9 อันดับกระทะ ที่มีคนซื้อมาใช้มากที่สุด

เพื่อนๆรู้กันมั้ยคะว่าการทำอาหารมันคือความสุขของคนที่ชอบเข้าครัวทำกับข้าว แต่ที่มีความสุขไปกว่านั้นคือการได้เดินเลือกเครื่องใช้ในครัวเพื่อมาไว้ทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็น หม้อ กระทะ ถ้วยชาม และอีกมากมาย และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการทำอาหารนั่นก็คือกระทะ  วันนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆมาดูว่า 9 อันดับสุดยอดกระทะที่คนใช้มากที่สุดมีอะไรบ้างขอบอกว่าแต่ละอย่างไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

1. Tefal กระทะแบน 20 ซม. รุ่น Super Cook กระทะตรา Tefal จากฝรั่งเศสที่เป็นที่รู้จักกันดีนี้ มีรูปทรงเหมือนกระทะทั่วไปที่ใช้ง่าย ขนาด 20 cm ที่กะทัดรัดเหมาะเจาะนี้ ทำให้ความร้อนแผ่กระจายได้อย่างดี เหมาะสำหรับทำอาหารง่าย ๆ อย่างอาหารเช้า ทอดไข่ กระทะตัวนี้ทอดง่าย ไม่ไหม้เร็ว ทำให้เป็นกระทะในดวงใจของมือใหม่หัดทำอาหารเลยค่ะ

2. Seagullกระทะทรงลึก กลาดิเอเตอร์32 ซม. กระทะขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยนี้ มีขนาด 32cm เหมาะสำหรับทำอาหารปริมาณมาก ด้วยนวัตกรรม 3D Coating System ทำให้อาหารไม่ติดกระทะ และช่วยลดการอมน้ำมันได้ด้วย ตัวกระทะทนทาน เป็นรอยได้ยาก ทำความสะอาดก็ง่าย แม้ขนาดใหญ่และคุณภาพดีขนาดนั้น แต่ราคาก็ย่อมเยา ได้ใจแม่บ้านแม่ครัวไปเต็ม ๆ เลยค่ะ

3. DREAM CHEF กระทะเคลือบหินอ่อน รุ่น ออริจินัล ขนาด 28 ซม. กระทะยอดนิยมจากเกาหลีอีกตัวที่เคลือบด้วยนาโนซิลเวอร์และหินอ่อนถึง 10 ชั้น ทั้งแข็งแรงทนทานและทนต่ออุณหภูมิสูง ทำอาหารได้ง่ายไม่ติดกระทะ แถมยังไม่มีการใช้สารที่ก่อให้เกิดมะเร็งแม้แต่ตัวเดียว และใช้วัสดุฆ่าเชื้อโรค เป็นกระทะที่ดีต่อสุขภาพจริง ๆ ค่ะ

4. Tefal กระทะก้นลึก Classic 32 ซม.
กระทะก้นลึกที่มีหูจับให้ 1 อันตรงฝั่งตรงข้ามด้ามจับ ใช้ทำอาหารประเภทซุป หรือผัดทอดก็เหมาะหมดทุกแบบ เทคโนโลยีเทอร์โมสป็อตช่วยทำให้เรารู้ว่ากระทะร้อนได้ที่หรือยังด้วยตาเปล่า ความหนาถึง 2.5cm ทำให้มีความคงทน และไม่ต้องห่วงว่าจะทอดแล้วไหม้ติดกระทะเลยค่ะ

5. SEAGULL กระทะทรงลึก นอนสติกคลาสสิค 28 ซม. กระทะยี่ห้อ Seagull หรือ ตรานกนางนวลที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก ที่ขอบกระทะมีลักษณะเป็นปากเหยือก สามารถเทอาหารลงบนจานได้ไม่มีหกเลอะเปรอะเปรื้อนเลย วัสดุทำจากสแตนเลสและฟีนอล ทอดได้ง่ายไม่ติดกระทะ แถมยังล้างทำความสะอาดได้ง่ายดายด้วย

6. Meyer กระทะก้นลึก 26 ซม. รุ่น Bella Classico แม้ดีไซน์จะดูธรรมดา ๆ แบบนี้ แต่สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ ด้านจับกระทะถูกเชื่อมติดกับตัวกระทะ ทำให้ไม่ต้องคอยกังวลว่าด้ามจับจะโยกหรือหลุดเหมือนกระทะอื่น ๆ ทั่วไป วัสดุของกระทะนี้ทำจากสแตนเลส ทำให้ความร้อนกระจายทั่วถึงได้เร็ว นอกจากนี้ยังสามารถใส่เข้าไปในเตาอบที่มีความร้อนไม่เกิน 180 องศาได้ด้วย เหมาะสำหรับใช้ทำอาหารสไตล์ตะวันตกมาก ๆ เลยค่ะ

7. อิลโล่ กระทะเคลือบไทเทเนี่ยม ขนาด 26 ซม. Titanium กระทะดีไซน์สวยหรูจาก Ilo Taitanium Pan Series ตัวนี้ มีขนาด 26cm ซึ่งไม่ใหญ่เกินไปและเหมาะมือ และยังเป็นลักษณะก้นลึก ทำให้ใช้ทำอาหารได้หลายรูปแบบ จะใช้เป็นหม้อก็ยิ่งคุ้มมากขึ้นไปอีก หน้ากระทะเคลือบ 7 ชั้นรวมถึงไทเทเนียมด้วย เรียกได้ว่าทนทานต่อความร้อนได้ดีเลยทีเดียว

8. FOFO Enamel wok กระทะ 2 หู กระทะเคลือบ อีนาเมล 37ซม.
กระทะราคาดีต่อกระเป๋าใบนี้ มีหูจับ 2 ด้าน แม้จะมีขนาดใหญ่แต่ก็หยิบจับและเคลื่อนย้ายได้สะดวก การใช้งานก็หลากหลาย ไม่ว่าจะต้ม ผัด แกง ทอด หรือจะทำขนมไทยก็สามารถทำได้ด้วยกระทะใบนี้ใบเดียวเท่านั้น ผิวกระทะมีการเคลือบมาอย่างดี ทอดง่าย ไม่มีติดกระทะ กระทะใบนี้ยังเป็นเหมือนอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับตามโรงแรมหรือร้านอาหารต่าง ๆ ค่ะ

9. COOPIA กระทะเคลือบหินอ่อน 8 ชั้น หน้ากว้าง30cm
เดี๋ยวนี้กระทะจากเกาหลีกำลังเป็นที่ฮอตฮิต ตัวนี้ก็เป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเช่นกันค่ะ หน้าผิวกระทะเคลือบด้วยหินอ่อนมากถึง 8 ชั้น เป็นกระทะที่มีความทนทาน แถมยังทอดไม่ติดกระทะ และไม่อมน้ำมันด้วยค่ะ