ชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ พาครอบครัวตระเวนไปรอรับข้าวฟรี 3 มื้อ เพื่อประทังชีวิต

สถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงยืดเยื้อยิ่งทำให้ชาวบ้านหาเช้ากินค่ำและเข้าไปถึงความช่วยเหลือจากภาครัฐโดยเฉwาะเงิน 5,000 บาท ซึ่งไม่ได้รับสิทธิ์ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักต้องอาศัยอาหารที่ผู้ใจบุญนำมาแจกจ่าย ชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ พาครอบครัวตระเวนไปรอรับข้าวฟรี 3 มื้อ เพื่อประทังชีวิต

เช่นที่หน้าร้านแป๊ะอร่อย ย่านสี่แยกซากุระ ถนนนิพัทธิ์อุทิศ 3 ทำได้ทำอาหารแจกจ่ายชาวบ้าน 100 ชุดต่อเนื่องกัน 4 วัน ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน และเริ่มแจกในเวลา 9.00 น. ปรากฏว่ามีชาวบ้านไม่นั่งรอยืนรอตั้งแต่เช้า

บางคนมากันเป็นครอบครัวใหญ่ทั้งลูกเล็กเด็กแดงและปู่ย่าตายายเพื่อมารอข้าวกิน และมีคุณยายอายุ 78 ปี คนหนึ่งยืนรอไม่ไหวถึงกับเป็นลมบนรถสามล้อพ่วงข้างญาติๆต้องช่วยกันอุ้ม

บางคนมากันเป็นครอบครัวใหญ่ทั้งลูกเล็กเด็กแดง และปู่ย่าตายายเพื่อมารอข้าวกิน แต่ที่น่าเศร้านั่นก็คือมีคุณยายอายุ 78 ปี คนหนึ่ง ยืนรอไม่ไหวถึงกับเป็นลมบนรถสามล้อพ่วงข้างญาติๆต้องช่วยกันอุ้ม

ขณะที่หญิงสาวคนหนึ่ง ที่มาต่อคิวรับอาหาร ระบุว่า ครอบครัวตนและเครือญาติ อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดริมทางรถไฟ ย่านถนนรัตนวิบูลย์ ในเมืองหาดใหญ่ โดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไปหาเช้ากินค่ำ แต่ตอนนี้ไม่มีงานอดกันทั้งบ้าน และเงิน 5,000 บาท ก็ไม่ได้รับสิทธิ์

จึงต้องพากันออกมาตระเวนหาข้าวกิน ตามร้านที่มีการแจกอาหารฟรีทั้งสามมื้อ เช้าเที่ยงเย็นเพื่อประทังชีวิตให้รอดไปวันๆ และต้องเอาไปเผื่อคนอื่นๆโดยเฉwาะผู้สูงอายุที่ออกมาไม่ไหว ซึ่งตอนนี้ลำบากมาก ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาและหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากจนและลำบากจริง ๆ

 

 

แหล่งที่มาจาก : today.line.me