ขอบยางตู้เย็น เป็นจุดดำล้างไม่ออก ใช้ของที่มีในครัว ง่ายและประหยัด

เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างตู้เย็น ที่เรียกได้ว่าน่าจะมีติด กันไว้ทุกบ้ า นเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นที่เก็บอาหารต่างๆ ช่วยถนอมอาหารของเราให้อยู่นานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าอาหารอะไรก็เอาใส่ตู้เย็นได้หมด ซึ่งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ความสะดวกสบายกับตัวเราเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่าเมื่อเราใช้ตู้เย็นไประยะเวลานานไม่ค่อยได้ดูแลในการทำความสะอาด บริเวณของขอบยางตู้เย็นก็มักจะเป็นรา เป็นจุดดำเกิดขึ้น ที่เช็ดยังไงก็เช็ดไม่ออกทำให้ต้องซื้อใหม่เสียเงินราคาแพง

ซึ่งวันนี้เราได้มีเคล็ดลับการทำความสะอาดง่ายๆ ที่จะช่วยล้างคราบราต่างๆให้ออกไปได้อย่างหมดจด โดยที่ไม่ต้องซื้อเปลี่ยนใหม่ให้เปลืองเงิน เรามาดูกันเลยว่าใช้อะไรเป็นตัวช่วย

วิธีที่ 1 ใช้ยาสีฟัน

เอายาสีฟันที่เราใช้อยู่เป็นประจำนั้นไปทาไว้บนบริเวณของขอบยางที่เป็นเ ชื้ อรา และทิ้งเอาไว้นานประมาณ 5 นาที จากนั้นให้ใช้ผ้าบิดหมาดๆมาเช็ด และชุบน้ำล้างให้สะอาดในรอบที่ 2 จะสังเกตเห็นได้เลยว่าคราบราต่างๆที่มีจะค่อยๆจางหายไป

วิธีที่ 2 ใช้น้ำส้มสายชู

ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ นำมาเช็ดบริเวณที่เป็นเ ชื้ อราจุดดำก่อน จากนั้นให้เราทำการผสมน้ำส้มสายชูปริมาณ 200 ML เข้ากับน้ำยาซักผ้าประมาณครึ่งฝา และให้ใช้ผ้าชุบลงไปในส่วนผสม บิดหมาดๆแล้วนำไปเช็ดบริเวณที่เป็นรา จากนั้นเช็ดน้ำสะอาดตามในรอบที่ 2 วิธีนี้สะอาดจนไม่หลงเหลือคราบกันเลย

วิธีที่ 3 ใช้แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

ให้นำแ อ ล ก อ ฮ อ ล์ 150 ML เทใส่ลงไปในชามผสม นำกระดาษทิชชู่พันซ่อมให้แน่น แล้วจุ่มลงไปในแ อ ล ก อ ฮ อ ล์ จากนั้นให้นำซ่อมมาเช็ดบริเวณตามร่องยางซ้ำไปซ้ำมา จะเห็นได้ว่ากระดาษทิชชูของเรานั้นจะมีสีดำติดออกมาอย่างมาก ซึ่งคือคราบของความส ก ป ร กและคราบเ ชื้ อราต่างๆ ให้เราเช็ดวนไปมาหลายๆรอบจนสะอาดดี วิธีนี้เร็วสะดวก และล้างสะอาดได้อย่างหมดจดดี

สำหรับบ้ า นไหนที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่แล้วก็ ลองนำเคล็ดลับง่ายๆนี้ไปทำกันดู จะช่วยให้คุณประหยัดแรงประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ก่อนอื่นที่คุณจะทำความสะอาดนั้นจะต้องดึงปลั๊กตู้เย็นออกเสียก่อน แล้วค่อยทำความสะอาดเพื่อความป ล อ ด ภั ยของตัวคุณค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : LIEKR