10 ประโยชน์จากเศษสบู่เหลือใช้นำมาทำประโยชน์

10 ประโยชน์จากเศษสบู่เหลือใช้นำมาทำประโยชน์

เคยไหมกับสบู่ที่หลายคนพอใช้ไปจนเหลือเศษเล็ก ๆ แล้วก็ทิ้งมันไป วันนี้เรามี ประโยชน์จากเศษสบู่เหลือ มาฝากถึง 10 ข้อเลย รับรองว่าคุณจะต้องไม่อย ากทิ้งเศษสบู่อีกแน่นอน เพราะว่ามันจะใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่ามากที่สุด มีอะไรบ้างมาดูกันได้เลย

1 ช่วยแก้รองเ ท้ า กั ด

สำหรับใครที่มีปัญหารองเ ท้ า กั ดบ่อย ๆ เพียงเอาเศษสบู่มาถูด้านในของรองเท้าคู่นั้น ซึ่งสบู่จะทำให้รองเท้ามีความนุ่มขึ้นและไม่กัดเท้านั่นเอง

2 เอามาช่วยไม่ให้ประตู หน้าต่างมีแรงเสียดทาน

เวลาประตูหน้าต่างมีแรงเสียดทานเสียงดังเอี๊ยดอ้าดนั้น เอาเศษสบู่มาทาได้จะทำให้เกิดความลื่นขึ้นเวลาเปิดปิด เท่านี้ก็ช่วยลดแรงเสียดทานได้แล้ว

3 ใช้ดับกลิ่นในกระเป๋า

กระเป๋าที่เราแพ็คเสื้อผ้าบ่อย ๆ นั้นมักจะมีกลิ่นอับติดมาบ้าง ลองหาถุงตาข่ายแล้วใส่เศษสบู่เข้าไป เรื่องกลิ่นอับ ๆ จะหาย รวมถึงในกระเป๋าเสื้อของเราด้วย

4 ป้องกันเศษดินติดซอกเล็บ

เวลาจะไปขุดดินปลูกอะไรที่ไหน ก็ให้เอาเล็บไปถูกับเศษสบู่ก่อน แบบนั้นจะช่วยไม่ให้ดินเข้าไปติดในซอกเล็บได้ แล้วพอเสร็จงานแล้วค่อยล้างออก

5 เอามาเคลือบตะปูกัน เ นื้ อ ไม้แตก

เวลาจะตอกตะปู ซ่อมบ้าน ทำงานตอก งานไม้ต่าง ๆ แล้วเสี่ยงที่ตอกแล้วไม้จะแตกลองเอาสบู่มาถู ๆ แล้วจะเป็นการเคลือบตะปูไว้แล้วตอกง่ายทำให้ไม้ไม่แตก

6 เอามาช่วยเก็บเศษแก้วเวลาแตก

เวลาที่มีแก้วแตก เศษเล็ก ๆ บางทีเรามองไม่เห็น ลองเอาสบู่มาถูตามพื้นที่มีเศษแก้วแตก แล้วเศษแก้วมันจะติดกับก้อนสบู่ขึ้นมาจนหมดเลย ก็สบายใจหายห่วงแล้ว

7 วิธีการแก้ปัญหาซิปฝืด

เวลาที่จะรูดซิบอะไรแล้วมันฝืด ๆ ติด ๆ ขัด ๆ ก็ลองเอาสบู่มาถู ๆ บริเวณรางซิปให้ทั่ว แล้วก็รูดเบา ๆ ซึ่งที่เคยรูดย าก ๆ นั้นก็จะรูดได้ง่ายมากขึ้น

8 ช่วยลอกวอลเปเปอร์เก่าทิ้งได้ง่าย

วอลเปเปอร์เก่าที่ติดนาน ๆ นั้นแกะย ากมาก ๆ ลองใช้สบู่มาเป็นตัวช่วยในการลอกมันได้ เพียงเอาเศษสบู่มาละลายในน้ำร้อยแล้วก็เอาไปทาที่ผนังแล้วก็ค่อยดึงเอาวอลเปเปอร์ออกมาเบา ๆ

9 เอามาช่วยถูกุญแจฝืดให้ปลดล็อคง่ายขึ้น

เวลาที่ไขกุญแจประตูย าก ๆ ไขยังไงมันก็ไม่ออกแล้วลองเอาสบู่มาถูบนกุญแจแล้วก็จะทำให้ไขง่ายมากขึ้น แต่ว่าถ้าคุณใช้กุญแจผิด ด อ ก จะถูยังไงมันก็ไม่ช่วยนะ

10 เอามาช่วยเช็ดกระจกลดความมัว

เวลากระจกมีไอน้ำเกาะเยอะ ๆ ลองใช้สบู่มาถูบนกระจกเลยแล้วค่อยเอาผ้าขนหนูนุ่ม ๆ มาเช็ดออก ก็จะทำให้กระจกกลับมาเงาวับ ไสน่าส่องอีกเหมือนเดิม

เห็นหรือยังว่าประโยชน์ของเศษสบู่นั้นมีเยอะมาก ๆ สำหรับใครที่อย ากจะใช้ประโยชน์มันให้คุ้มค่า ก็ลองนำเอาวิธีที่แนะนำข้างต้นนี้ไปใช้กันได้เลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay