วิกฤตโควิดแบบนี้ต้องรู้ไว้! รวมเบอร์โทร สายด่วน เบอร์โทรจำเป็นกรณีฉุกเฉิน

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนต้องอยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ วันนี้เรามีสาระความรู้ดี ๆ มาฝากค่ะ เป็นเบอร์โทร สายด่วน หากต้องการติดต่อส่วนงานต่าง ๆ ในวิกฤตโควิด จำเป็นต้องรู้เบอร์ 10 สายด่วนต่อไป

 

1.กรมควบคุมโรค สายด่วน 1422

ช่องทางการติดต่อกับกรมควบคุมโรค ซึ่งมีทั้งแผนที่ ช่องทางติดต่อทางโซเชียลทุกช่องทาง รวมไปถึงสายด่วน 1422 และที่ตั้งอย่างถูกต้อง โดยประชาชนสามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/introduction.php

2.สำนักงานประกันสังคม สายด่วน 1506

สายด่วน 1506 ของสำนักงานประกันสังคม ให้บริการตอบข้อสอบถาม ให้คำปรึกษา รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียน จากลูกจ้างผู้ประกันตน สามารถเช็คสิทธิประกันสังคม

3.กรมสุขภาพจิต สายด่วน 1323

สายด่วนสุขภาพจิต 1323 (โทรฟรี24ชั่วโมง) ทุกปัญหามีทางออก 043-247-151 (24ชั่วโมง)

4.สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สายด่วน 1556

ศูนย์เฝ้าระวังและรับเรื่องร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพ Call Center : 1556. ที่อยู่ : 88/24 ถนนติวานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000. ข้อมูลการติดต่อ : โทรศัพท์ Call Center 1556, 02-590-7000. ลิงค์หน่วยงาน : https://fda.moph.go.th/

5.สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สายด่วน 1330

สายด่วน สปสช.1330 ยินดีให้บริการ สอบถามข้อมูลสิทธิหลักประกันสุขภาพ สายด่วน สปสช. โทร.1330 ตลอด 24 ชม.

6. สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ( สพฉ.) สายด่วน 1669

เมื่อพบผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือผู้ประสบอุบัติเหตุให้ตั้งสติ และโทรแจ้งสายด่วน 16692

7. องค์การเภสัชกรรม GPO สายด่วน 1648

เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำและให้บริการ เกี่ยวกับการใช้ยา

8. DIT กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ สายด่วน 1569

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับเรื่องการซื้อสินค้า ราคาสินค้าและบริการ สายด่วน 1569 – กรมการค้าภายใน

9. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สายด่วน 0-2193-7041

เป็นองค์กรหลักในการบริหารจัดการระบบบริการสุขภาพและระบบสุขภาพภาคประชาชนให้มีคุณภาพเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและการพึ่งตนเองด้านสุขภาพที่ยั่งยืนแบบมีส่วนร่วม สามารถร้องเรียนคลีนิคและโรงบาลเอกชน

10. PSC สายด่วน 1111

การร้องทุกข์ ร้องเรียน รัฐบาลมีเว็บไซต์และ โมบายแอพพลิเคชั่น ภายใต้ชื่อ “PSC 1111 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ในการยื่นเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ แจ้งเบาะแส และเสนอความคิดเห็น และสายด่วนไทยนิยม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ค่อยให้บริการด้วยเช่นกัน รวมถึงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและตำบล ยังคง มีเจ้าหน้าที่ให้บริการรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนตลอด

 

แหล่งที่มา :ให้ความรู้.com