“พ่อค้าใจดี” ให้คนพิการ-คนจน กินไก่ฟรีไม่อั้น

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก สำหรับพ่อค้าใจดีขอมอบความสุขให้แก่คนพิการ-คนจน โดยการให้กินไก่ฟรีไม่อั้น หรือจะห่อกลับบ้านให้ครอบครัวก็ได้ ซึ่งสาเหตุที่เจ้าของร้านตัดสินใจทำแบบนี้ เพราะเจ้าตัวอยากตอบแทนสังคมเนื่องจากได้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ จึงอยากแบ่งปัน คนที่คิดดีแบบนี้หายากแล้ว ขอให้ขายดิบขายดี มีความเจริญก้าวหน้าต่อไปนะคะ

ชมคลิป : พ่อค้าใจดีให้กินไก่ย่างฟรี


ร้านวรรณไก่ย่างเขาสวนกวาง ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ ฝั่งขาเข้าเมืองขอนแก่น เลขที่ 172 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ก่อนถึงธนาคารกรุงเทพ สาขาเขาสวนกวาง
ได้มีการติดป้ายไว้ที่บริเวณหน้าร้านว่า“คนพิการ-คนจน” กินฟรี อิ่มไม่อั้น ท่ามกลางความสนใจของเหล่าบรรดาลูกค้าและผู้ที่มีใจเป็นเมตตา ที่ชื่นชอบในการทำบุญมารับประทานอาหารอย่างมาก

ในขณะที่ผู้พิการและผู้ยากไร้ ทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ที่ทราบข่าวต่างแวะวียนมาขอรับบริการที่ร้านวรรณไก่ย่างที่ร้านแห่งนี้วันละไม่ต่ำกว่า10 ราย โดยทางร้านได้จัดให้รับประทานแบบอิ่มไม่อั้นทั้งที่รับประทานที่ร้านหรือห่อกลับบ้านแบบไม่คิดเงินอีกด้วย
นายสุคนธ์ พงษ์สมบัติ อายุ 56 เจ้าของร้านวรรณไก่ย่างเขาสวนกวาง บอกว่า ร้านวรรณไก่ย่างเขาสวนกวาง เป็นร้านไก่ย่างปลอดสาร อาหารปลอดภัย ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 40 ปีปัจจุบันได้สานต่อแนวทางการขายไก่ย่างเขาสวนกวางเข้าสู่รุ่นลูก

ด้วยการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจและการตลาดที่โดนใจลูกค้า และที่สำคัญคือการทำธุรกิจที่ไม่หวังผลกำไรมากนักและทำประโยชให้กับชุมชนและสังคมซึ่งการจัดกิจกรรม
หรือการสร้างความสุขให้กับผู้พิการและผู้ยากไร้ หรือที่เราเรียกว่าคนยากคนจน ด้วยการทำในสิ่งที่เรามีคืออาหารให้บริการกับผู้พิการและคนยากจนได้อิ่มท้อง โดยไม่เสียเงิน ร้านของเราก็อิ่มบุญ และอิ่มใจ