เคล็ดไม่ลับ บอกวิธีต้มไข่แดง เสร็จแล้วน่าทานมาก

ไข่ต้มที่ต้มเสร็จแล้วหน้าตาน่ารับประทาน นั่นก็คือใครแดงที่มันเยิ้มอยู่ตรงกลางออกมาจากไข่ขาว ซึ่งดูแล้วน่ากินมากๆ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆน้ำปลาพริกราดด้านบน ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจกันแน่ เราตามมาดูกันเลยว่ามีเคล็ดลับการทำอย่างไร ต้องบอกแล้วว่าไม่ยาก เพราะทำตามกันได้ง่ายๆ

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ไข่เป็ดเก่า ประมาณ 2-3 วันขึ้นไป ( หรือไข่เป็ดสดนำไปตากแดด 1 แดด )

ไข่ไก่ไม่ได้นะคะ เพราะมันจะไม่แข็งตัวจะเป็นน้ำค่ะ

วิธีทำ ไข่ต้ม ไข่ยางมะตูม

อาหารอย่างหนึ่ งของคนบ้ า นเราที่มักจะขาด กันไม่ได้ก็คือเมนูไข่ต้ม หลายๆคนติดใจในรสชาติไข่ต้มแบบยางมะตูม ที่จะมีไข่แดงไม่สุก มีความมันเยิ้ม ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยน้ำปลาพริกรสชาติอร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี

แต่เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยลองทำแล้วไม่เหมือนตามร้านอาหาร วันนี้เรามีวิธีมาแจกให้กับเพื่อนๆ โดยก่อนอื่นให้เราต้มน้ำให้เดือดประมาณ 100 องศา เติมเกลือใส่ลงไปเล็กน้อย เมื่อน้ำเดือดแล้วให้เราใส่ไข่ลงไปต้ม ( การใส่เกลือลงไปนั้นจะเป็นตัวช่วยไม่ให้ไข่แตก ) จากนั้นให้เราจับเวลาตามความสุกที่ต้องการ เมื่อครบเวลาที่กำหนดตามที่เราต้องการแล้วนั้น ให้ตักไข่แช่ในน้ำเย็นจัด เพื่อป้องกันไม่ให้ความร้อนเข้าไปในฟองไข่ได้

มาดูเวลาที่ใช้ในการต้มไข่กัน ว่าจะออกมายังไง

– 6 นาที จะได้ไข่แดงเหลวๆ

– 7 นาที ไข่แดงจะแข็งตรงขอบ พร้อมกับตรงกลางเหลวๆ

– 8 นาที ตรงกลางของไข่แดงจะเป็นครีม

– 9 นาที ไข่แดงสุกแบบปกติ

ที่สำคัญคือขนาดของไข่จะมีผลต่อเวลาในการต้มของเราด้วย และไข่ที่เรานำมาใช้ควรจะเป็นไข่เป็ด แต่ถ้าหากใช้ไข่ไก่อาจจะต้องลดเวลาลงประมาณ 30 ถึง 45 วินาที

เพื่อนๆ ที่ชื่นชอบลองนำเคล็ดลับนี้ไปทำตามกันดู รับรองได้ว่าคุณจะได้ไข่ที่ถูกใจทานกันได้อย่างอร่อยแน่นอนเลยล่ะค่ะ

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : lovenayou, thaijobsgov