เปิดความจริง ผลที่ได้จากการกิน “ผงชูรส”

เชื่อว่าหลายคนในนี้คงจะคิดเหมือนกันใช่มั้ยว่า การที่เรากินผงชูรสเข้าไปเยอะๆเนี่ย จะทำให้ผมร่วงและเกิดอันตรายกับตัวเรา จริงๆแล้วเรื่องนี้เราเข้าใจผิดมาตลอด เพราะว่าได้มีเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า “Jessada Denduangboripant” ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับผงชูรสว่า จริงๆแล้ว “ผงชูรสไม่ใช่สารพิษอะไร” ครับ มันเป็นเครื่องปรุงรสอาหารเท่านั้น องค์ประกอบก็แค่ โซเดียม กับ กรดอะมิโนกลูตามิค (หรือแปลง่ายๆ ว่า เป็นเกลือของโปรตีน) ซึ่งไม่ใช่สารพิษอะไร ถ้าไม่ได้ต้องควบคุมโซเดียม (เช่น ความดันสูง) หรือกินมากจนเกินไป (เป็นกิโล) ก็ไม่ได้ต้องกลัวกัน … ที่เคยกลัวกันว่าจะทำให้ผมร่วงหรือเป็นมะเร็งนั้น มันแค่ความเชื่อตามๆ กันมากอย่างผิดๆ เอง”

ชมคลิป : เปิดความจริง ผลที่ได้จากการกิน “ผงชูรส”


พอรู้แบบนี้แล้วก็โล่งใจเล่นเอาเข้าใจผิดมาซะนาน อ่านแล้วก็อย่าลืมแชร์ไปบอกเพื่อนให้รู้ด้วยนะ จะได้ไม่ตกข่าว