คนเป็นพ่อแม่ จะมีเวลาอยู่กับลูกได้เพียงแค่ 10 ปี (เขียนไว้ดีมาก)

เมื่อได้เป็นพ่อแม่ คนแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุด ในชีวิตคือการเลี้ยง ดูลูกให้ดีที่สุด ด้วยความรักและความหวังดี

อยากจะเห็นเขาเติบโต ในเส้นทางที่เราหวังไว้ แต่เราไม่ได้มีเวลาที่จะอยู่กับเขาไปได้ ตลอดเรามีเวลาแค่ 10 ปีเท่านั้น

ที่จะได้ดูแลเขาอย่างใกล้ชิดจริง ๆ ดังนั้น ควรทำทุกวันให้มี ค่ามีความหมาย พ่อแม่ จะมีเวลาในการกล่อม

และอุ้มลูกนอนแค่ 6 เดือนแรก ที่เขาเกิด หลังจากนั้น เขาจะนอนได้เอง โดยที่ไม่ต้อง ให้เรากล่อมนอน

พ่อแม่จะมีเวลาอุ้ม ลูกเดินแค่ 1 ปีแรก หลังจากนั้น เขาจะเดินได้เอง โดยที่ไม่ต้อง ให้เราอุ้มเดิน

พ่อแม่จะมีเวลาได้กอดลูกเล่น กับลูกได้ นาน ๆ แค่ 2 ปีแรก หลังจากนั้น เขาจะไม่ยอม ให้กอดนานๆ

พ่อแม่ ะมีเวลาพูด และลูกจะฟัง เราแค่ 3 ปีแรก หลังจากนั้นเ ขาจะไม่ยอมฟังเราพูด

พ่อแม่จะได้ใช้เวลาอยู่กับลูก ตลอด 1 0 ปีแรก หลังจากนั้นเขาจะไม่ อยากอยู่บ้านกับเรา จะเริ่มออกไป ข้างนอกกับเพื่อน

พ่อแม่จะมีเวลาดูแลลูกได้แค่ 15 ปีแรก หลังจากนั้น เขาจะเริ่มดูแลตัวเอง ได้และไม่อยากให้เรา เข้าไปวุ่ยวายชีวิตเขา

เมื่อลูกอายุได้ 30 ปี เป็นช่วงวัยที่เขาต้องสร้างครอบครัว พ่อแม่อาจจะไม่ได้ เจอลูกบ่อย ๆ

เหมือนแต่ก่อนหรือ อาจจะไม่ได้เจอกันอีกเลย เพราะเวลาของใค รคนใดคนหนึ่งอาจจะหมดลง

เวลา…มีเวลาคือเวลา ที่ต้องใช้เวลา ให้เป็นประโยชน์

เวลา…หมดเวลาคือเวลา ที่ไม่ได้เป็น ของเราอีกต่อไป

ฉะนั้น จงทำทุกวันให้มีค่า ที่สุดที่จะอยู่กับลูก ในช่วง 10 ปีแรก

เวลาผ่านไปเร็วเสมอ เผลอแปบเดียว เวลาชีวิตของเรา ก็หมดลงแล้ว

ชีวิตมีเวลาจำกัด แต่ความรักและ ความผูกพัน ที่มีให้กัน จะไม่มีวันหมดลง

จงสร้างความทรงจำ ที่ดีให้กันไว้ ในยามที่ยังมีกันอยู่ แม้แต่คนเป็นลูกเอง ก็ตามเราไม่ได้ มีเวลาอยู่กับพ่อแม่ ไปได้ตลอด

สักวันเวลาของพวกท่าน ก็ต้องหมดลง จงรีบดูแลท่านตอน ที่ท่านยังมีลมหายใจ