เลี่ยงได้เลี่ยงไปเลย อาหาร 9 อย่าง เเพทย์เผยส่งผลมาก

ทางด้านรายงานของต่างประเทศ ผู้อำนวยการทางด้านโรงพยาบาลเฉิงตู ได้ออกมาเผยถึงรายงาน จากประวัติการรักษาที่ผ่านมานั้น จากสถิติแล้วพบว่าคนที่ป่วย เป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับม ะ เ ร็ ง ที่มีอายุเริ่มต้นตั้งแต่ 5 ปี และมีอายุอยู่ได้ไม่นาน โดยส่วนใหญ่นั้นจะรับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แถมยังเป็นโทษในระยะยาวอีกด้วย

เป็นที่แน่นอนว่า หลายคนยังเลือกรับประทานอาหารประเภทนี้อยู่ เพราะคิดว่าไม่เป็นอะไรต่อร่างกาย เนื่องจากรับประทานมาแบบนี้เป็น 10 ปีแล้ว ทางด้านนายแพทย์ได้ออกมาบอกตรงกันว่า อาหารที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้ เราสามารถรับประทานได้ตามปกติ แต่ถ้าหากเรารับประทานระยะยาว ย่อมเกิดผลต่อคุณมากอย่างแน่นอน

ซึ่งญาติของคนที่ไม่เคยมีประวัติแม้แต่ม ะ เ ร็ งเลย แต่อยู่ๆพักหลังร่างกายก็เริ่มอ่อนแอลง อ่อนแรงลง และได้ไปตรวจ พบว่าตัวเองนั้นมีม ะ เ ร็ งเกิดขึ้น เนื่องจากรับประทานอาหารที่ไม่เป็น Fireและเกิดโทษในระยะยาว ทั้ง 10 อย่างดังต่อไปนี้

(จึงขอออกมาเตือนเป็นกุศลผลบุญ)

1 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

เนื่องจากในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซองนั้น จะประกอบไปด้วยสารปรุงแต่งต่างๆมากกว่า 25 ชนิด อย่างเช่น โมโนโซเดียมกลูตาเมต หรือที่เรียกกันว่าผงชูรส กรดซิตริก กดประเภทสารที่เอาไว้กันบูด วัตถุประเภทกันหืน ที่ได้มาจากส่วนหนึ่งของปิโตรเลียม

ฉะนั้นแล้วหากเราเลือกรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นประจำ ย่อมเกิดสภาวะที่เกี่ยวข้องกับการขาดแคลเซียมในโลหิตได้

2 แฮม ลูกชิ้น ใส้กรอก

โดยส่วนใหญ่แล้วนั้นส่วนประกอบของอาหารประเภทนี้มักจะปรุงแต่งโดยใช้สารอื่นๆมากมาย อย่างเช่นโซเดียมไนเตรท โปแตสเซียมไนเตรท ซึ่งทำปฏิกิริยากับเอมีน ทำให้อาหารนั้นมีสารชนิดที่เรียกว่าก่อม ะ เ ร็ งได้เลย โดยเฉพาะบริเวณตับ กระเพาะอาหารและหลอดอาหาร

3 คุกกี้

ในคุกกี้นั้นมีส่วนประกอบของสารปรุงแต่งหลายชนิด หนึ่งในนั้นมีซอร์บิทอล โซเดียมเมแทไบซัลไฟต์ ถ้าใช้ในปริมาณมากที่เกินกำหนด จะก่อให้เกิดกำมะถันตกค้างในอาหารในปริมาณสูงได้ เมื่อรับประทานมากๆจะก่อให้เกิดโทษต่อผู้บริโภค

4 ไอศกรีม หรือที่เรียกๆกันว่า ไอติม

ไอศครีมโดยส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบของการปรุงแต่งอาหาร อย่างเช่น สารแต่งรสชาติ สารแต่งกลิ่น สารแต่งสี ผสมปนเปรวมกันเป็นจำนวนมาก และยังมีสารอื่นๆอีกมากมายที่ไม่ได้มีการออกมาบอกกัน ซึ่งบางประเภทออกกฎห้ามใช้สีมาปรุงแต่งในอาหารแล้ว

5 มันฝรั่งทอดกรอบ

สำหรับใครที่ชื่นชอบการรับประทานมันฝรั่งทอดกรอบ ควรที่จะรู้และหลีกเลี่ยงเอาไว้ เพราะว่าในมันฝรั่งนั้นประกอบไปด้วย โมโนโซเดียมกลูตาเมตหรือที่เรียกว่าผงชูรสในปริมาณที่พอสมควร และยังมีสารประเภทอื่นๆที่เป็นสารต้องห้ามในอาหารสำหรับวัยช่วงแรกเกิด และคนที่อายุน้อยด้วย

6 ผลไม้อบแห้ง

มีส่วนประกอบมากมายที่เป็นสารปรุงแต่ง เพื่อให้เกิดรสชาติอาหารที่หอมหวาน กรอบอร่อย และยังมีสารโพแทสเซียมซอร์เบต โซเดียมเบนโซเอต ที่เป็นวัตถุเจือปนในอาหาร มีความสามารถในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเเบค ที เรียและราบางชนิดได้ หากเราได้รับในปริมาณที่สูง จะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหารและระบบทางเดินอาหาร ทำให้น้ำหนักลด ท้องเสีย ระคายเคืองมากมายเกี่ยวกับเนื้อเยื่อต่างๆในร่างกาย

7 หมากฝรั่ง

สำหรับคนที่ชื่นชอบการเคี้ยวหมากฝรั่งเป็นประจำในเวลาว่าง ควรหยุดการกระทำนั้นได้แล้ว เพราะรู้หรือไม่ว่า ส่วนประกอบของสารปรุงแต่งในหมากฝรั่งนั้น ที่ให้ความหวาน อย่างเช่น ซอร์บิทอ กรดซิตริก เมื่อเราเคี้ยวหมากฝรั่งไปบ่อยๆจะเกิดการสะสมและอาจทำให้ท้องเสียท้องอืดได้ในในช่วงระยะเวลา 2 วัน

8 ขนมเยลลี่ วุ้นสำเร็จรูป

อาหารและขนมประเภทเยลลี่และวุ้นสำเร็จรูป โดยส่วนใหญ่มักจะมีการปรุงแต่งรสชาติและสี มีสารอาหารประเภทโพแทสเซียม ซอร์เบต หากรับประทานเข้าไปมากๆจะทำให้รู้สึกปั่นป่วนท้อง และเมื่อเรารับประทานเข้าไปในปริมาณมาก และบ่อย จะทำให้ร่างกายขาดเอนไซม์ในการย่อยน้ำตาลแลคโตส

9 ชานม

ในชานมส่วนใหญ่แล้วนั้นมักจะมีน้ำตาลในปริมาณที่มาก ซึ่งเป็นปริมาณที่มากเกินกว่าที่จะรับในแต่ละวัน ดังนั้นแล้วหากเราเลือกดื่มชานมและไข่มุกสีดำเป็นประจำ อาจจะทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกง่วง รู้สึกซึม และส่งผลในระยะยาวในเรื่องของการอุดตันเกี่ยวกับไต หลายคนอาการอาจจะเริ่มยังไม่ออก เนื่องจากความแข็งแรงและสภาพร่างกายของคนเราไม่เหมือนกัน ทั้งนั้นแล้วหากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงจะเป็นการดีที่สุด

สำหรับอาหารทั้ง 9 อย่างที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นของอร่อยที่หลายคนชื่นชอบ แต่อย่าลืมว่า ของอร่อยเหล่านี้เมื่อเรารับประทานเข้าไปเป็นจำนวนมากหรือระยะเวลายาวนานจะส่งผลกระทบต่อร่างกายของเราได้อย่างแน่นอน

แปล / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod