Home »
Uncategories »
วิกฤตโควิดแบบนี้ต้องรู้ไว้! รวมเบอร์โทร สายด่วน เบอร์โทรจำเป็นกรณีฉุกเฉิน
วิกฤตโควิดแบบนี้ต้องรู้ไว้! รวมเบอร์โทร สายด่วน เบอร์โทรจำเป็นกรณีฉุกเฉิน
จากการแพร่ระบาดของโควิด-19
ทำให้ประชาชนต้องอยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ
วันนี้เรามีสาระความรู้ดี ๆ มาฝากค่ะ เป็นเบอร์โทร สายด่วน
หากต้องการติดต่อส่วนงานต่าง ๆ ในวิกฤตโควิด จำเป็นต้องรู้เบอร์ 10
สายด่วนต่อไป
1.กรมควบคุมโรค สายด่วน 1422
ช่องทางการติดต่อกับกรมควบคุมโรค ซึ่งมีทั้งแผนที่
ช่องทางติดต่อทางโซเชียลทุกช่องทาง รวมไปถึงสายด่วน 1422
และที่ตั้งอย่างถูกต้อง โดยประชาชนสามารถดาวน์โหลดได้ที่
https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/introduction.php
2.สำนักงานประกันสังคม สายด่วน 1506
สายด่วน 1506 ของสำนักงานประกันสังคม ให้บริการตอบข้อสอบถาม ให้คำปรึกษา
รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียน จากลูกจ้างผู้ประกันตน
สามารถเช็คสิทธิประกันสังคม
3.กรมสุขภาพจิต สายด่วน 1323
สายด่วนสุขภาพจิต 1323 (โทรฟรี24ชั่วโมง) ทุกปัญหามีทางออก 043-247-151 (24ชั่วโมง)
4.สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สายด่วน 1556
ศูนย์เฝ้าระวังและรับเรื่องร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพ Call Center :
1556. ที่อยู่ : 88/24 ถนนติวานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000.
ข้อมูลการติดต่อ : โทรศัพท์ Call Center 1556, 02-590-7000. ลิงค์หน่วยงาน :
https://fda.moph.go.th/
5.สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สายด่วน 1330
สายด่วน สปสช.1330 ยินดีให้บริการ สอบถามข้อมูลสิทธิหลักประกันสุขภาพ สายด่วน สปสช. โทร.1330 ตลอด 24 ชม.
6. สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ( สพฉ.) สายด่วน 1669
เมื่อพบผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือผู้ประสบอุบัติเหตุให้ตั้งสติ และโทรแจ้งสายด่วน 16692
7. องค์การเภสัชกรรม GPO สายด่วน 1648
เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำและให้บริการ เกี่ยวกับการใช้ยา
8. DIT กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ สายด่วน 1569
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับเรื่องการซื้อสินค้า ราคาสินค้าและบริการ สายด่วน 1569 – กรมการค้าภายใน
9. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สายด่วน 0-2193-7041
เป็นองค์กรหลักในการบริหารจัดการระบบบริการสุขภาพและระบบสุขภาพภาคประชาชนให้มีคุณภาพเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและการพึ่งตนเองด้านสุขภาพที่ยั่งยืนแบบมีส่วนร่วม
สามารถร้องเรียนคลีนิคและโรงบาลเอกชน
10. PSC สายด่วน 1111
การร้องทุกข์ ร้องเรียน รัฐบาลมีเว็บไซต์และ โมบายแอพพลิเคชั่น
ภายใต้ชื่อ “PSC 1111 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน
ในการยื่นเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ แจ้งเบาะแส และเสนอความคิดเห็น
และสายด่วนไทยนิยม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ค่อยให้บริการด้วยเช่นกัน
รวมถึงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและตำบล ยังคง
มีเจ้าหน้าที่ให้บริการรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนตลอด
แหล่งที่มา :ให้ความรู้.com