ต้นไม้ ช่วย ฟอกอากาศ ใครแพ้ง่ายรีบหามาปลูกในบ้านไว้!

ต้นไม้ ช่วยฟอกอากาศ ใครแพ้ง่ายรีบหามาปลูกในบ้านไว้

ช่วงนี้บ้านเราฝุ่นเยอะมลพิ ษทางอากาศก็เยอะมากเหมือนกันซึ่งวิธีหนึ่งจะช่วยทำให้อากาศดีได้คือต้นไม้ช่วยฟอกอากาศนั่นเองน้อยคนจะรู้ว่าต้นไม้หลายชนิดสามารถปลูกเพื่อฟอกอากาศได้ยังมีต้นไม้อีกหลายชนิดที่ดูดซับพิ ษและคายออกซิเจนดูดคาร์บอนไดร์ออกไซน์ในเวลากลางคืนซึ่งแปลว่าเราปลูกในบ้านในห้องนอนได้นั่นเองและคนแพ้ง่ายควรจะมีปลูกเอาไว้นะมีต้นอะไรบ้างมาติดตามกันเลย

1ต้นพลูด่าง

เป็นพืชประดับไม้เลื้อยชนิดหนึ่งที่นิยมปลูกประดับกันตามบ้านตามโต๊ะตกแต่งให้ความสวยงามปลูกง่ายมากในดินหรือในน้ำเลยก็ได้ไม่ต้องมีขั้นตอนอะไรมากมายเลยเป็นต้นไม้ราคาเบาๆแต่สวยงามพร้อมทั้งยังช่วยดูดซับพิ ษในอากาศลดการระคายเคืองตาได้52%ลดอาการหอบหืดได้9%เลยนะแถมยังทำให้อากาศในบ้านสดชื่นขึ้นอีกด้วย

2ต้นลิ้นมังกร

เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายมากๆมือใหม่ในการปลูกควรมีเอาไว้ถึกทนมากๆเลยทีเดียวมีทั้งแบบสูงและแบบแคระมีสีเขียวด่างและสีขอบทองใครชอบต้นลิ้นมังกรแบบไหนหามาปลูกกันได้ปลูกในห้องนอนในบ้านในที่แสงน้อยได้สบายๆเลยวางตรงไหนก็สวยแถมยังฟอกอากาศได้ดีเยี่ยมมากทีเดียว

3ต้นเบญจมาศ

สำหรับต้นนี้จะเป็นไม้ดอกมีความสวยงามสดใสหลากสีหาซื้อง่ายราคาถูกด้วยตกแต่งบ้านก็สวยมากๆดูแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นมากทีเดียวต้นนี้ยังมีคุณสมบัติในการดูดพิ ษได้ดีมากเหมือนกันโดยเฉพาะสารพวกมัลดีไฮล์เบนซินและแอมโมเนียนใครที่อยากให้อากาศบริสุทธิ์ลองหาต้นนี้มาประดับและปลูกไว้ในบ้านด้วยนะ

4ต้นเศรษฐีเรือนใน

เป็นทั้งไม้มงคลและไม้ประดับสวยๆนะต้นนี้จะมีสีเขียวสลับขาวสวยงามปลูกไว้ตรงไหนก็สวยซึ่งก็จะมีต้นคล้ายๆกันคือเศรษฐีเรือนนอกเรือนในเรือนกลางลักษณะคล้ายกันเลยจะใส่กระถางแขวนหรือตั้งก็ได้เป็นอีกต้นที่จัดการพิ ษในอาคารได้ยอดเยี่ยมมากทีเดียวซึ่งใน24ชั่วโมงต้นนี้จะดูดคาร์บอนไปถึง96%เลยและดูดฟอร์มัลดีไฮด์ได้ถึง86%เลยนะถือว่าสุดยอดมากต้นนี้

5ต้นปาล์มไผ่

จะสังเกตเห็นอาคารสำนักงานร้านต่างๆมักจะประดับด้วยต้นปาล์มไผ่กันเนื่องจากสวยงามโดดเด่นเลี้ยงง่ายมากไม่ต้องแสงเยอะก็ได้ต้นนี้จะคายความชื้นในอาคารได้ดีทีเดียวรวมถึงดูดสารพิ ษยอดเยี่ยมมากทั้งเบนซินไตรคลอโรเอทิลินและฟอร์มัลดิไฮด์ต้นนี้ดูดไปหมดเลย

ยังมีต้นไม้อีกหลายชนิดมากๆที่มีคุณสมบัติดูดพิ ษและฟอกอากาศได้ดีสำหรับใครที่สนใจอยากจะมีต้นไม้ทำให้บรรยากาศในห้องในบ้านสดชื่นสีเขียวลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมและหาซื้อมาปลูกกันนะรับรองว่าคุณจะต้องหลังรักต้นไม้มากขึ้นแน่นอนและยังทำให้เราสุขภาพดีขึ้นแบบไม่ต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาด้วยนะ

แหล่งที่มา:postsara.com