4 เคล็ดลับ ทำหน้าขาวใส ให้นุ่ม เพียงคุณมี นมสด กับ สำลี

ต้องกราบสวัสดีคุณผู้อ่านทุกคนก่อนเลยนะคะ ในวันนี้ดิฉันจะมาทำการตั้งกระทู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพผิวกันนะคะ โดยเราจะใช้ของที่อยู่ใกล้ๆตัวเราก็คือนมสด กับสำลีแผ่นที่บ้านเราค่ะ หรือใครจะๆๆสำลีที่เอาไว้เช็ดเครื่องสำอางก็ได้นะคะ ส่วนนมสดก็ใช้นมทั่วไปได้เลย แต่แนะนำว่าจะต้องเป็นนมที่ไม่มีน้ำตาลนะคะ

1 ก่อนอื่นเลยต้องดูว่านมสดเราสามารถใช้แทนโทนเนอร์ได้ค่ะ หลังจากที่ล้างหน้าสะอาดเรียบร้อยแล้ว ก็แนะนำว่าให้เอาสำลีชุบกับนมสดแล้วทำการเช็ดหน้าให้ทั่ว นอกจากจะทำให้ผิวหน้าสะอาดยังทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนได้โดยคุณสมบัติของนมสดอีกด้วยค่ะ ทำเป็นประจำจะทำให้หน้าเรียบเนียนค่ะ จะทำให้เต่งตึงมาก

2 ถ้าคิดที่จะมีผิวหน้าที่ชุ่มฉ่ำและสดใส แค่คุณนำนมสดผสมกับน้ำสะอาด แล้วก็ใส่ขวดสเปรย์เอาไปแช่เย็นค่ะ เสร็จเรียบร้อยแล้วก็เก็บไว้ฉีดใบหน้าของเราระหว่างวัน แล้วก็ล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ สูตรนี้เป็นสูตรของแองเจลิน่าโจลี่นะคะ

3 เมื่อขอบตาดำ ขอบตาคล้ำ ทำยังไงดี สำหรับสาวๆคนไหนที่นอนดึก ทำงานดึก แล้วทำให้บริเวณขอบตาของคุณคล้ำ มีวิธีช่วยแล้วนะจ๊ะ แค่คุณใช้สำลีแผ่นชุบกับนมสดเย็นๆ แล้วคุณก็นอนหงาย บิดหมาดหมาด แล้วก็แปะไว้บริเวณตาของคุณทั้งสองข้าง ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วัน จะช่วยให้รอยใต้ตาของคุณลดลง

4 มาร์คหน้า ต้องสูตรนี้เลยนะคะ เรามีไอเทมใหม่มาฝากกัน นั่นก็คือมะเขือเทศ ให้คุณนำมะเขือเทศมาบดให้ละเอียด แล้วก็ผสมเข้ากับนมสดและน้ำผึ้งลงไปค่ะ ส่วนอัตราของน้ำผึ้งและนมสดนั้นขึ้นอยู่กับความชอบได้เลย ยิ่งใส่มะเขือเทศเยอะ ยิ่งช่วยบำรุงให้ผิวหน้าใสขึ้นค่ะ เพราะได้รับประโยชน์ วิตามินซีและอี ซึ่งเป็นสารอาหารดีๆ ที่ผิวจจะได้รับจากธรรมชาติ รักษาสิวได้อีกด้วย

แถมไปอีก 1 สูตรพอกหน้าใส สิวผดหาย โยเกิร์ต + นมเปรี้ยว

สำหรับส่วนผสมที่เราจะต้องใช้ก็มี โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ 1 ถ้วย นมเปรี้ยว 1 ขวด และสำลีสะอาด

วิธีการทำ เราจะใช้โยเกิร์ต 2 ช้อนต่อนมเปรี้ยว 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นก็ทำการตักส่วนผสมลงบนสำลีที่เราจะเอามาเช็ดหน้า เช็คใบหน้าให้ทั่วยกเว้นบริเวณรอบตา

หลังจากนั้นทำการทิ้งเอาไว้สักครึ่งชั่วโมงกำลังดี แล้วค่อยล้างหน้าออกด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติ ทำไม่กี่วันหน้าของคุณก็จะใสปิ๊งแล้วล่ะค่ะ แต่สำหรับใครที่หน้าบางไม่แนะนำนะคะ ถ้าใครต้องการที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงแนะนำว่าให้ถ่ายรูปก่อนและหลังไว้ได้เลยค่ะ

ความคิดเห็นจาก คุณไพลินสีน้ำเงิน

วันนี้ขอมาคอนเฟิร์มอีกคนนึงค่ะว่าเลิศมาก ส่วนตัวดิฉันใช้นมโฟร์โมสต์ ไม่ใช่แค่นำมาบำรุงหน้าเท่านั้นนะคะ ยังสามารถนำมาทาตัวได้อีกด้วย ทิ้งไว้สักประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือใครจะใช้ยาคูลท์ก็ได้ค่ะ ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ถ้าใครใช้นมเปรี้ยวจะรู้สึกว่ามีความคันบ้างเล็กน้อย แต่กระชับรูขุมขนที่หน้า หน้านิ่มมาก ดีกว่าไปซื้อครีมราคาแพง

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod