันละ 1 แก้วดื่มติดต่อได้ 7 วัน คุณจะสังเกตได้ว่าหน้าท้องของคุณแบนราบ การขับถ่ายดีขึ้น และที่สำคัญน้ำ ห นั กของคุณลดลงอย่างสังเกตได้ ผิวเนียนขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะในน้ำมะขามมีวิตามินซีที่สูงมาก มีแคลเซียม และวิตามินเอ ซึ่งส่งผลที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา

เขียน / เรียบเรียง : postsod