เพียงวาง มะนาว 3 ลูกไว้ข้างเตียง ก่อนนอนทุกวัน ชีวิตจะเปลี่ยนไป

เพียงวาง มะนาว 3 ลูกไว้ข้างเตียง ก่อนนอนทุกวัน ชีวิตจะเปลี่ยนไป

มะนาว หนึ่งในผลไม้ตระกูลส้มใกล้ตัวที่นอ กจากจะนำมาปรุงอาหารเพิ่มรสเปรี้ยวแล้ว ยังมีการใช้ผล เปลือ ก น้ำ และน้ำมันจากมะนาวเพื่อประโยชน์ในการรักษาโน้ต นานาชนิด เช่น บร รเทาอาการคลื่ นไส้รักษาสิว ป้องกัน นิ่วในไตโรคหวัด และอีกมากมาย โดยเฉพาะคนที่นอนไม่ค่อ ยหลับ มะนาวจะช่วยทำให้ผ่อนคลายหลับสบายมากขึ้น

วิธีการทำ

แค่วางมะนาว 3 ลูกไว้ข้างเตียง โดยการฝาน มะนาวโรยเกลือลงไปสักหน่อ ย แล้วนำไปวางไว้ข้างเตียงนอนเลย หรือไม่ต้องถึง 3 ก็ได้ 1 ลูกก็ได้ต ามสะดวกเลย บางช่วงมะนาวแพงก็ไม่ต้องใช้เยอะก็ได้ ซึ่งก็ให้ผลดีเหมือนกัน

สิ่งที่จะได้จากมะนาววางข้างเตียง

1 ระบบทางเดินหายใจทำงานดี ทำให้หายใจได้โล่งสะดวกมากขึ้นเวลาที่เรานอนหลับ โดยเฉพาะคนที่กำลังเป็นหมัดคัดจมูกอ ยู่ จะทำให้รู้สึกดีมากขึ้น กลิ่นหอ มของมะนาวจะทำให้เราหายใจโล่ง หลับสบายตลอ ดคืน

2 มะนาวทำให้บรรย ากาศในห้องนอนสดชื่น มากขึ้น เพราะว่ากลิ่น มะนาวทำให้ผ่อนคลายและห้องน่าอ ยู่แล้ว เกลือ กับมะนาวยังดูดเอากลิ่นอับต่าง ๆ ออ กไปอีกด้วย

3 มะนาวช่วยทำให้ไม่เครียด เวลาทำงาน มาเหนื่อ ย ๆ ก็อาจจะเครียดบ้างแต่เวลาจะเข้านอนหากมีมะนาววางข้างเตียงจะช่วยบรรเทาความครียดได้ และทำให้นอนหลับได้สนิท

4 ทำให้ลดความความดันโลหิต เพราะว่ากลิ่น มะนาวนั้นเอง เพราะได้กลิ่นก็อารมณ์ดี สบาย ๆ ไม่เครียด พอไม่เครียดความดันก็ไม่ขึ้น

5 ช่วยทำให้ยุงต่างๆ ไม่มีรบกวนเวลาที่กำลังนอนหลับ

6 ทำให้ตื่น มารู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้น พร้อ มจะทำงานแล้วนั่น เ อ ง

มะนาวนั้นทำให้คนเราอารมณ์ดี หายเครียดและนอนหลับสนิทมากขึ้นจริง ๆ มีหลายคนนำไปใช้แล้วรู้สึกดีจนต้องบอ กต่อเลย สำหรับใครที่กำลังอยากหาใิธีช่วยให้ตัวเองนอนหลับสบายมากขึ้นเอามะนาวมาช่วยดูสิ ไม่ต้องเปลื องเงินเลยเพียงเดินเข้าไปในครัวคุณก็พบกับตัวช่วยแล้ว

แหล่งที่มา : sanook.com