ไทยช่วยไทย! ห้างจำหน่ายจักรยานยนต์ชื่อดัง แจกข้าวสารให้ ปชช.สู้โควิด

บริษัทจำหน่ายรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ทุ่งสงปิยะกลการ 199 ได้เห็นอกเห็นใจประชาชนที่เดือดร้อน จึงจัดโต๊ะแจก ข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม ให้ประชาชนที่ไดรับความเดือดร้อน ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ประชาชนที่เดินทางมารับข้าวสารถุงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งยืนเข้าแถวเว้นระยะห่าง 2 เมตร สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า รวมทั้งล้างมือด้วยเจลกำจัดเชื้อทุกคน ก่อนเข้ารับข้าวสารถุง

ขณะที่ประชาชนที่ได้รับข้าวสารต่างรู้สึกดีใจ และขอคุณผู้ใจบุญที่นำข้าวสารมาแจก แม้ว่าจะได้รับข้าวสารถุง 5 กิโลกรัมคนละ 1 ถุง แต่ถือว่าเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนได้ เพราะมีประชาชนหลายราย ที่ได้รับผลกระทบ โควิด-19 แต่ไม่สามารถเข้าถึงการช่วยเหลือของรัฐบาล

นางมาลี เจ้าของบริษัท เปิดเผยว่ามีแนวความคิดต้องการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในภาวะวิกฤติ ให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน ขณะที่พนักงานบริษัทก็มีความต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชนเช่นกัน จึงมีการรวบรวมเงินเดือนส่วนหนึ่งของพนักงานแต่ละคน เพื่อนำไปซื้อข้าวสารถุง 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง

เพื่อนำมาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แบบไม่มีเงื่อนไขใดๆ เพียงแค่แสดงบัตรประชน เป็นการป้องกันการหมุนเวียนรับข้าสาร เพื่อต้องการให้ประชาชนทุกคนได้รับข้าวสาร อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถมารับข้าวสารถุง 5 กิโลกรัมได้ตลอดทั้งวันที่บริษัท ยืนยันว่าทุกคนที่มารับข้าวสารแจกจะได้รับเหมือนกันทุกคน

 

แหล่งที่มา : naewna.com,siamnews.com