ลุงแท็กซี่ขอบคุณทั้งน้ำตา หลังยอดบริจาคคืนเดียวได้ 8.3 ล้าน ล่าสุดลุงปิดบัญชีแล้ว

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีของ ลุงแท็กซี่ที่เจอวิกฤตโควิด 19 ซึ้งน้ำใจ คนบริจาคเงินช่วยคืนเดียว 8.3 ล้าน เผยเงินที่ได้จะนำไปช่วยโรงพยาบาล ช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ และช่วยคนที่เดือดร้อนเหมือนลุง

หลังจากที่มีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าว น้ำใจคนไทยต่างหลั่งไหลมาช่วยคุณลุงกันมากมาย ทั้งบริจาคเป็นเงิน ข้าวสาร อาหารแห้ง ซึ่งต่อมาทางผู้สื่อข่าว ไทยพีบีเอส ได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า

ขณะนี้คุณลุงได้ปิดบัญชีรับเงินบริจาคแล้ว หลังจากเพียงชั่วข้ามคืนเดียว มียอดเงินบริจาคเข้าบัญชีจำนวน 8,300,000 บาท โดยลุงบอกว่าเงินจำนวนนี้จะนำไปสร้างบ้าน เพราะไม่เคยมีบ้านเป็นของตัวเอง

นอกจากนี้ คุณลุง บอกว่า จะนำเงินไป บริจาคให้โรงพยาบาล ช่วยคุณหมอ คุณพยาบาล และบริจาคซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่าให้เจ้าหน้าที่ จ.เชียงใหม่ ช่วยมูลนิธิเพื่อคนขับแท็กซี่

เพราะเพื่อนร่วมอาชีพหลายคนก็เดือดร้อน จะช่วยเหลือองค์กรกลุ่มคนเปราะบางต่อไป ลุงบอกว่าลุงไม่คิดไม่ฝันจะมีคนช่วยเยอะขนาดนี้ และลุงจะตั้งใจทำมาหากินต่อไป ลุงบอกอาจจะซื้อแท็กซี่มือ 2 มาขับก็ได้ ซึ่งของที่มีประชาชนนำมาบริจาคช่วยเหลือนั้น คุณลุงบอกว่าพอแล้ว ลุงจะแบ่งไปช่วยคนที่เดือดร้อนคนอื่นต่อไป

แหล่งที่มา: เฟซบุ๊ก แป๋ว แว๋ว / kapook

เรียบเรียงโดย esancuisine.com