ส่งทีมแพทย์ 58 คน เดินทางไปช่วยเหลือ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่จังหวัดภูเก็ต

จากสถานการณ์วิกฤตในครั้งนี้ ล่าสุดตอนนี้บุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอต่อการรักษา ซึ่งเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ผศ. ดร. นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วย รศ. รพ. พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ และ รศ. นพ. เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ และทีมผู้บริหาร รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ได้ร่วมกันส่งนักรบชุดขาว หรือทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จำนวน 58 คน

ให้ไปช่วยทีมแพทย์ที่จังหวัดภูเก็ต ในการดูแลผู้ติด Co vid ซึ่งยังคงมีการแพร่กระจายและมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจำนวนบุคลากรทางแพทย์ไม่เพียงพอกับการให้ความช่วยเหลือ

โดยทางคณะผู้บริหารได้กล่าวให้กำลังใจและมีการชูมือขึ้นพร้อมกับร่วมกันกล่าว จะขอทำสุดใจเพื่อสร้างขวัญกำลังใจก่อนที่จะมีการตั้งแถวและมอบดอกกุหลาบให้กับนักรบชุดขาวทั้ง 58 คน ในการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลช่วยเหลือผู้ติด Co vid ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นไปด้วยความอบอุ่น และบางคนก็ถึงกับสวมกอดกันด้วยความห่วงใยซึ้งกันและกัน

สำหรับทีมแพทย์ทั้ง 58 คน จะทำหน้าที่ช่วยเหลือที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เขตภูเก็ต หรือ โรงพยาบาลสนาม 2 โดยใช้พื้นที่ของศูนย์กีฬาภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เขตภูเก็ตเป็นศูนย์การดูแลผู้ป่วย ซึ่งศูนย์กีฬาเมื่อปรับให้เป็นโรงบาลสนามจะสามารถรองรับได้ประมาณ 140 เตียง

เรียบเรียงโดย : love3th.com